เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Melanie StoryMelanie K
Spider-man No Way Home
  • เมื่อวานตัดสินใจไปดู Spider-man No Way Home ดูไปได้ครึ่งเรื่อง ประมาณ 40 นาที แล้ว จอดับ อ้าว ทำไงละทีนี้ พนักงานบอกไฟตก นี่ก็คิดว่าคงแปบเดียว พนักงานหายไปสักพัก แล้วกลับมาพร้อมบอกว่า ไฟดับค่ะ และไม่รู้จะกลับมาตอนไหน ทุกคนเลยออกจากโรงหนัง พร้อมกับตั๋วหนังฟรีอีกหนึ่งใบ


    วันนี้เลยกลับไปแก้มืออีกครั้ง โรงเดิม เวลาเดิม ไม่งั้นนอนไม่หลับแน่ ต่อไปนี้จะเล่าถึงเรื่อง Spider-Man No Way Home ที่ได้ไปดูมา พร้อมความประทับใจต่างๆ ที่เกิดขึ้น


    หนังเปิดมาด้วยฉาก end credit ของ Spider-man Far From Home คือการเปิดเผยตัวจริงของ Spider-man น้องพีทเลยต้องพา MJ หนีจากฝูงชน ด้วยการห้อยโหนไปตามตึกต่างๆ ฉากเปิดนี้เราชอบมากเลย รู้สึกว่ามาเวลคิดถูกมากที่เลือก Zendaya มารับบท MJ เพราะ Zendaya มีเคมีที่เข้ากันได้ดีกับทั้งคาแรกเตอร์ของ Spider-man และน้องพีท ต้องบอกเลยว่าภาคนี้น้องพีทหล่อมาก ดูพอดีไปหมด charisma กระจายสุด


    หมอแปลกในเรื่องนี้ ดูเสียคาแรกเตอร์ของหมอแปลกไปนิดหน่อย ดูใจดีเกินไป ตั้งแต่ยอมช่วยน้องพีทแบบง่ายๆ และดูคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแบบน้อยเกินไป ดูไม่ค่อยเหมือนหมอแปลกเท่าไร


    ตั้งแต่ฉากเปิด จนถึงช่วงฉากบนสะพานตอนต่อสู้กับ Doctor Octopus เรารู้สึกว่าหนังพยายามจะใส่มุกตลกแบบมาเวลเข้าไป แต่ในความรู้สึกของเรามันยังไม่ถึง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ายัดเหยียด หรือ ไม่ไดี แค่รู้สึกว่ามันไม่ได้ตลกมากขนาดนั้น


    แต่เราชอบความกวนตีนของชุด Spider-man ที่เป็นสีดำ ถ้าภาคอื่นคือมีการถูกครอบงำด้วยเอเลี่ยน แต่ภาคนี้คือชุดถูกสาดสีใส เลยกลับชุดเอาด้านในออกมาด้านนอก เลยเห็นชุดเป็นสีดำ ที่ประทับใจอีกอย่างคือ เหล่าตัวร้ายทุกตัวคือใช้นักแสดงเดิมทั้งหมดเลย ไม่รู้ว่าทำยังไง แต่ชอบ และประทับใจมากๆ

    ประโยคที่เราประทับใจ และรู้สึกว่า นี่คือน้องพีทสุดๆ คือ 

    "You know what's cooler than magic Math"

    ตอนฟังครั้งแรกยังว้าวเลย


    ฉากของป้าเม เป็นฉากที่รู้สึกแย่ และใจร้ายมาก ตอนดูคือ ขอเหอะ อย่าทำร้ายน้องพีทไปมากกว่านี้เลย น้องพีทแสดงอารมณ์เก่งมาก รูู้สึกสงสาร และเอ็นดูไปพร้อมกัน


