เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life at LearnNNYs
สัปดาห์ที่ 7
  • วันแรกของสัปดาห์นี้ เราลางานเพราะมีนัดตรวจที่โรงพยาบาลซึ่งก็แจ้งพี่เลี้ยงไว้ล่วงหน้าเรียบร้อย 


    ส่วนวันอังคารงานที่ได้ทำก็ยังเหมือนเดิมนั่งแก้เล่มเก่า ๆ ที่นักวิชาการส่งกลับมา แต่วันนี้ก็มีกิจกรรมพิเศษเช่นเดียวกัน หลังจากที่เคยบอกพี่เลี้ยงไปว่าอยากลองเข้าประชุมดูบ้าง เพราะอยากรู้ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไร และเขาคุยอะไรกันบ้าง พี่เลี้ยงเลยบอกให้พี่ ๆ ทีมวิชาการพาเราเข้าไปทีมด้วยจริง ๆ แล้วพี่เลี้ยงเราก็ต้องเข้าประชุมด้วย แต่ติดงานที่ต้องรีบทำให้เสร็จ รอบนี้จึงฝากเราไปกับพี่ ๆ ทีมวิชาการ 


    การประชุมทีมเป็นเหมือนการสรุปงานและภาพรวมของทีมในปัจจุบันให้กับหัวหน้าใหญ่ที่ดูแลทั้งแผนกฟัง เช่น ตอนนี้ทีมกำลังหนังสือเล่มไหนอยู่บ้าง ตรงตามแผนงานที่วางไว้ไหม โปรเจคที่แต่ละคนดูแลทำไรอยู่ ไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว คอร์สเรียนเริ่มอัดวันไหน ระบบเรียนออนไลน์เป็นอย่างไรบ้าง เป็นต้น ส่วนบรรยากาศ ไม่รู้ว่าเป็นแค่รอบนี้รึเปล่า แต่ตลกสุด ๆ จนเรานั่งขำอย่างเดียว พอออกจากห้องประชุมก็ไปเล่าให้พี่เลี้ยงฟังว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งพี่ทีมวิชาการก็เดินมาแซวมาเรานั่งขำอย่างเดียวเลย


    ช่วงบ่ายของนี้ก็มีกิจกรรมที่ทีม Hr จัดขึ้น มีลูกลม สติ้กเกอร์ และดอกกุหลาบมาแจก เนื่องจากเป็นวันวาเลนไทน์ ซึ่งสิ่งที่ขายดีที่สุด ไม่ใช่กุหลาบ แต่เป็นสติกเกอร์ รองลงมาก็เป็นลูกอมรสต่าง ๆ พอแต่ละคนได้สติ้กเกอร์ พี่ ๆ แต่ละคนในบริษัทก็เหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เดินติดสติกเกอร์ให้คนนั้นที คนนี้ที เป็นอีกภาพบรรยากาศหนึ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่ฝึกงานมา แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน 


    วันที่สามของสัปดาห์ อาจารย์ที่สอนเล่มม.ต้นก็ส่งอีเมลกลับมา มีแก้ไขเพิ่มเติมเล็ก ๆ น้อย ๆ ในจุดที่เขาอยากสอนเน้นเพิ่ม ซึ่งเราก็รีบแก้ไขตามที่ส่งมาทันที แต่ระหว่างที่แก้ไปก็สงสัยว่าต้องให้นักวิชาการดูก่อนค่อยแก้เหมือนรอบหลังพิสูจน์อักษรไหม จึงเดินไปเช็คกับพี่ ๆ นักวิชาการก่อน และกลับมานั่งแก้ต่อจนเสร็จส่งให้นักวิชาการตรวจและส่งให้อาจารย์อีกครั้ง 


    นอกจากสองเล่มที่พูดไป งานของสัปดาห์นี้ยังมี recap เล่ม 2 มาให้จัดหน้าต้นฉบับเองด้วยอีกหนึ่งเล่ม ซึ่งงานนี้ก็มีจุดที่งง ๆ ว่าต้องทำแบบไหนจึงต้องทักไปถามพี่นักวิชาการที่ทำเล่มนี้ เดือนนี้เริ่มกล้าคุยกับพี่ ๆ ในทีมมากขึ้น กับคนที่เคยเกร็ง ๆ กลัว ๆ ตอนนี้ก็ยังกลัวอยู่เล็กน้อย แต่ก็กล้าพูดกล้าถามมากขึ้นกว่าเดือนแรกเยอะ เพราะว่าอยู่ในจุดที่ไม่อยากรบกวนพี่เลี้ยงแล้วก็คิดว่าถามเองน่าจะได้คำตอบเร็วกว่า เพราะบางทีพี่เลี้ยงก็ไม่สามารถตอบได้เลยทันทีต้องไปตรวจสอบกับทีมวิชาการเสียก่อน 

    ความพิเศษของตระกูลเล่ม recap นี้นอกจากจะได้จัดหน้า จัดพิมพ์ต้นฉบับเองแล้ว ก็คือพอจัดหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราต้องถือเล่มนี้ไว้กับตัวก่อนยังไม่ต้องส่งพิสูจน์อักษร เนื่องจากยังไม่ได้ลงคิวในตารางของพิสูจน์อักษรทำให้หลังจากวันนี้เราต้องคอยเช็คเป็นระยะ ๆ พอที่ชื่อขึ้นในตารางจึงจะสามารถส่งไปได้


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in