เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Laboratory- Poor little girl -
- การเดินทาง 100 กิโลเมตรของหมีขาว -



  • สาระคดี The most extreem บอกไว้ว่าหมีขาวตัวผู้ต้องเดินทางกว่า 100 กิโลเมตรตามรอยเท้าที่หมีขาวตัวเมียทิ้งไว้ แถมนังหมีขาวตัวผู้ต้องเดินให้เร็วเพื่อเจอตัวเมียและผสมพันธุ์กันก่อนฤดูจำศีลในหน้าหนาวจะมาถึง

    หมีขาวยังต้องเดินทางเป็น 100 กิโลฯเพื่อสิ่งที่อยากเจอเลยแล้วมนุษย์หน้าโง่ไขมันในเลือดสูงอย่างเราๆต้องเดินทางกี่แสนกี่ล้านกิโลฯวะ

    แค่คิดว่าจะต้องเดินออกไปจาก Comfort zone เป็นร้อยกิโลเพื่อไปเจอกับอะไรซักอย่างที่เราคิดเองเออเองว่าเราน่าจะชอบก็รู้สึกเสี่ยงแล้ว เหมือนความปลอดภัยทางจิตใจต่ำมาก

    สมมตินังหมีขาวตัวผู้เดินไป 300 กิโลเมตรเพื่อเจอกับหมีขาวตัวเมียที่มีผัวแล้วหรือหมีขาวตัวเมียที่ไม่ได้ปิ๊งด้วย พวกมันจะรู้สึกไฝแห้งไหมหรือเฟลเบอร์ไหน ดราม่าเพลงปานเลยรึป่าว

    มองออกไปนอกหน้าต่าง Office แสนสบายก็เห็นแต่ฝนที่ตกไม่หยุด เส้นทาง BTS ที่คุ้นเคยและไม่เปลี่ยนแปลงตลอดหลายเดือนที่มาทำงานยิ่งทำให้รู้สึกว่าการก้าวออกไปจากตรงนี้เป็นเรื่องเสี่ยง แค่คิดก็รู้สึกไม่ปลอดภัยแล้ว

    ภาวนาให้ซักวันคงมีอะไรซักอย่างมาสร้างความกล้าให้เราวิ่งชนกำแพงของ comfort zone ออกไปปะทะกับความกลัวหลายๆอย่าง

    ซักวันคงจะกล้าเดินตามสิ่งที่ฝันแบบหมีขาว.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in