เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
London Book Sanctuary By ฟาน.ปีติ
  • รีวิวเว้ย (438) เป้าหมายสุดท้ายสำหรับคนชอบอ่านหนังสือบางคน (อย่างเรา) ก็เพียงแค่อยากจะรวบรวมหนังสือที่เคยอ่านให้เยอะ ๆ รวบรวมให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อทำห้องสมุดสำหรับเก็บรวบรวมหนังสือที่อ่านแล้วทุกเล่มเอาไว้รวมกัน เอาเข้าจริงความสุขของคนอ่านหนังสือก็เพียงต้องการแค่หนังสือดี ๆ สถานที่เหมาะสม (กับใจเรา) และในท้ายที่สุดก็สร้างห้องสมุดน่ารัก ๆ สำหรับเป็นมุมอ่านหนังสืออย่าง booknook/readingnook สำหรับใช้เป็นโลกของนักอ่าน ในท้ายที่สุดสำหรับนักอ่านการ "เปิดร้านหนังสือ" หรือทำ "ห้องสมุดส่วนตัว" เป็นจุดมุ่งหม้ายที่แอบซ่อนอยู่ในใจลึก ๆ ของนักอ่านแทบทุกคน เพราะไม่เช่นนั้นเราคงไม่มีความสุขเวลาที่เห็นหนังสือทวีจำนวนขึ้นทุกครั้งเมื่อเราอ่านมันมาขึ้น ๆ ทุกวัน 
    หนังสือ : London Book Sanctuary
    โดย : ฟาน.ปีติ
    จำนวน : 208 หน้า
    ราคา : 345 บาท

    "London Book Sanctuary" หนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวของร้านหนังสือในประเทศอังกฤษ ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหนังสือและเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมการอ่านที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก ที่เป็นทั้งแหล่งกำเนิดนักเขียนผู้ทรงอิทธิพลของโลกมากมาย รวมถึงเป็นต้นกำเนิดอุตสาหกรรมการอ่านและการพิมพ์แห่งแรก ๆ ของโลกเช่นกัน

    "London Book Sanctuary" พาเราไปสำรวจ 15 ร้านหนังสือ ที่ขายหนังสือแตกต่างแนวทางกันออกไป (อาจจะเรียกได้ว่าบางแห่งเป็นร้านหนังสือเฉพาะทาง) รวมทั้งแตกต่างกันทั้งที่มาและวัตถุประสงค์ของการขยับขยายมาสู่การเป็นร้านหนังสือ จากตัวเจ้าของร้านหนังสือและจากสถานที่ตั้งของร้านหนังสือเอง

    หลายครั้งวัฒนธรรมการอ่านในบางประเทศที่มีวัฒนธรรมดังกล่าวเข้มแข็ง การอ่านหนังสือของนักอ่านมิได้จบลงเพียงแค่ที่ตัวเล่มและข้อความในหนังสือเท่านั้น หากแต่บริบทแวดล้อมหนังสือนั้น ๆ ล้วนถูกให้ความสำคัญไปพร้อม ๆ กัน ทั้งเรื่องของผู้เขียน เนื้อหา ร้านหนังสือและทำเลที่ตั้งของร้าน ล้วนแต่มีความสำคัญและคอยกำกับการรับรู้ของผู้อ่านเสมอ อ่อรวมถึงเวลา บรรยากาศและสถานที่ในการอ่านหนังสือแต่ละเล่มด้วย "London Book Sanctuary" ช่วยทำให้เราเห็นความสัมพันธ์ดังกล่าวได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่ออ่านจบ เราจะพบว่าโลกของหนังสือมิได้จบลง เพียงแค่เมื่อเราอ่านมาถึงอักษรตัวสึดท้ายของหนังสือแต่ละเล่ม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in