เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ภาษาอังกฤษสบายๆMy Sunny Sides
10 สำนวนภาษาอังกฤษที่ใช้กันบ่อยและเราควรรู้
  • ถ้าคุณเป็นคนที่สนใจหรือใช้ภาษาอังกฤษอยู่แล้ว อาจจะเคยได้ยินสำนวนเหล่านี้ เช่น when pigs fly ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าหมูบินไม่ได้ เพราะฉะนั้น สำนวนนี้ก็หมายถึงอะไรเป็นไปไม่ได้นั่นเอง เดี๋ยวเรามาดูสำนวนอื่นๆกันและคำอธิบายตามความเข้าใจของเราเพื่อการจำที่ง่ายขึ้นค่ะ ^^

    ♦ ?? ??? ???? ?? ? ???: ในทันทีทันใดหรือโดยไม่ลังเล
    ถ้าแปลตรงๆก็คือในวินาทีที่หมวกหล่น เวลาที่หมวกหล่นเรามักจะตั้งตัวไม่ทัน จริงมั๊ยคะ ก็ทำให้เข้าใจได้ว่า อ่อ คือการทำอะไรแบบทันทีทันใดหรือไม่ลังเลน่ะเอง

    ♦ ???? ?????? ??? ????: เลี่ยงประเด็น/หัวข้อ
    การวิ่งอ้อมพุ่มไม้ทำให้วิ่งไกลขึ้น เหนื่อยขึ้น นึกถึงภาพคนเล่นวิ่งไล่จับแล้วอ้อมพุ่มไม้อันนั้นบ้าง เลี้ยวหลบต้นนี้บ้าง ก็เปรียบเสมือนคนที่พูดอ้อมค้อม ไม่เข้าประเด็นซักที

    ♦ ?????’? ????????: นำเสนอข้อถกเถียงที่ค้านกัน
    สำนวนนี้ถูกใช้เป็นชื่อหนังที่มีนักแสดงคือ คีนู รีฟส์ อัล ปาชิโน และชารีซ เธอรอน เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการต่อสู้ของทนายความในศาล ภาพก็คล้ายกับสำนวนนี้เลยคือเป็นการใช้ข้อเท็จจริงและลีลาชั้นเชิงในการต่อสู้กันไปมา สนุกมากๆๆๆ ถ้าใครสนใจ ลองไปหาดูนะคะ เราให้ห้าดาวเลย

    ♦ ??? ??? ??? ??? ?? ??? ???: เปิดเผยความลับ
    ปล่อยเจ้าเหมียวออกมาจากถุง ก็คือเหมือนความลับที่กระโดดผลุงออกมานั่นเอง

    ♦ ???? ??? ????: พลาดโอกาส
    ใครเคยพลาดเรือบ้าง ไปถึงท่าเรือปุ๊บ อ้าว! เรือออกไปแล้วจ้า มาช้าไปนิดเดียว คือเรือออกไปแล้ว โอกาสได้ลอยหลุดมือไปแล้ว

    ♦ ??? ?? ??? ?????: หลีกเลี่ยงการเลือกหรือตัดสินใจ
    นึกภาพคนที่นั่งเล่นอยู่บนรั้ว รับลมเย็นๆ เป็นการนั่งอ้อยอิ่งไปเรื่อยๆเปรียบเหมือนคนที่ยังไม่อยากตัดสินใจหรือหลีกเลี่ยงการต้องเลือกอะไรซักอย่าง ถ่วงเวลา ทำไม่รู้ไม่ชี้ ชมนกชมไม้ ดูดวงอาทิตย์ไปเรื่อยๆ

