เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
Fuck up and move on ล้มแล้วไง ไปต่อ By ท้อฟฟี่ แบรดชอว์
  • รีวิวเว้ย (1162) ทำไมเราต้องมีบ้าน รถ ครอบครัว ทรัพย์สิน เงินทอง ยานอวกาศ และอะไรอื่น ๆ ก่อนอายุ 30 (?) ใครเป็นคนกำหนดนิยามมาตรฐาน "ส้นตีน" แบบนี้ขึ้นมาในสังคมไทย สังคมที่เงินเดือนมีมูลค่าใกล้เคียงกับเงินทอน ค่าแรงขั้นต่ำก็ต่ำจริง ๆ (ต่ำเหี้ย ๆ) คุณภาพชีวิตในเมืองที่อัดแน่นไปด้วยการจ้างงานก็แสนบัดซบ เอาจริงแค่เอาชีวิตให้รอดไม่ตายห่าไปก่อนอายุ 30 ในสังคมแห่งนี้ได้ก็ถือว่าเก่งมาก ๆ แล้ว แล้วใครถึงกล้าคิดว่าคนเราต้องมีโน่นนั่นนี่ก่อนอายุ 30 เอาจริงการใช้ชีวิตอยู่ในประเทศโคตร Fuck Up ที่ค่าแรงของแรงงานในเดือนหนึ่ง ๆ ไม่มีมูลค่าพอจะซื้อทองคำได้สักบาท นี่ยังไม่นับความ Fuck Up ที่คนสูงวัยชอบพูดคำว่า "เมื่อก่อนพี่เงินเดือนเท่านี่พี่ยังอยู่มาได้เลย" เวลาได้ยินคำนี้อยากเดินไปกระชากคอเสื้อแล้วบอกคนคนนั้นว่า "แน่จริงก็กลับไประบเงินเดือนเท่าเดิม แล้วเอาตัวให้รอดในสังคมทุกวันนี้ไหมละ"
    หนังสือ : Fuck up and move on ล้มแล้วไง ไปต่อ
    โดย : ท้อฟฟี่ แบรดชอว์
    จำนวน : 250 หน้า

    "Fuck up and move on" ในชื่อภาษาไทยว่า "ล้มแล้วไง ไปต่อ" เป็นหนังสือที่บอกใบ้ให้เราใช้ชีวิต โดยที่บนคำโปรยปกหลังของหนังสือ "Fuck up and move on" เล่มนี้เขียนเอาไว้ว่า "หนังสือเล่มนี้เป็นเหมือนเพื่อนทางใจ ที่จะชวนให้คุณหยุดพักจากการเหนื่อยล้า มาอ่านเรื่องราวที่คุณอาจจะเจอตัวเองอยู่ในสักบรรทัด ทำให้คุณได้มุมมองและแรงบันดาลใจไปใช้ชีวิตต่อ ... 25 เรื่องราวของผู้คนที่เต็มไปด้วยบาดแผล คราบน้ำตา และหัวใจที่เคยแหลกสลาย แต่ทุกเรื่องมาพร้อมกับบทเรียนมีค่าที่ความล้มเหลวได้สอนพวกเขาไว้!"

    สำหรับเนื้อหาใน "Fuck up and move on" ได้มีการรวบรวมเอาบทความจำนวน 25 บทความ มาร่วมเข้าไว้ด้วยกัน โดยเนื้อหาของ "Fuck up and move on" แบ่งออกเป็น PART ต่าง ๆ ดังนี้

    PART 1: ล้ม จำนวน 8 บทความ

    PART 2 : แล้วไง จำนวน 8 บทความ

    PART 3 : ไปต่อ จำนวน 9 บทความ

    เมื่ออ่าน "Fuck up and move on" จบลง เรากลับไปที่คำถามคำเดิมว่า ใครเป็นคนคิดว่าชีวิตคนเราต้องมีอะไรต่าง ๆ นา ๆ ก่อนอายุ 30 เพราะอยากจะเดินเอา "Fuck up and move on" ไปปาหน้าคนคิดค่านิยมนี้ และตะโกนใส่หน้าว่า Fuck you !!!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in