เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Taipei never stop raining.KiKi
- ความเหงาเป็นเรื่องธรรมดา -
  • ...

    ในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต ความเหงาจะกลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา
    เหมือนเป็นเราอีกคนที่เข้าใจ ไว้ใจได้ และก้าวเดินไปด้วยกันเสมอ
    ยากที่จะยอมรับว่าเราต่างก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับเพื่อนคนนี้ไปจนกว่าจะตาย



    วันนี้ใช้ชีวิตในแบบที่อยากจะทำโดยที่ไม่ต้องเกรงใจอะไรใคร
    ไม่ต้องกัังวลว่าคนอื่นจะชอบกิจกรรมที่เราทำมั้ย จะคิดว่าอาหารร้านนี้ห่วยรึป่าว
    คนอื่นจะเหนื่อยเกินไปมั้ยถ้าจะต้องเดินหลายกิโลทั้งวัน


    เจ้าหมาน้อยตัวนี้ขอตั้งชื่อว่า "คุกกี้" ก็แล้วกัน เพราะสีเหมือนโอริโอ้เลย
    น้องเป็นหมาจรจัดที่ถูกรับมาดูแลที่ Langlang don't cry (LangLangbuku Cafe)
    ที่นี้จะมีน้องหมาที่รอการอุปการะมาคอยบริการ เรียกว่า มาเล่นโชว์ดีกว่า


    คุกกี้แตกต่างจากหมาตัวอื่นตรงที่คุกกี้จะนอนอยู่ในที่นอนของตัวเองตลอด
    นอนขดๆเป็นก้อนกลมๆและเอาหูแนบกับพุงเอาไว้เสมอ
    เดาเองว่าคุกกี้น่าจะไม่ชอบเสียงดัง ก็เลยเข้าไปนั่งใกล้ๆแล้วลูบหัวกับปิดหูไว้
    คุกกี้ดูสบายขึ้นและหลับไปในช่วงเวลาสั้นๆ ได้มองคุกกี้หลับคือความสุขของวันนี้


    สุดท้ายแล้วก็ต้องบอกลากัน เพราะตัวเราเองก็เอาคุกกี้ไปด้วยไม่ได้
    ได้แต่หวังว่าคุกกี้และเด็กๆคนอื่นจะได้บ้านที่อบอุ่นและพร้อมจะลูบหัวก่อนนอนทุกคืน


    ความเหงาพาเราเดินทางต่อมาที่ตลาดปลาไทเป
    ร้านอาหารทะเลหรูหราราคาไม่เป็นมิตร แต่ก็ขอให้ได้มาลองซักครั้งแล้วกัน
    อารมณ์เหมือนนั่งรถเมล์จากเพชรบุรีซอย 4 ไปร้านอาหารที่อารีย์
    เงินมันทำให้ความเป็นอยู่ของคนเราแตกต่างกันได้ขนาดนี้เลยหรอ
    อยากเป็นเพื่อนสนิทับเจ้าเงินอยู่นะ ถึงจะเศร้าใจเรื่องนี้แต่ส่วนตัวก็ยังอยากรวยอยู่ดี

    ต้องทำการจองและให้เบอร์โทรศัพท์กับพนักงานก่อนถึงจะเข้าไปได้
    คนส่วนใหญ่ที่อยู่ในร้านก็หนีไปพ้นคนที่มาเดทกัน มาคุยธุรกิจ และพวก Expat เงินหนา
    ไท่กั่วเรินเงินน้อยแบบเราก็ต้องยืดอดพกความมั่น ทดลองรวยซักหน่อย

    อาหารที่นี้ถามว่าอร่อยมั้ย ? ก็คงบอกได้แค่ว่ากินได้แต่ก็ไม่ได้คุ้มราคา
    เรื่องรสชาตมันเป็น Preference ส่วนบุคคลยิ่งกว่าการจัดรูปแบบหน้าจอด้วย ios เวอชั่นล่าสุด


    ความเหงาชวนเราไปเดินย่อยอาหารในสวนสาธารณะ Da'an 
    ย่าน Da'an เป็นย่านที่น่าอยู่มาก มีความเจริญแต่ไม่วุ่นวาย
    มีสวนสาธารณะ มีตึกดีไซน์สวย มีคอนโดที่สถาพใหม่และสภาพดี
    แน่นอนว่าการมาอยู่ในโซนนี้ก็ต้องแลกมากับราคาสุดโหด เป็นค่าซื้อโซนการใช้ชีวิต


    สวนสาธารณะเต็มไปด้วยเจ้าหมาตัวน้อยสายพันธุ์ดีที่ออกมาเดินเล่น
    บางตัวมีสายจูงเข้าเซตกับฮานเนส บางตัวมีรถ (เข็น) ประจำตำแหน่งของตัวเอง
    หมาส่วนใหญ่ดูร่าเริงและมีสุขภาพจิตที่ดี ไม่เห่าหรือขู่คนที่ผ่านไปมา

    ต่างกับคุกกี้และเด็กๆที่เราเจอที่ LangLang พอสมควรเลย
    ได้แต่หวังว่าวันนึงเด็กๆที่นั้นจะมีครอบครัวใจดีจากย่าน Da'an มารับไปเลี้ยง
    ขอให้เจ้าหมาทั้งหมดเติบโตเป็นหมาที่มีความสุขนะ ...


    เดินต่อไปด้านในก็เจอคนแก่มาออกกำลังกาย สลับกับคนมาเดท มาปิดนิค
    รวมไปถึงคุณแม่มากมายที่พาลูกออกมาเดินรับอากาศที่บริสุทธิ์แทนการดูทีวี
    การเดินเล่นมันดูเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรเลย
    แต่มันทำให้เราได้มีเวลาทบทวนตัวเองและพูดคุยกับกับ insider ที่อยู่ในตัวเรา
    หนึ่งในนั้นก็คือไอ้เจ้าความเหงานี้แหละ ... 

    เดินครบรอบพระอาทิตย์ก็ตกดินพอดี เวลาหมดไปอีกหนึ่งวัน
    ชีวิตธรรมดาย่ำต๊อกด้วยเท้าเบอร์ 39 ของเราก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป 
    ไม่รู้เหมือนกันว่าพรุ่งนี้ความเหงา ความสุข ความเศร้าหรือเจ้าอารมณ์อื่นจะพาเราไปไหน

    ...


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in