เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จบไปอีกเรื่องvvkhxng
A Beautiful Planet


  • A Beautiful Planet เป็นภาพยนตร์แนวสารคดีที่พูดถึงโลกของเรา โดยเนื้อหาภายในภาพยนตร์เรื่องนี้นำภาพจากนักบินอวกาศบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) มาประกอบในเรื่องทั้งหมด นอกจากนี้ได้ Jennifer Lawrence มาบรรยายระหว่างการรับชมด้วย และที่เด็ดที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้คือฉายบน IMAX ระบบ 3D ด้วยนะ ความยาวของภาพยนตร์ 45 นาที

    ตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีหนังเรื่องนี้ฉายด้วย ไปอ่านบล็อกคนของรีวิวหนังคนนึงแล้วก็พบว่าหนังเรื่องนี้ฉายแค่อาทิตย์เดียวบนระบบ IMAX 3D โอเค! ต้องไปดูให้ได้ ต่อให้หนังแค่ 45 นาทีก็จะไปดู

    ตัดภาพมาในโรงฉาย 6 คนทั้งโรง... IMAX โรงที่เวสเกตต์โคตรรรรรรรใหญ่ แต่อยู่กัน 6 คน แอร์โคตรหนาว

    สำหรับ A Beautiful Planet เป็นหนังแนวสารคดีที่เราดูจบแล้วชอบมากกกกกก มันดีงามทั้งเรื่องการใส่เพลงเข้าไปประกอบ การเน้นเนื้อหาของเรื่อง คือตอนแรกที่อ่านเรื่องย่อเค้าก็พูดว่า footage ในหนังสวยยย ทุกภาพเป็นของจริง ตอนแรกก็นึกว่าเป็นแค่ให้นั่งดูแค่นั้น แต่เรื่องราวจริงๆ ของหนังเรื่องนี้พูดถึงการชวนทุกคนมารักษ์โลกกันให้มากขึ้น เพราะนักบินอวกาศเป็นคนพูดถึงความเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้จนเรารู้สึกว่าเออ... พวกเรามนุษย์ทุกคนย่ำยีโลกใบนี้กันจัง มีประโยคนึงที่นักบินอวกาศหญิงคนนึงพูดประมาณว่า "โลกใบนี้ก็เหมือนกับสถานีอวกาศ มันถูกห่อหุ้มและป้องกันอันตรายจากโลกภายนอก มนุษย์เราทุกคนก็เหมือนอยู่ทีมเดียวกันในยานนี้ ที่เราต้องช่วยกันรักษายานของเรา" ประมาณนี้แหละ แต่ประโยคจริงกินใจกว่านี้เยอะ

    จริงๆ อยากให้หนังเรื่องนี้ฉายด้วยระบบ 2D แล้วพากย์ไทยให้เด็กๆ ได้ดู นอกจากจะได้รับความสุขจากการรับชมภาพสวยๆ นอกโลกใบนี้แล้ว ยังได้รับเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของนักบินอวกาศบนสถานีอวกาศด้วย และที่สำคัญเราจะได้รับแนวคิดและแรงกระตุ้นในการช่วยกันรักษาโลกใบนี้ให้อยู่กับเรานานๆ และห่างไกลกับภาวะโลกร้อนนั่นเอง

    ใครยังไม่ได้ดูขอแนะนำให้ไปดูกันที่โรง IMAX  ก่อนวันที่ 29 นี้ และช่วงนี้มีโปรบัตร M-Gen 1 แถม 1 นะ ใช้ได้กับบัตร M-Gen ทุกประเภทเลย ราคาตั๋วก็ 180 บาท เป็นระบบ 3D คุ้มมาก ภาพสวย เนื้อหาของหนังดี ถึงเนื้อหาจะไม่ยาวมาก แต่รับรองว่าออกจากโลกมาแล้วจะอิ่มใจกับภาพสวยๆ ของโลกสวยๆ ของเราแน่นอน :D

    ปล.พอดูเสร็จแล้วก็แอบอยากไปลองใช้ชีวิตนอกโลกบ้าง แต่คงโฮมซิคก่อนแหงๆ  555+ และก็จะบอกว่า หนังเรื่องนี้ดีกว่าท้องฟ้าจำลองแบบใหม่อีก... (TwT)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in