เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กาลครั้งหนึ่ง ฉันเป็นเด็กฝึกงานSASAPRAEW
ให้บันไดงูทำนายกัน
  •           16 มิถุนายน 2564

              หลังจากที่เมื่อวานเราได้งานใหม่มาทำแล้ว วันนี้พี่ไนซ์ก็ได้ส่งข้อมูลของสินค้าในแต่ละเดือนมาให้และบอกให้พวกเราเริ่มทำโปสเตอร์โปรโมทสินค้า bacc shop ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนธันวาคม โดยให้พวกเราไปตกลงกันเองว่าจะแบ่งกันยังไง ซึ่ง ณ ตอนนั้นวิธีที่ยุติธรรมที่สุดในการแบ่งงานของพวกเราก็คือการใช้ดวงในการแบ่งนั่นเอง และการวัดดวงที่ง่ายที่สุดในตอนนั้นจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่เกมบันไดงูในแอพพลิเคชั่นไลน์ 555 ซึ่งพวกเราก็ได้ตกลงกันแล้วว่าจะแบ่งกันทำคนละ 2 เดือน และผลที่ได้จากเกมบันไดงูก็ออกมาว่า เราได้ทำโปสเตอร์ของเดือนกันยายนกับตุลาคม ส่วนวิวได้ทำเดือนสิงหาคมกับธันวาคม และพิมได้ทำเดือนพฤศจิกายนกับกรกฏาคม ซึ่งเป็นเดือนต่อไปที่จะต้องลงโปรโมทต่อจากเดือนนี้ 

              19 มิถุนายน 2564

               ผ่านไป 3 วันแล้วแต่เราก็ยังไม่ได้ลงมือออกแบบโปสเตอร์เลย เพราะในหัวของเราตอนนี้มันตันมากๆ แต่ถ้าหากไม่เริ่มทำอะไรเลยโปสเตอร์ของเราต้องเสร็จไม่ทันไปให้พี่ไนซ์ดูแน่ๆ เราจึงตัดสินใจว่าจะต้องเปิดคอมและเริ่มลงมือทำได้แล้ว แต่สุดท้ายเราก็ได้แต่นั่งมองหน้าจอคอมอย่างเลื่อนลอย เพราะไม่ว่าจะทำยังไงก็คิดไม่ออกสักที จนกระทั่งเวลาก็ได้ล่วงเลยเข้าสู่ช่วงเย็นไปอย่างไม่ได้อะไรเลยจริงๆ TT และในวินาทีที่เราตัดสินใจจะปิดคอมเพื่อพักสมองแล้วค่อยกลับมาทำใหม่นั้นเอง จู่ๆ ก็มีข้อความของพี่ไนซ์เด้งขึ้นมา ทำให้เราจากที่เริ่มจะง่วงๆ ตาสว่างขึ้นมาทันที ทั้งยังรีบกดเข้าไปอ่านข้อความนั้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งในข้อความนั้นได้บอกไว้ประมาณว่าให้พวกเราออกแบบ ทรงพระเจริญ วันเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร คนละ 1 แบบ และจะต้องนำมาให้พี่ไนซ์ดูในวันอังคารเนื่องจากว่ามีเหตุให้ต้องรีบใช้ ซึ่งเมื่ออ่านข้อความจบ สุภาษิต คำพังเพยหนึ่งก็ผุดขึ้นมาในหัวขอเราทันทีว่า "ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก"  ซึ่งใช่ค่ะงานเข้าเราแล้วววววว (ยิ้มทั้งน้ำตา) กระซิกๆ ~~~

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in