เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
เฮ้อ...หายตัวไปเลยได้มั้ย By นีน่า คิม เรื่องและภาพ
  • รีวิวเว้ย (1227) หลายคนอาจจะเคยรู้สึกว่า "ทำไมวันนี้มันเหนื่อยขนาดนี้" ขอวาร์ปไปวันพรุ่งนี้เลยได้ไหม หรือวันนี้ขอหายตัวไปเลยจงอย่างมีใครติดต่อฉันได้อีก บางคนก็อาจจะตัดสินใจว่าหายไปเลยก็คงดีจะได้ไม่ต้องเจอเรื่องวุ่นวายในชีวิตอีก แต่เอาเข้าจริงความหายนะในการใช้ชีวิตมันเหมือนจะเป็นบททดสอบหนึ่งที่สุดแสนจะน่าเบื่อและน่ารำคาญ แต่อย่างไรมันก็เป็นเพียงบททดสอบหนึ่งของชีวิตคนเรา ซึ่งนั่นแปลว่ามันย่อมต้องมีบททดสอบที่ 2, 3, 4 และ 5 ตามมาอีกไม่รู้จบสิ้น เมื่อเป็นเช่นนั้นเราอาจจะต้องหาวิธีรับมือกับมันมากกว่าที่จะหนีหน้ามันเพราะอย่างไรวันหนึ่งมันก็จะตามเราทันอยู่ดี เมื่อเป็นเช่นนั้นเราควรจะเรียนรู้ อยู่ให้ได้ และหาทางรับมือจัดการกับปัญหาเหล่านั้น นักเขียนท่านหนึ่งที่เราชอบงานของเขามาก ๆ เคยเขียนเอาไว้ว่า "บนโลกนี้มีปัญหาอยู่ 2 อย่าง คือ (1) ปัญหาที่แก้ได้ และ (2) ปัญหาที่แก้ไม่ได้" เมื่อเป็นเช่นนั้นสำหรับปัญหาที่แก้ได้เราก็แค่หาทางแก้มัน แต่ถ้าแก้ไม่ได้เราก็แค่ "ช่างแม่มัน (Let It Be!)"
    หนังสือ : เฮ้อ...หายตัวไปเลยได้มั้ย
    โดย : นีน่า คิม เรื่องและภาพ
    จำนวน : 344 หน้า

    "เฮ้อ...หายตัวไปเลยได้มั้ย" หนังสือแปลในภาษาไทยลำดับที่ 3 ของนีน่า คิม นักเขียนที่บอกเล่าเรื่องราวของชีวิตธรรมดาที่เติบโตมาบนโลกที่สุดแสนจะกดดัน ด้วยวิธีการเล่าเรื่องผ่านตัวการ์ตูน สำหรับหนังสือ "เฮ้อ...หายตัวไปเลยได้มั้ย" เล่มนี้ผู้เขียนมีความตั้งใจในการถ่ายทอดดังนี้ "ฉันหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นพื้นที่ที่ช่วยปลอบประโลมความเดียวดาย ไปพร้อมกับสร้างหลุมหลบใจในช่วงเวลาที่เหนื่อยล้าอ่อนแรงนี้ได้ เป็นเซฟโซนให้คุณหยุดพัก ผ่านเรื่องราวของ 'วอน์รี' ตัวละครหลักในเล่มนี้"

    แน่นอนว่าหนังสือ "เฮ้อ...หายตัวไปเลยได้มั้ย" เดินเรื่องด้วยตัวละครชื่อ "วอร์รี" ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่า worry ที่แปลว่า "ความกังวลใจ" ในภาษาอังกฤษ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องราวแต่ละอย่างที่วอร์รีต้องเผชิญใน "เฮ้อ...หายตัวไปเลยได้มั้ย" หลายเรื่องเป็นความกังวลใจ ความไม่สบายใจ ความลำบากทั้งกายและใจ แต่เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใน "เฮ้อ...หายตัวไปเลยได้มั้ย" ล้วนเป็นเรื่องราวที่ "เราทุกคน" ต้องเคยเผชิญมันมาอย่างน้อย ๆ สักเหตุการณ์หนึ่งในชีวิตของเราที่เหตุการณ์เหล่านั้นอาจจะสร้างความกังวลใจหรืออะไรอีกหลากหลายความรู้สึกตามมา

    "เฮ้อ...หายตัวไปเลยได้มั้ย" ได้พยายามส่งข้อความและส่งกำลังใจให้กับผู้อ่านทุกคนว่า การใช้ชีวิตบนฐานของความกังวล ความกลัว ความหวาดระแวงและอีกสารพัดเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้กับชีวิตเรา เหตุการณ์เหล่านั้นล้วนเป็นแบบทดสอบความเข้มแข็งของตัวเราในวันที่ต้องเผชิญกับมัน บางครั้งเราอาจจะต้องทุ่มเทพลังมากมายเพื่อจัดการและรับมือ แต่ในบางครั้งเราก็แค่ปล่อยวางและช่างแม่มัน (Let It Be!) หรือ ช่างแม่งเหอะ "To hell with it!"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in