เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กาลครั้งหนึ่ง ฉันเป็นเด็กฝึกงานSASAPRAEW
และแล้วเรื่องซวยก็เข้ามาเยือน
  •           21 มิถุนายน 2564

              "ทำไมวันนี้ตื่นเช้าจัง" เสียงถามของแม่ที่ดังขึ้นเรียกความสนใจของเราให้ละจากหน้าจอคอมที่นั่งจ้องมาอย่างยาวนาน เนื่องจากตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเช้าวันนี้ เรานั่งทำงานมาตลอดจนแทบจะไม่ได้ลุกไปไหนเลย (ยกเว้นไปเข้าห้องน้ำน่ะนะ^^) เราเงยหน้ามองแม่ด้วยรอยยิ้มแห้งๆ ก่อนจะตอบกลับไปว่า "หนูไม่ได้ตื่นเช้าหรอกจ้า (เพราะคามจริงคือยังไม่ได้นอนต่างหากจ้า TT)" 

              "ทำไมไม่นอน งานค่อยทำต่อก็ได้"
              "ชอบทำแบบนี้ตลอด ระวังร่างกายจะพัง! ไปนอนได้แล้ว!!!"

              และทันทีที่แม่พูดจบพร้อมกับส่งสายตาพิฆาตมาให้เราเลยต้องยอมปิดคอม ก่อนที่แม่จะเริ่มร่ายถึงข้อเสียของการพักผ่อนไม่เพียงพอให้เราฟังเป็นรอบที่สองของวัน หรืออาจจะมีอีกหลายๆ รอบตามมาอีกถ้าหากยังดึงดันจะทำต่อ 

              เฮ้อ! สุดท้ายเราก็ได้หยุดงานที่เกือบจะเสร็จไว้เพียงเท่านี้ และเลือกที่จะพาร่างของตัวเองไปล้มนอนบนเตียงที่โหยหามาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

              13:00 น.
               
              หลังจากที่พักจนเต็มที่แล้ว เราก็ได้กลับมาทำงานต่อจนเสร็จจนได้ และได้เริ่มทำงานออกแบบโปสเตอร์โปรโมทสินค้าของ bacc shop อีกครั้ง ซึ่งก็ยังคงเหมือนเดิมคือเราคิดแบบไม่ออกว่าจะดีไซน์ยังไงดี สุดท้ายเราเลยลองพักสมองแล้วแวบไปดูซีรีส์สักพัก และสักพักไปสักมาของเราก็ได้ล่วงเลยไปจนถึงสี่ทุ่มอย่างไม่รู้ตัว (ไม่รู้ตัวจริงจริ๊งงง แหะๆ ^^) 

              เมื่อเรารู้ตัวว่าได้ออกทะเลไปไกลจนต้องรีบดึงตัวเองให้กลับมาจดจ่อกับงานอีกครั้ง และไม่รู้ว่าเพราะพรุ่งนี้ต้องเข้าออฟฟิศด้วยหรือเปล่าถึงทำให้ครั้งนี้เราคิดงานออกจนทำเสร็จไปหนึ่งแบบ และกำลังจะเริ่มทำอีกหนึ่งแบบ แต่ก็ยังไม่ทันที่เราจะได้เริ่มเลยก็มีเรื่องซวยเข้ามาเยือนเราแล้วเสียแล้ว เมื่อคอมไม่รักดีดันค้างจนเราทำงานต่อไม่ได้นะสิ! ฮือออ... 

              03:00 น. 

              เวลาล่วงเลยเข้าสู่วันใหม่แล้ว ซึ่งเป็นวันที่เราต้องเข้าออฟฟิศเลยทำให้จะต้องตื่นเร็วมากกว่าปกติ แต่คอมของเราก็ยังคงเดี๋ยวดีเดี๋ยวค้างไม่หายสักที จนทำให้เราเริ่มหงุดหงิดแทบอยากจะปาคอมทิ้ง สุดท้ายเราเลยตัดสินใจไม่ทำงานต่อและหยุดงานทุกอย่างไว้แต่เพียงเท่านี้! 

              *** ได้เวลาไปนอนแล้ว Good night ค่าาา ^^ ***

               

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in