เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จบไปอีกเรื่องvvkhxng
ซีรีย์เกาหลี : Signal (2016)
  • -> ซีรีย์เกาหลีแนวสืบสวน ระทึกขวัญและแฟนตาซี (มากันให้หมด) ดราม่าด้วยอ่ะ

    -> เรื่องราวว่าด้วย : ผู้หมวดพัคเฮยอง(คนซ้ายใน Cover)ผู้อาศัยอยู่ในปี 2015 อยู่ๆ ก็ได้รับสัญญาณวิทยุปริศนาจาก walkie talkie (หรือวอนั่นแหละ) จากนักสืบลีแจฮัน(คนขวาใน Cover)ที่อยู่ในอีก 15 ปีที่แล้ว โดยในยุคปัจจุบันเค้ากลายเป็นคนที่หายสาบสูญไปเพราะโดนคดีฉ้อโกง ซึ่งนักสืบชาซูฮยอน(คนกลางใน Cover)เป็นรุ่นน้องที่รักลีแจฮันและเป็นหัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้างของพัคเฮยองด้วย ซึ่งนางก็ตามหาแจฮันมาตลอด 15 ปีแต่ก็ยังไม่พบแม้แต่กระดูก ส่วนเรื่องราวของซีรีย์จะอยู่ที่การช่วยกันสืบสวนหาตัวคนผิดในคดีต่างๆ ที่เป็นคดีดังๆ โดยเค้าบอกว่าคดีส่วนใหญ่ที่หยิบมาเล่นก็อ้างอิงจากเรื่องจริงของคดีที่เกาหลีเลย โดยความสนุกอยู่ที่เฮยองจะสื่อสารกับแจฮันให้ช่วยไขคดีให้ โดยสัญญาณวิทยุจะมาตอน 5 ทุ่ม 23 นาทีทุกครั้ง ทำให้อาจมีการเปลี่ยนแปลงอดีตที่ส่งผลต่อปัจจุบันแน่นอน และคดีหลังๆ จะมีความเกี่ยวข้องกับตัวละครหลักในเรื่องทั้ง 3 คน ทำให้ความเข้มข้นของเรื่องยิ่งสนุกไปใหญ่ เรื่องย่อมีเท่านี้

    -> ความยาวทั้งหมด 16 ตอน เริ่มฉายไปเมื่อต้นปีเดือนมกราคม เป็นซีรีย์อีกเรื่องที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย เพราะก่อนหน้าดู Descendants Of The Sun อยู่ (อันนี้จบละเดี๋ยวมารีวิว) แล้วเพื่อน @wadkung แนะนำมาว่ามันโคตรสนุกและดีมากๆ ก็เลยไปตามหาอ่านเรื่องย่อคร่าวๆ ก็ยังไม่เข้าใจ เจอในบอร์ดพันทิปก็มีแต่คนชื่นชอบ ก็เลยตัดสินใจโหลดมาดูตอนไปเที่ยวกับบริษัท ทำให้เรื่องนี้ผมสามารถจบมันได้ในเวลาแค่ 3 วัน ซึ่งยังถือว่าไม่ใช่สถิติใหม่ของตัวเอง 555+