    ♦ ???????? ???? ??? ?????’? ?????: บางอย่างที่พูดออกมาโดยตรงจากบุคคล/แหล่งข้อมูลที่รู้เรื่องนั้นแบบแท้ทรู
    หลุดออกมาจากปากของม้าโดยตรง คำถามแรกคือทำไมต้องม้า 5555+ เราไม่รอช้า ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเลยจ้ะก็เลยไปพบมาว่า ในแวดวงม้าแข่ง คนก็อยากจะรู้ว่าม้าตัวไหนมาแรง ตัวไหนมีแววจะชนะ การที่จะรู้ความจริงเรื่องนี้เราก็จะถามจากคนวงในก็คือคนที่ดูแลม้าและคนที่ฝึกม้าเหล่านี้ แต่ แต่ แต่ แค่นั้นไม่เรียกว่าแหล่งข้อมูลโดยตรงตัวเป้ง ถ้าอยากรู้จริง ก็ต้องได้ข้อมูลจากปากของม้าเองเลยจ้ะ แน่นอนยิ่งกว่าใดๆเพราะม้าเองนี่แหละที่ให้ข้อมูลกับเรา ^o^ พอจะเห็นภาพกันเนอะว่าสำนวนนี้มีความแน่นอนในแหล่งข้อมูลขนาดไหน

    ♦ ????? ?? ???? ??? ????????: ดนเองซะบ้าง
    อันนี้พวกเราน่าจะได้ยินกันบ่อยในหนังหรือซี่รี่ส์ สำนวนนี้จะใช้ในเชิงที่มีคนทำไม่ดีกับอีกคน วางอุบายให้คนอื่นไม่ประสบความสำเร็จ ไม่มีความเห็นอกเห็นใจ เหมือนนางพยาบาลใจร้ายที่บังคับให้คนไข้กินยาแบบไม่ปรานี สุดท้ายพอถึงคราวตัวเองป่วยก็ต้องโดนยาขมนั้นซะเอง ถ้าจะทำให้เห็นภาพชัดขึ้น ตัวอย่างเช่น นางร้ายในละครที่วางแผนให้คนเลวมาขืนใจนางเอกแต่ปรากฎว่านางเอกรอดแล้วคนเลวก็กลับมาหานางร้ายแล้วขืนใจเธอแทน ให้ยาขมคนอื่นแต่กลับโดนซะเอง . . เป็นไงล่าาา

    ♦ ????? ???????’? ???????: แย่งซีนคนอื่น
    ขโมยสายฟ้าของคนอื่น ช่วงเวลาที่ฟ้าผ่าก็จะมีแสงสว่างวาบเข้ามา แสงจะทำให้สิ่งที่มันส่องถึงโดดเด่นขึ้นมา ถ้าในยุคนี้ก็น่าจะหมายถึงแสงของสปอตไล้ท์ ส่องไปที่ใคร สายตาทุกคนก็จับจ้อง เป็นช่วงเวลาทองของคนอื่น แต่ถ้ามีคนขโมยช่วงนั้นของเค้ามาก็คือการแย่งซีนซึ่งไม่ควรทำนะจ๊ะ

    ♦ ??? ???? ?? ?? ???? ?????: ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะทำยังไงต่อไป
    สำนวนนี้จะนึกภาพตามง่าย ลูกบอลอยู่ในคอร์ทของคุณ คิดถึงการแข่งเทนนิสที่ลูกบอลอยู่ในส่วนที่เราจะเสิร์ฟ จะให้ลูกบอลไปในทิศทางไหนก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วล่ะ

    นำไปใช้กันง่ายๆ 10สำนวนพอหอมปากหอมคอ ถ้าอยากรู้สำนวนไหนเพิ่มเติม เม้นมาได้เลยค่ะ

    ♥ ???? ??? ?? ??? ???? ??? ???? ♥

    อ่านเรื่องอื่นๆได้ที่เว็บของเราจ้า www.mysunnysides.com

    สามารถแชร์โพสต์ได้แต่กรุณาอย่าแอบอ้างสิทธิ์และให้เครดิตกับเว็บของเราด้วยค่ะ

    Source : indiatoday

    Pic : pexels.com/@cottonbro

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in