เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
U Kould be SCOTtyWIDEWORLDtinyme
Chasing Cars
  • ไบรตัน (Brighton) เป็นเมืองชายทะเล คือฉันได้ยินแค่นี้ก็ไม่ต้องคิดอะไรต่อละ ไม่ไปแน่นอน ฮ่าๆ (ซะงั้น) แต่จริงๆไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ เพียงแต่โดนส่วนตัวไม่ได้ชอบเที่ยวทะเลเท่าไร เป็นแนวหลงรักเขามากกว่า ให้ไปเดินขึ้นเขาจะมีแรงจูงใจมากกว่าไปเดินริมชายหาด แต่พอมีคนแนะนำว่าไป 7 Sisters สิ เป็นหนึ่งในที่ถ่ายทำ Harry Potter ด้วยนะ ก็หูผึ่ง ใจติ่งทำงาน แล้วการไป 7 Sisters นั้นก็จะสะดวกถ้าไปจากไบรตัน ดังนั้นเมืองชายทะเลแห่งนี้จึงเข้ามาอยู่ในแผนการท่องเที่ยวรอบนี้ของฉันอย่างง่ายดาย

    แต่ถึงจะมี Harry Potter เป็นแรงดึงดูด แต่ด้วยความที่ไปหาข้อมูลวิธีการไปสถานที่ที่ว่ามา แล้วมันดูซับซ้อนยังไงไม่รู้ มีขึ้นบัส ลงบัส เดินข้ามไป ต่อบัส คือไม่รู้ว่าไปหาข้อมูลผิดที่หรือยังไง พอดูยุ่งยากก็แอบคิดว่าหรือว่าจะไม่ไปดีนะ แต่ด้วยความเตรียมพร้อมเว่อร์ นั่นก็คือได้ให้แหนดไปซื้อตั๋วรถไฟ Off Peak Return กำหนดวันไปเรียบร้อยแล้วดังนั้นยังไง ไบรตันก็ต้องไป แต่จะไป 7 Sisters ไหม เดี๋ยวดูอีกทีนะ

    อย่างที่บอกไปในบทก่อนๆว่าสัปดาห์ที่ฉันไปอังกฤษนี้ ฝนก็เกิดมาตก ลุ้นกันทุกวันว่าวันไหนตกบ้าง ไม่ตกบ้าง แล้วเหมือนฟ้าจะเป็นใจ เทพเจ้าดัมเบิลดอร์จะเห็นด้วย วันที่เลือกไปไบรตัน เป็นวันที่ฟ้าใส ฝนไม่ตก คือพอรู้สึกว่าฟ้าเห็นด้วยกับเราขนาดนี้ เราจะยังไงอะไร บินมาไกลขนาดนี้จะยังเล่นตัวอีกรึ

    พอถึงวันที่ไปไบรตัน ฉันนัดเจอแหนดที่ St.Pancras International ซึ่งเป็นสถานีตั้งต้นรถไฟเพื่อไปไบรตัน เรานั่งรถไฟกันไป ประมาณชั่วโมงกว่าๆก็ถึง เราแวะหาอะไรดื่มกินกันตรงส่วนสถานีรถไฟ ที่ Pret A Manger ร้านอาหารแฟรนไชส์มีทั่วอังกฤษสก๊อตแลนด์ที่จัดตัวเองอยู่ในการเป็นร้านอาหารแนวออร์แกนนิคและทำอาหารให้กิน ณ วันนั้นๆเลย แบบพวกแซนวิช สลัด wrapแบบร้อนๆก็มี ฉันยังลองดื่ม Flat White แบบที่ใช้เมล็ดกาแฟออร์แกนนิค รสชาติก็ใช้ได้นะ