    -> เราชอบการนำเสนอของบทในเรื่องอย่างมาก การถ่ายทำดีสุดๆ อันนี้ต้องชมผู้กำกับจากใจจริงๆ ส่วน การไล่ลำดับความสนุกของเรื่องนี่ยิ่งเจ๋งเข้าไปใหญ่ เพราะว่าเท่าที่สังเกต 16 ตอน 2 ตอนแรกคดีลักพาตัวเด็กก็เริ่มบิ้วอารมณ์คนดูก่อนว่าจะเจออะไรแนวๆ นี้นะ ขอให้เตรียมใจ พอถัดไปอีกคดีก็เริ่มมีความยาวออกมาอีกหน่อย แล้วบิ้วอารมณ์ให้แรงไปอีกนิด จนมาถึงคดีฆาตกรโรคซึมเศร้า เรากลับพบว่าเค้าเอาคดีไปผูกกับตัวนางเอกในเรื่อง แล้วทำให้เราได้มุมมองการสืบสวนคดีในมุมของเหยื่อซึ่งเป็นตัวละครหลัก ทำให้มันสนุกมากกกก ยอมรับว่าตอนดูคดีนี้หายใจไม่ออกตาม เพราะฆาตกรใช้ถุงดำครอบหัวเหยื่อแล้วบีบคอให้ตาย แต่ตัวนางเอกที่โดนเป็นเหยื่อดันหนีรอดมาได้ แล้วเค้าใช้มุมมองสายตาของเค้าที่ถูกถุงคลุมอยู่มาเป็นซีนที่ช่วยในการสืบสวนคดี นี่ก็จะหายใจไม่ออกตาม แล้วพอเป็นคดีโจรกรรมบ้าน มันยิ่งพีคไปใหญ่เพราะเค้าผูกประเด็นคดีต่างๆ เข้าไปให้มันซับซ้อนมากขึ้นอีก เพราะอยู่ๆ ก็มีคดีฆ่าตัวตายปริศนางอกออกมาเฉยเลย เรานี่แทบจะกราบใจทีมเขียนบท จนคดีสุดท้ายความเกี่ยวข้องของตัวละครทั้ง 3 ตัวก็บังเกิดขึ้นมาเพราะเป็นการไขคดีการรุมโทรมเด็กหญิงคนนึงแล้วปรากฎว่าพี่ชายของเฮยองดันกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีแล้วในพอพ้นโทษมาก็มาฆ่าตัวตายแล้วคดีก็ปิดลงแค่นี้ ทำให้มันเป็นแรงขับให้เฮยองต้องมีอำนาจมาต่อกรกับพวกคนเลวให้ได้ ซึ่งคนที่อยู่ในเหตุการณ์สมัยก่อนก็ดันเป็นนักสืบแจฮันที่ตามสืบคดีนี้อยู่ ยังไม่หมด! ในระหว่างนั้นมีคดีการฉ้อโกงทุจริตอีก เอาเข้าไป และยังไม่หมด! คดีทั้งหมดทั้งมวลมีความเกี่ยวเนื่องกับการหายตัวไปของนักสืบแจฮันอีก! เหนื่อย... ตอนดูจบแล้วเหนื่อย ก็จำได้ว่าตอนดูคดีฆาตกรโรคซึมเศร้าจบ ต้องนอนพักเลยอ่ะ เนื้อหาหนักมาก บีบหัวใจเกินไป

    -> นักแสดงทุกคน ย้ำว่าทุกคนจริงๆ ส่งอารมณ์ได้หมด เล่นดีหมด ถึงเค้าจะไม่ใช่แม่เหล็กที่จะดูดคนดูได้เท่า DOTS แต่ว่าบทและการแสดงต่างๆ ช่วยให้เรื่องหน้าตาไม่ใช่อุปสรรค ส่วนบทบาทของตัวละครก็สุดโต่งมาก คนเป็นตัวร้ายก็ร้ายมาก เปิดตัวมาไม่กี่ฉากก็รู้เลยว่าไอ้นี่ร้าย คนไหนดีก็มองออกหมดเลย ไม่ต้องไปคิดเรื่องแยกแยะนิสัยตัวละคร

    ที่มา : http://asiafaninfo2015.net/

    -> เพลงประกอบซีรีย์ทุกเพลงจะเป็นแนว Retro หมด จะมีเพลงนึงฟังแล้วหลอนๆ นิดนึง แต่ชอบหมดเลย ชอบสุดคือเพลง The Road ของ Kim Yuna 


     -> ข้อคิดของซีรีย์เรื่องนี้หลักๆ จะเน้นเรื่องความไม่เท่าเทียมกันของสังคมที่ใครมีทั้งอำนาจและเงิน คนนั้นจะทำอะไรก็ได้ ต่อให้ทุจริต ฆ่าคนหรือทำให้คนบริสุทธิ์ติดคุก คนพวกนี้ก็สามารถทำได้เพียงแค่ใช้เงินปิดปาก ในขณะที่ประชาชนทั่วไปทำได้แค่รับชะตากรรมของตัวเอง แต่ถ้ามีใครสักคนหรือทุกๆ คนเชื่อมั่นว่าเราสามารถเปลี่ยนชะตากรรมของตัวเองได้ เชื่อมั่นว่าการนิ่งเฉยไม่ใช่ทางเลิกที่ดี ฉะนั้นก็จงช่วยกันเปลี่ยนปัจจุบันให้กลายเป็นอนาคตอย่างไม่ย่อท้อ อย่ายอมแพ้ต่อโชคชะตาและสถานะของตัวเอง ก็จะทำให้โลกใบนี้เปลี่ยนไปได้แน่นอน เหมือนที่ Signal เปลี่ยนอดีตเพื่อปัจจุบันนั่นเอง


    ขอบคุณ OppaZabb สำหรับซับดีๆ และ SS ประกอบเนื้อหาครับ งานดีมาก ชื่นชมจากใจ ตามไปดูหรืออ่านบทวิเคราะห์ของซีรีย์เรื่องนี้เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/OppaZabb/ ครับผม :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in