เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
UNCOMMON TYPE SOME STORIES พิมพ์ (ไม่) นิยม By Tom Hanks แปล ภาณุ บุรุษรัตนพันธุ์
  • รีวิวเว้ย (443) หนังเรื่องแรก ๆ ในความทรงจำ (ที่จำได้) เป็นหนังเรื่องที่มีผู้ชายวิ่งแบกเพื่อนออกจากสนามรบและตัวเองโดยยิงตูด ตัดภาพมาชายคนดังกล่าวนอนกินไอติมอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล และภาพก็ตัดมาอีกครั้งที่มีชายมีหนวดวิ่งรอบประเทศสหรัฐและอยู่ดี ๆ แม่งก็เลิกวิ่งแล้วเดินกลับบ้านซะงั้น นี่น่าจะเป็นความทรงจำสมัยเด็ก ที่เราพอจะจำได้หลังจากดูหนังเรื่องแรก ๆ ในชีวิตอย่าง "Forrest Gump" จบลง กระทั่งเมื่อโตขึ้นจึงได้มีโอกาสกลับไปดูอีกครั้งถึงได้เข้าใจว่าเรื่องราวของหนังมันเป็นเช่นไร และเมื่อมาเรียนรัฐศาสตร์ เราก็ยิ่งเข้าใจในเนื้อหาของหนังเรื่องดังกล่าวมากยิ่งขึ้น "Tom Hanks" กลายมาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่เราชื่นชอบมากที่สุดและเริ่มติดตามหนังเรื่องต่าง ๆ ที่เขาแสดง และหนังเรื่องที่ทำให้ชื่นชอบ Hanks มายิ่งขึ้นไปอีกก็คือหนังที่พัฒนาขึ้นมาจากชุดหนังสือของ  "Dan Brown" อย่าง The Lost Symbol, The Da Vinci Code, Angels & Demons และอีกหลายเล่มในชุดหนังสือชุดนี้ ซึ่งนั้นยิ่งทำให้ Tom Hanks ที่รับบทเป็น "Professor Robert Langdon" กลายเป็นนักแสดงขวัญใจเราไปในที่สุด แต่ใครจะไปเชื่อว่านอกจากการแสดงหนังสือสุดยอดมาก ๆ แล้ว Tom Hanks ยังเป็นนักเขียนที่เก่งมาก ๆ อีกคนหนึ่ง ที่มีรสวรรณกรรมไม่แตกต่างไปจากฝีมือในการแสดงหนังของเขาเลย
    หนังสือ : UNCOMMON TYPE SOME STORIES พิมพ์ (ไม่) นิยม
    โดย : Tom Hanks แปล ภาณุ บุรุษรัตนพันธุ์
    จำนวน : 464 หน้า
    ราคา : 395 บาท

    "UNCOMMON TYPE SOME STORIES พิมพ์ (ไม่) นิยม" หนังสือที่รวบรวมเอาเรื่องสั้นจากผลงานการเขียนของ Tom Hanks เรื่องต่าง ๆ มาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยเรื่องสั้นแต่ละเรื่องนั้นมีจุดยึดโยงร่วมกันคือ "เครื่องพิมพ์ดีด" ที่เป็นของสะสมในชีวิตจริงของ Tom Hanks เป็นที่น่าแปลกใจว่านักแสดงอย่างเขามีของสะสมที่แปลกออกไปจากคนทั่ว ๆ ไปอย่างเห็นได้ชัด และที่น่าแปลกใจไปกว่านั้นคือในเรื่องสั้นทุกเรื่องในหนังสือเล่มนี้ เขาสามารถเอาเครื่องพิมพ์ดีดรุ่นต่าง ๆ มาแทรกเอาไว้ในแต่ละส่วนของแต่ละเรื่องสั้นได้อย่างลงตัว

    เรื่องสั้นเรื่องต่าง ๆ ใน "UNCOMMON TYPE SOME STORIES พิมพ์ (ไม่) นิยม" แสดงให้เห็นถึงความสามารถของ Tom Hanks ที่สามารถเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ออกมาได้อย่างน่าสนใจและสนุกสนาน ที่นอกจากจะเป็นนักแสดงมากฝีมือแล้ว หนังสือเล่มนี้ยังเป็นเครื่องยืนยันอีกว่าเขาเป็น "นักเขียน" ได้ดีไม่แพ้ผลงานการแสดงและผลงานด้านอื่น ๆ ของเขาเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in