เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life at LearnNNYs
สัปดาห์ที่ 6
  • งานของสัปดาห์นี้ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หลังจากนี้คงจะเริ่มเขียนสั้นลง เพราะงานที่นี่เป็นงาน Routine แบบสุด ๆ แต่อาจจะเป็นแค่กับเราที่มาฝึกงาน เพราะพี่ ๆ คนอื่น ๆ ในทีมจะมี    โปรเจคกลางที่ทำร่วมทั้งแผนกถืออยู่ในมือคนละโปรเจครวมถึงพี่เลี้ยงเราด้วย ซึ่งต้องแบ่งเวลาทำงาน routine ของแต่ละวันไปประชุมโปรเจคนั้นบ้าง โปรเจคนี้บ้าง โดยเฉพาะวันจันทร์และวันอังคาร ช่วงเช้าแทบไม่เห็นหน้าค่าตากันแบบครบทีม 


    วันแรกของสัปดาห์ก็นั่งทำเล่มเคมี ม.ต้น เล่ม2 ต่อจนเสร็จ ส่วนวันอังคารได้เล่มใหม่มาทำเป็นเคมี ม.ปลาย เล่ม 3 และแก้เล่มม.ต้น เล่ม 1 ที่นักวิชาการส่งกลับมา ซึ่งหลังจากแก้เล่มม.ต้นเสร็จและพี่นักวิชาการตรวจเรียบร้อยแล้วว่าไม่มีแก้จุดไหนเพิ่มเติมแล้ว เราก็จะส่งไฟล์ล่าสุดนี้ไปให้อาจารย์ที่จะสอนเล่มนี้ตรวจเช็คดูว่ามีตรงไหนอยากปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งครั้งนี้พี่เลี้ยงเป็นคนส่งไฟล์ไปให้อาจารย์เพราะเกรงว่าอาจารย์อาจจะไม่เปิดอ่านเนื่องจากไม่คุ้นชื่ออีเมลที่ส่งไป

     

    นอกนั้นก็นั่งทำเล่มม.ปลาย เล่ม 3 ต่อ และได้เล่มใหม่มาทำเป็นเล่มที่ชื่อว่า recap เป็นคอร์สสำหรับทบทวน สรุปเนื้อหาม.ปลายทั้งหมด โดยเล่มที่ได้ทำเป็นเล่มที่ 5 ในชุด recap โดยเราต้องเริ่มจัดหน้าต้นฉบับเองตั้งแต่แรกเลย ซึ่งทั้งสองเล่มนี้ก็ทำไป แก้ไป ตลอดทั้งสามวันที่เหลือ และมีเคมี ม.ต้น เล่ม 2 ส่งกลับมาให้แก้บ้างเล็กน้อยอีกด้วย


    ลืมเล่าไปว่าสัปดาห์นี้มีอีเวนต์พิเศษแทรกเข้ามา ก็คือ Intern meeting เป็นการพบปะกันของนักศึกษาฝึกงานที่เข้ามาในรอบนี้ซึ่งมีทั้งหมด 6 คน มี เราและเพื่อนเอกเดียวกันอีกคน และนักศึกษาอีกคนที่อยู่ปีสี่เหมือนกันซึ่งเคยเจอและคุยกันบ้างแล้วในวันปฐมนิเทศ ส่วนอีกสามคนที่เหลือน่าจะเป็นน้องปีหนึ่งปีสองซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับพวกน้อง ๆ และนอกจากนักศึกษาฝึกงานแล้วก็จะมีพี่ที่คอยดูแลภาพรวมของนักศึกษาฝึกงานเข้ามาด้วยสองคน


    การพบปะกันครั้งนี้ก็เหมือนเพื่อให้ทำความรู้จักกันเฉย ๆ เริ่มจาการเล่นเกมเพื่อละลายพฤติกรรมก่อน หลังจากนั้นก็เริ่มแจ้งกฎเกณฑ์ต่าง ๆ เพื่อให้ระมัดระวัง เช่น การขาด ลา มาสาย เป็นต้น และสุดท้ายก็เข้าสู่ช่วง sharing และ feedback ซึ่งก็จะให้เราพูดว่าตลอดระยะ 1 เดือนที่ฝึกงานเป็นอย่างไรบ้าง ได้เรียนรู้อะไรบ้าง ส่วน feedback จะเป็นการพูดสรุปในภาพรวมตาม google forms ที่ได้กรอกส่งพี่เขาไปก่อนวันมีทติ้งวันนี้ ซึ่งจะแบ่งเป็นช่อง like และ wish ช่องที่เขียนว่า like คือให้เขียนว่าเราชอบอะไรบ้าง ส่วน wish คือ สิ่งที่ไม่ชอบหรือคาดหวังต่อไป ทั้งสองข้อนี้เป็นหลักการที่ทางบริษัทยึดไว้สำหรับการ feedback ของพนักงานในบริษัทด้วยเช่นกัน


     ในช่อง Like นั้นมีเรื่องหนึ่งที่ทุกคนเขียนเหมือน ๆ กันหมดว่าพี่เลี้ยง และพี่ ๆ ในทีมน่ารักกันมาก เป็นกันเอง ใจดี ส่วนนอกเหนือจากนี้ก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละคน ซึ่งเราก็เขียนไปว่าพี่เลี้ยงค่อนข้างไว้ใจให้เราทำงาน และมีงานให้เรื่อย ๆ ในระดับที่ไม่มากเกินไป น้อยเกินไป จนเทำให้เรากดดัน


    ส่วนช่อง Wish แน่นอนว่าเราต้องเขียนเรื่อง License Adobe ไป เพื่อที่น้อง ๆ รุ่นต่อ ๆ ไปที่มาฝึกงานจะได้เริ่มทำงานตั้งแต่วันแรกเลย ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็เป็นพวกปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น รูปแบบการทำงานของทีมวิชาการที่เรายังไม่ค่อยชิน และการออกแบบที่คิดไม่ค่อยออก ซึ่งปัญหาทั้งหมดนี้เราก็เคยคุยกับพี่เลี้ยงเพื่อมองหาแนวทางแก้ไขเรียบร้อยแล้ว


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in