เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
THE SECRET LIFE OF HOTELIER รักสุดสวิส By ออมสิน
  • รีวิวเว้ย (390) หนังสือเกี่ยวกับโรงแรมเล่มแรก ๆ ที่ทำให้เราสนใจเรื่งราวของคนโรงแรมคือหนังสือของพี่วิชัย "สิ่งมีชีวิตในโรงแรม" เป็นหนังสือที่เปิดประสบการณ์ในเรืองของโรงแรมให้กับใครหลาย ๆ คนและมันก็ยังเป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวของคนโรงแรมในเรื่องของการทำงานโรงแรมได้อย่างน่าสนุกและสนใจ ถ้าเทียบกับหนัง 007 ก็อาจจะเรียกได้ว่าสิ่งมีชีวิตในโรงแรมเปรียบเสมือนหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวของ บอร์น ที่เป็น 007 แล้วและเผชิญ ต่อสู้ รับมือ กับความฉิบหายของเหล่าร้ายมาแล้วหลายร้อยรูปแบบ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังขาดหายไปและหนัง 007 แทบจะบอกเราน้อยมากเกี่ยวกับบอร์น คือ ก่อนมึงจะมาเป็นบอร์นมึงเป็นใครมาก่อนวะ 
    หนังสือ : THE SECRET LIFE OF HOTELIER รักสุดสวิส
    โดย : ออมสิน
    จำนวน : 400 หน้า
    ราคา : 395 บาท

    "THE SECRET LIFE OF HOTELIER รักสุดสวิส" อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหนังสือที่บอกเล่าถึงที่มาที่ไปของบอร์น ก่อนที่กลายมาเป็นบอร์นอย่างจริงจังที่โดดเข้ามารับมือเหล่าวายร้าย ว่าก่อนที่จะเป็นบอร์น หรือคนโรงแรมนั้นหนทางแห่งการแสวงหาและความบรรลัยระหว่างทางนั้นเป็นเช่นไรกัน

    หนังสือเล่มนี้บอกเล่าเรื่องราวของการเดินทางของคนคนหนึ่งเข้าสู่เส้นทางสายการโรงแรม สิ่งที่หนังสือเล่มนี้ได้ฉายภาพให้เห็น คือ เรื่องราวการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ฝัน ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่ความฝันแรก ๆ ที่เคยวาดฝันไว้ก็ตามแต่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ความฝันเป็นอีกแบบ แต่เมื่อถึงเวลาความเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเกิดจากการที่เราเปลี่ยนแปลงตัวเอง คนอื่นเปลี่ยนเรา หรือโลกบังคับให้เราต้องเปลี่ยน สิ่งเหล่านี้ล่วนแต่เป็นความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่ทุกคนต้องเผชิญไม่วันใดก็วันหนึ่ง หากแต่เราจะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงนั้นอย่างไรนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

    "THE SECRET LIFE OF HOTELIER รักสุดสวิส" นอกจากจะเป็นหนังสือที่ยอกเล่าเรื่องราวของคนโรงแรม ความฝัน การลงมือทำตามความฝันแล้ว หนังสือเล่มนี้ยังบอกกับเราอีกว่า ไม่มีอะไรที่อยู่เหนือความพยายามของเราถ้าเราเอาจริงกับมันมากพอ และภายใต้ความเอาจริงเอาจังเหล่านั้น สิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรขาดหายหรือละทิ้ง คือ "คสามพอดีของชีวิต" ที่หลายครั้งใครหลายคนพยาบามทุ่มเททำบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้ได้ของสิ่งหนึ่งมา แต่มารู้ว่าภายหลังเรากลับสูญเสียสิ่งสำคัญบางอย่างของชีวิตไป หากเราทุ่มเทกับบางอย่างจนลืมรักษาบางอย่างเอาไว้ ในท้ายที่สุดเราอาจจะสำเร็จในสิ่งที่หวัง แต่พลังทลายในสิ่งที่จำเป็นของชีวิตและหัวใจ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in