เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[FICTOBER 2019]Wintery
Day 1 - Leaves
  • Fictober  Day 1 (Leaves)


    Series: Fate/ Grand Order 

    Pairing: None

    Main Character: Gudako

    Genre: Drabble


     ____________________________________________________________________________________________


    ท่ามกลางการต่อสู้เพื่อไขว่คว้าเอาอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของตนเองกลับคืนมา ฤดูกาลก็ยังหมุนเวียนผันผ่านไป ไม่ทันตั้งตัว สีเขียวสดของใบไม้แปรเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแห้งกรอบ ค่อย  ปลิดปลิวออกจากกิ่งก้า ร่วงโรยสู่พื้นดินอย่างแผ่วเบา คล้ายพร้อมจะทอดกายนอนและหลับไปชั่วนิรันดร์ 


    ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ในความคิดของกุดาโกะ เป็นช่วงเวลาอันเศร้าสร้อยเงียบงัน สายลมเย็นพัดพา หอบเอาความสดใสออกไปจากเธอ ใบเมเปิ้ลแดงที่เคยสวยงามกลับซ้อนทับกับสีเลือดี่เธอเห็นมานับครั้งไม่ถ้วนในสนามรบ ชวนให้ความรู้สึกคลื่นเหียนตีขึ้นมาจุกลำคอ เด็กสาวหลับตา หันหลังให้ต้นเมเปิ้ล แล้วเอ่ยกับรุ่นน้องยืนข้างกายเบา  


    ไปเถอะ มาช ลองสำรวจที่อื่นกัน เจ้าของชื่อมองผู้เป็นทั้งมาสเตอร์และรุ่นพี่ของเธอ นัยน์ตาสีม่วงอ่อนฉายความห่วงใย แต่เดมิเซอร์แวนท์สาวเพียงพยักหน้าล็กน้อย ก่อนเดินหน้าสำรวจซิงกูลาริตี้ที่ทั้งสองเพิ่งเรย์ชิฟต์มาอย่างเงียบ  


    ผืนดินปกคลุมด้วยเหล่าใบไม้ โรยราและเหี่ยวแห้ง ไร้ซึ่งสีสันแห่งชีวิต มากมายนับไม่ถ้วน ราวตอกย้ำถึงทุกความสูญเสียตลอดการเดินทางอันยาวนาน ทุกความตายและการจากลาที่ทิ้งแผลเป็นรอยใหญ่ในหัวใจของเธอ


    ความเศร้าเกาะกินและบีบรัดจนหายใจแทบไม่ออก ด็กสาวรู้สึกถึงความร้อนผ่าวที่ขอบตา ภาพตรงหน้าพร่าเลือ กุดาโกะสูดลมหายใจเข้าลึก ไม่ยอมให้หยาดน้ำตาไหลริน ไม่ยอมปล่อยเสียงสะอื้นเล็ดรอดออกมา แม้ริมฝีปากของเธอจะสั่นระริ


    .


    .



    เธอเกลียดฤดูใบไม้ร่วงเสียจริง


    ____________________________________________________________________________________________


    Cover Image by Free-Photos from Pixabay

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in