เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
BUDDY GATOR By Chow Hon Lam
  • รีวิวเว้ย (1026) ย้อนกลับไปสมัยเป็นเด็ก สวนสัตว์คือสถานที่ที่เราชอบไปและใช้ชีวิตช่วงวันหยุดในการเดินเที่ยวในสวนสัตว์อยู่บ่อย ๆ ในบรรดาสัตว์ที่เราชื่อชอบมากที่สุดคือ "จระเข้" ชอบขนาดที่เคยมีตุ๊กตาจระเข้ติดตัวไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา พอโตขึ้นมาหน่อยหนัง การ์ตูน สารคดี ที่เกี่ยวกับจระเข้กลายเป็นความทรงจำในวัยเด็กของเรา กระทั่งถึงช่วงเวลาก่อนที่จะเลือกเรียน ม.ปลาย ความฝันที่อยากจะทำงานเกี่ยวกับจระเข้ในประเทศนี้ก็ดูไม่มีอาชีพอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเกี่ยวกับจระเข้เลยสักนิด อาจจะยกเว้นเจ้าของฟาร์มและพนักงานสวนสัตว์ นั่นทำให้ตอน ม.ปลาย เราเลยห่างหายจากความฝันวัยเด็กไป และได้แต่ทดเอาไว้ว่าสักวันหนึ่งอยากลองหาจระเข้มาเลี้ยงที่บ้านสัก 2-3 ตัว
    หนังสือ : BUDDY GATOR
    โดย : Chow Hon Lam
    จำนวน : 156 หน้า

    "BUDDY GATOR" เป็นหนังสือภาพว่าด้วยเรื่องของ "เกเต้อ" จระเข้เขียวหางสั้นและผองเพื่อนสัตว์ป่าที่ถูกหยิบขึ้นมาเขียนถึงด้วยการดึงเอาจุดเด่นของสัตว์แต่ละชนิดออกมาเป็นจุดขาย "BUDDY GATOR" ก่อนจะกลายมาเป็นหนังสือฉบับแปลไทย ก่อนหน้านี้ "BUDDY GATOR" เป็นเพจใน Facebook ที่บอกเล่าเรื่องของเกเต้อในลักษณะของการ์ตูนช่องแบบที่หลาย ๆ คนคุ้นชิน

    โดยในหน้าคำนำของหนังสือ "BUDDY GATOR" ได้มีข้อความจากผู้เขียนเขียนเอาไว้ว่า "ในช่วงที่เราเผชิญการระบาดใหญ่สองปีมานี้ เราไม่ค่อยได้เจอกัน เราต่างใช้เวลาอยู่โดดเดี่ยวที่บ้านมากขึ้น บัดดี้เกเต้อถูกสร้างขึ้นในช่วงเวลานี้ โดยหวังว่ามันจะช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก หลายคนมักจะถามว่าทำไมผมถึงเลือกจระเข้เป็นตัวเอกในคอมมิคเรื่องนี้ คุณจะได้เห็นจระเข้ที่ต่างไป จระเข้ที่อบอุ่นและเป็นมิตรเช่นเดียวกับชีวิตจริงของเรา หลายครั้งที่เปลือกนอกไม่ได้บ่งบอกความเป็นจริง จงอย่าตัดสินหนังสือจากปก หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะสามารถรักษาความรู้สึกของผู้คนและส่งต่อความรู้สึกดีๆผ่านเกเต้อและผองเพื่อน" (คำนำ)

    หากใครสนใจลองกดเข้าไปดู "BUDDY GATOR" ได้ที่เพจ https://www.facebook.com/buddygator

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in