เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สมุดปกสีน้ำตาลCher Prang
วันนี้คุณรับปริมาณกาเฟอีนเกินกำหนด
  •     เมื่อวานนอนไม่หลับเลย แฮงค์จากยานอนหลับนิดหน่อย ตื่นตั้งแต่ 8โมงครึ่งแล้วล่ะ แปลกดีชะมัดฉันฝันเห็นคนที่ไม่รู้จักทะเลาะกัน คูน้ำเน่าสีดำ แมวจรสามสีตัวผู้จ้ำม่ำดำผุดดำว่ายในนั้นและซุ้มหมอดูที่มีเสื่อลอยบนคูน้ำเน่า รู้สึกตื่นมาแบบอิหยังวะ จนตัดสินใจหลับไปอีกครั้งกว่าจะตื่นมาใช้ชีวิตก็เที่ยงเสียแล้ว งานค้างเยอะเหลือเกิน มองย้อนกลับไปในอดีตที่ว่างเปล่ากับชีวิตที่ไม่รู้ว่าจะตื่นมาทำไมและไม่รู้ว่าจะนอนไปทำไมเหมือนกัน ราวกับว่าความ 'อิน' หรือศรัทธาในการใชัชีวิตมันลดน้อยลงไปมั้ง ถ้าถึงขีดสุดเมื่อไหร่อาจจะโดดออกจากหน้าต่าง กางปีกผีเสื้อแล้วบินไปในที่แสนไกลก็ได้ใครจะไปรู้อนาคตกัน 
      เมื่อวันก่อนฉันนอนตี 5 และตื่น 8 โมง มาเรียนในวิชาที่ไม่รู้จะเรียนไปทำไมกับอาจารย์ไซบอกต์ที่ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วตัวเองสอนอะไรอยู่หรือแค่ Play role พูดตามบทเฉยๆ ฉันก็เล่นไปตามบทบาทวันนี้ฉันรับบทบาทเป็นนักเรียนท่านหนึ่งน่ะ วันนั้นตื่นมาหัวใจเจ็บจี๊ดเลยเหมือนเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่ทัน น่ากลัวนะ ความรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะตายคงเป็นแบบนี้กระมัง ฉันรับบทเป็นคนเกือบตายด้วยแหละวันนั้นน่ะ 

    งานของอาจารย์หุ่นยนต์นั่นเยอะชิบหาย ฉันเลยไปสั่งกาแฟหวังว่ากาเฟอีนจะกระตุ้นสมองและสัญชาตญาณการทำงานดังใครๆเขาว่า ดังที่มนุษย์ออฟฟิศย่านสาทรสอบสั่งกัน "อเมริกาโน่ไม่หวาน" คำพูดแสน cliche ที่ได้ยินกันเกร่อ ฉันเพิ่งพูดเป็นครั้งแรกน่าตื่นเต้นดีทั้งๆที่แทบไม่ค่อยสัมผัสรสขมของผู้ใหญ่สักเท่าไหร่ อย่างมากก็สั่งลาเต้หวานๆในวันที่ไปคาเฟ่เพื่อถ่ายรูป กาแฟมันก็ไม่ช่วยอะไรหรอกคุณ ถ้าใจมันไม่อินก็ไม่อินน่ะนะ เลยสั่งเอสเปรสโซ่อะไรสักอย่างอีกสักแก้วเพื่อให้ดูเท่ห์ๆแต่หาได้รู้จักความหมายที่แท้จริงเพื่อชโลมจิตใจช่วงบ่ายแต่จะดื่มอีกครั้งก็เหมือนเดิม

    ดูเหมือนว่าร่างกายจะชาชินกับสัมผัสของกาเฟอีนไปแล้ว 

    เกิดคำถามว่าเราโตเร็วเกินไปหรือเปล่าชีวิตวัยรุ่นมันควร take it slow กว่านี้มั้ยนะ 
    เวลาเป็นของฟรีแต่มันย้อนกลับไปไม่ได้ ถ้ามีปฏิหารจริงๆเราคงกลับไปคุยกับเราตอนเด็กล่ะมั้ง ว่าให้โตในอย่างที่อยากเป็น สัมผัสโลกเยอะๆ กล้าหกล้ม กล้าออกไปวิ่งตากฝน กล้าตัดสินใจอะไรๆด้วยตัวเอง

    จะได้ไม่ต้องโตมาเป็นวัยรุ่นที่ไม่ได้ ความ

    หมายถึงไม่ได้ตระหนักรู้ความหมายของชีวิตน่ะว่าแกจะอยู่ไปเพื่ออะไร มีชีวิตอยู่เพื่อถูกใจใครหรืิอเพื่อถูกใจตัวเอง
    จงมีชีวิตในแบบที่อยากใช้เถอะนะ

    Chervaisbien
    7.11.64

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in