    การเปิดตัวของ Andrew Garfield เป็นอะไรที่ประทับใจ และกรี๊ดออกมาดังมาก แค่ตอนที่เดินออกมาจากวงแหวน ความรู้สึกคือแบบ นี่แหละ Spider-man Andrew คงอารมณ์ ความรู้สึกของตัวละครไว้แก่งมาก มันคือความรู้สึกเดิมเลย เหมือนเค้าเพิ่งถ่าย The Amazing Spider-man 2 ไปเมื่อวาน แล้ววันนี้มาถ่าย No Way Home ต่อ คือ ความรู้สึกมันเหมือนเดิมเลย


    เรารู้สึกว่าทั้งน้องทอม ทั้งแอนดรู ทั้งโทบี้ เป็น Spider-man ในโลกของตัวเองได้ดีมาก แต่ แอนดรูคือคนที่เหมาะกับ Spider-man ที่สุดในความคิดของเรา มันมีความกวนแบบ เนี่ย Spider-man

    ทุกฉากที่ Spider man ทั้ง 3 คนอยู่ด้วยกัน มันดีไปหมดเลย หนังเก็บทุกเม็ด ทุกการล้อเลียน ทุกเกร็ดของภาคเก่าๆ คือ ดี ฉากสู้ด้วยการสามคนช่วงแรก เรารู้สึกว่า เฉยๆ แล้วยังนั่งคิดในใจว่า อะไรวะะ จะเป็นแบบนี้จริงหลอ ไม่ว้าวเลย แต่พอทุกคนปรับใหม่แล้ววางแผนกันอีกที ทีนี้คือพลิกเลย เท่มาก ยิ่งฉากที่โหนใยพร้อมกันคือแบบ โคตรเท่


    เรารู้สึกว่า Spider-man No Way Home fulfill ให้กับ The Amazing Spider-man มาก ฉากที่ชอบที่สุด ต้องเป็นฉากที่แอนดรูไปรับ MJ คือ ร้องไห้เลย คือมันเป็นสิ่งแอนดรูพลาด แล้วคนดูอะเมซิ่งอย่างเราฝังใจกับฉากนี้ พอมาดู No Way Home แม่งคือได้รับการปลดปล่อยอ่ะ แล้วแอนดรูก็เล่นดีมากด้วย


    เราไม่ชอบการรีเซ็ตแบบนี้ในหนัง Super hero เลยไม่ใช่ไม่ดีนะ แต่แบบ เสียดายอ่ะ เข้าใจป้ะ มันแบบ โธ่ น้องพีททททททททท สงสารน้องพีทอ่ะ ชุดของโทนี่ก็ไม่มีแล้ว ต้องเย็บชุดใหม่ จบแล้ว 900 แบบการโจมตี แล้วตอนที่ไปเจอ MJ กับ เนทตอนท้ายอ่ะ เรากลัวว่าแบบไม่ใช่ว่า MJ กับ เนท คบกันนะ ถ้าเป็นแบบนั้นไม่ใช่หนัง super hero ละ น่าจะเป็นวงเวียนชีวิต แล้วตอนที่น้องพีทกลับไปหา MJ เพื่อบอกความจริง แล้วเห็นแผลของ MJ เลยเปลี่ยนใจไม่บอก เราคิดว่าน้องพีทคิดหนักแล้วก็คิดว่าไม่เอาดีกว่า ไม่อยากให้ MJ ต้องมาเจ็บเพราะตัวเองอีก คือแบบ น้องพีททททททททท

    รวมๆ แล้วประทับใจมาก น้องทอมกับ zendaya เคมีดีมาก น้องทอมดูพอดีสุดๆ ในภาคนี้ พอดีกับทุกอย่างเลย ชอบทุกฉากที่ 3 Spider-man มาก ชอบสุดคือ Andrew Garfield ยังเป็นหนึ่งในดวงใจเสมอ เล่นดี เล่นเก่ง คงความเป็น The Amazing Spider-man ได้เก่งมาก รัก
Views