เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#572 I studied Fashion Design In Milan ฉันเรียนแฟชั่นที่มิลาน


  •      “มัจฉาหลากแหวกไหว้ชลธี

    สกุณานี่บินร่อนเหนือเวหา

    พสุธาท่องเมืองตามอุรา

    กัญญามองเห็นถ้อยต้องคะนึง

    การไปเรียนอิตาลีนั้นยากนัก

    เพราะหากพักไม่มีเงินคงไม่ถึง

    ต้องใช้เงินมากมายนับแสนนึง

    แล้วจะถึงความฝันในมิลาน

    การเรียนนั้นต้องอาศัยหทัยสวรรค์

    และตั้งมั่นที่จะทำให้สำเร็จกาล

    มิยอมให้ใจที่อ่อนเเอม่าน

    และยอมพานให้เเปรเปลี่ยนไป

    แฟชั่นนั้นใช่ว่าใครจะเรียนได้

    และเรียนไปจบมามีงานไฉน

    เพราะบางคนหากจบไม่มีงานไป

    เพราะอะไรตัวเองคงรู้ดี

    แต่คุณแพรเรียนจบมีงานนั้น

    เพราะรู้ทันการเรียนเสมอศรี

    รู้ว่าการสมัครงานนั้นควรมี

    ไหวพริบดีตอบโจทย์ทุกอย่างพลัน

    ถึงแม้ครั้งนี้เธออยู่ที่ไทย

    อยู่ที่ใช่คือที่นี่ไม่ใช่ที่นั้น

    เพราะอะไรคงต้องตามอ่านกัน

    จะรู้วันเวลาและอะไรเอย”



         หลังจากที่คุณแพรป่วยและเปิดเพจ จนทำให้บรรณธิการมาชวนเขียนหนังสือเล่มนี้ตามชื่อของเพจ เพื่อให้คนอ่านได้รู้ว่า เรียนแฟชั่นที่มิลานแล้วได้อะไร จบมาจะทำงานอะไร และมีงานทำไหมนั้นสำคัญ



         คุณแพรตัดสินใจขอเงินพ่อแม่ไปเรียนเเฟชั่นดีไซน์ที่มิลาน โดยที่เธอจะเล่าประสบการณ์เรียนในแต่ละชั้นปีให้ฟังอย่างละเอียดว่า เธอเรียนที่นี้ต้องอาศัยอะไรบ้าง ต้องทำยังไง เทคนิคอะไร วิธีไหนที่ทำให้เธอผ่านอุปสรรคไปได้ 

         รวมถึงการที่เธอต้องเผชิญหน้ากับโจรถึงสี่ครั้ง แม้ครั้งที่สี่ โจรจะขโมยไม่สำเร็จ และเธอได้คิดวิธีการแก้ไขปัญหากับโจรเหล่านี้อย่างไร 



         รวมถึงการที่เธอจะได้งานที่ GUESS แต่เพราะเนื่องจากเธอมาเห็นเมล์ช้า จึงมีมารยาทไม่ได้ตอบไป เพราะบริษัทคงมองเธอว่า เธอเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบแน่นอน และเธอตั้งใจไปฝึกงานหลายที่เพื่อเพิ่มประสบการณ์ของเธออีกด้วย 



         ประสบการณ์ในการทำงานต่างประเทศสอนให้เรากลายเป็นผู้ใหญ่และมองมุมมองที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย เพราะการที่เราต้องปรับตัวให้เข้ากับสัง

    คมนั้นๆ และต้องใช้สติในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นอีกด้วย




    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in