    หลังจากเติมเต็มพลังแล้ว ก็คิดอยู่ว่าเราจะไป 7 Sisters ยังไงดีนะ ก็เดินออกมาจากสถานีรถไฟ ซึ่งด้านหน้าจะมีส่วนป้ายรถบัส ให้ขึ้นลงกันเต็มไปหมด เราก็เดินกันมาอย่างงงๆ กำลังคิดว่าจะไปยังไงดีนะ อ่านที่เขาอธิบายมาจากในเว็บก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ สุดท้ายก็คิดได้ว่า นี่เรามาเที่ยวประเทศที่พูดอังกฤษได้นะ ทำไมไม่ถามเขาไปละจ๊ะเธอจ๋า สุดท้ายเลยแวะเข้าบู๊ทที่เขียนคำว่า 7 Sisters ไว้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่เป็นคุณลุงฝรั่งก็อธิบายว่าเราสามารถขึ้นรถเมล์ได้สองสายนะ 12A กับ 12X แล้วถ้าซื้อ NetworkSaver ที่ขึ้นลงเท่าไรก็ได้ ราคาประมาณ 5 ปอนด์ นี่คุ้มนะเพราะราคาค่าตั๋วขาเดียวในรถบัสไป 7 Sisters ก็เกือบจะเท่านี้แล้ว

    อยากให้จำคำว่า 12A กับ 12X ให้ดีๆ เพราะด้วยความอะไรก็ไม่รู้ เราก็ไม่ได้ถามคุณเจ้าหน้าที่ว่ามันแตกต่างกันอย่างไรเหรอ สองสายนี้ พอเจ้าหน้าที่แนะนำว่าเดินไปขึ้นตรงไหน เราซื้อบัตรมาแล้ว ก็เดินกันมาตามทางเพื่อไปขึ้นตามที่เขาบอกมา พอถึงป้ายรถ เราก็ยืนรอรวมกับนักท่องเที่ยวและคนโลคัล แล้วสาย 12A ก็มา เราก็คิดว่าเออขึ้นเลยละกัน ตอนเราเข้าคิวเพื่อรอขึ้น คุณป้าชาวอังกฤษหันมาพูดกับเราว่า Slow Slow ซึ่งแปลว่าช้า เราก็ไม่เข้าใจว่าคืออะไร คือเราก็ยืนอยู่หลังป้านะ ไม่แน่ใจว่าป้าบอกว่าเราเดินช้าหรือยังไง แต่ก็ขึ้นตามมาแล้วก็เดินไปนั่งชั้นสองของรถบัส โดยยังไม่รู้ชะตากรรมจนกระทั่งรถเริ่มวิ่ง 

    แล้วเราก็เริ่มจะเข้าใจว่า อ๋ออออออออ 12A มันต่างจาก 12X ตรงที่ 12A จอดทุกป้ายค่ะ ส่วน 12X จอดป้ายน้อยกว่า แถมไม่ได้คอยจะเลี้ยวเข้าหมู่บ้านด้วย อารมณ์คือเจอหมู่บ้าน หรือชุมชนเป็นไม่ได้ 12A ต้องเลี้ยวเข้าตลอดค่ะ แล้วเราก็เห็น 12X แซงเราไปอย่างสบายๆ สรุป กว่าเราจะถึงปลายทาง เราก็นั่งรถเที่ยวหมู่บ้านต่างๆจนรู้สึกสนิทกับคนโลคัล แล้วเราก็เข้าใจละว่าคุณป้าเขาก็หวังดีอยากบอกเราว่า รถสายนี้มันช้านะจ๊ะหนู รอขึ้น 12X จะดีกว่า ว่าแต่คุณป้าคะ ทำไมไม่พูดให้ยาวๆ หน่อย แค่คำว่า Slow Slow พวกหนูยากจะเข้าใจค่ะป้า (ร้องไห้หนักมาก)

    (ใส่เพลง Chasing Cars ของ Snow Patrol ประกอบการขึ้นรถสาย 12A ตรงนี้ค่ะ)

    Let's waste time
    Chasing cars
    Around our heads





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in