เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My everydaybee_nis
ปัญหาอยู่ที่อะไร?
  • ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราต้องส่งโปรเจคกลุ่มอันใหญ่ที่ทำกันมาตลอดเทอม

    โปรเจคนี้ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด ตั้งแต่แรกเริ่มแล้ว เพื่อนเจ้าของโรงงานก็โกหกเราว่าได้โรงงานA ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าจะไปโรงงาน B ซึ่ง ที่เราไม่อยากได้โรงงานB ก็เพราะว่าจะทำให้ได้คะแนนน้อย เพียงแรื่องแค่นี้เราก็เครียดไป 1 สัปดาห์เต็มๆ    และด้วยหลายๆเรื่อง พี่ๆในโรงงานก็ขยันโยนงานกันไปมาช่วงแรกจนเราที่เป็นคนคุยปวดหัวว่าสรุปต้องติดต่อใครกันแน่ แล้วยิ่งใกล้วันที่ต้องไปเก็บข้อมูลที่โรงงานก็ยิ่งเครียด เพราะ อะไรๆก็ยังไม่พร้อม
    ยังไม่ได้แบ่งงาน -- เพื่อนแต่ละคนยังไม่รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร
    ยังคุยกับพี่ที่โรงงานไม่รู้เรื่อง -- ต้องติดต่อใครกันแน่นะ
    และที่สำคัญ...

    มันมีเพื่อนบางคนที่คิดว่างานกลุ่มคืองานเดี่ยว คิดว่าการไปทำงานคือ การไปเที่ยว
    เพื่อนได้แสดงออกถึงความคิดนี้โดยการเสนอให้ไปค้างคืนก่อน 1 คืนที่จังหวัดนั้น แล้วพอแฟนของเขาไปด้วย ซึ่ง... มีควรหรอ 

    คือเราไม่รู้นะว่าเขาคิดอะไรอยู่แต่ นี่เราไปทำงานนะ ไม่ใช่ไปพักร้อน

    พอจบเรื่องนี้ เรื่องก็ยังไม่จบ

    ความอัดอั้นของเราคือ 
     เพื่อนไม่ยอมทำงาน..
    เพื่อนไม่ฟังเรา ถามอะไรไม่ตอบ ให้ช่วยคิดอะไรไม่ช่วย
    ทำเหมือนว่ามันไม่ใช่งานกลุ่ม (เราอาจผิดเองที่ไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอ)

    *****ไม่ต้องอ่าน
    [พวกมึงเคยเห็นใจกูกันบ้างมั้ยวะ?ถามหน่อย คือกูพยายามแล้ว กูตั้งใจอยาให้ันออกมาดี เพราะคะแนนมันเยอะ แล้วนี่มันก็ไม่ใช่คะแนนกูอย่างคนเดียวมั้ยวะ มันก็คะแนนพวกมึงด้วยเหมือนกัน 
    นี่มันงานกลุ่มนะเว้ย แต่พวกมึงทำยังกับว่ามันเป็นงานเดี่ยว ทำไมวะ? กูผิดตรงไหนหรอ กูบัคับพวกมึงมากไปหรอ กูด่ามึงหรอ หรือเพราะกูไม่ใช่เพื่อนของพวกมึงใช่มั้ย? ปํญหามันอยู่ที่ตรงไหนวะ ความจริงมันก็คงมาจากตัวกูเองแหละ พวกมึงเคยใส่ใจกับโน้ตที่กูเคยเขียนไปบ้างมั้ย มึงรู้มั้ยว่ากูเครียดขนาดไหน มันเกนกูแล้วจริงๆว่ะ หมดงานนี้เราก็อย่ามายุ่งกันอีกเลยนะ]*******

    ก็แค่งานกลุ่มมันจะยุ่งยากขนาดไหนกันเชียว
    มันขนาดนี้แหละ
    ไม่เคยเจออะไรที่มันขนาดนี้มาก่อน
    ขอบคุณเพื่อนๆที่สอนให้เรียนรู้ก่อนที่จะออกไปเจอสิ่งี่มันเลวร้ายยิ่งกว่านี้
    ขอบคุณจริงๆที่ทำให้เราเรียนรู้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in