เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
me, at that timerujisjep
me, in 2020
  • สรุปชีวิต 2020 ในแง่มุมต่าง ๆ ได้ดังนี้

    การงาน: ปีนี้ได้มีโอกาสรับงานของ Tcaster มาสองอย่าง คือเป็นพี่ติว กับทำข้อสอบ Mock test ก็สนุกดี สนุกกับงานการศึกษา ตอนเป็นพี่ติวห้องใหญ่รู้สึกประหม่าพอสมควร ก็ครั้งแรกอะเนอะ กลัวว่าตัวเองพูดไม่รู้เรื่อง (ซึ่งก็รู้สึกจริง ๆ ว่าตัวเองพูดไม่รู้เรื่องขึ้นอะแง แบบเรียบเรียงประโยคไม่สวยงาม อาจจะฟังเข้าใจยาก) แต่ก็ผ่านมาได้ ปีนี้ได้สอนตลอดทั้งปีจริง ๆ น้องเข้ามาเรื่อย ๆ คนใหม่คนเก่า ไอเซ็ทสอบแพทจะจบละ เฮ้อ ก็รู้สึกดีใจที่แบบจากน้องอ่านจีนติด ๆ ขัด ๆ กลายเป็นโปรได้ หวังว่าปี 2021 จะได้เห็นความสำเร็จของลูกศิษย์ตัวเองสักที ปีนี้สอนเยอะ ทำเงินจากการสอนได้เรื่อย ๆ แบบได้มากพอทีจะซื้อแมคบุคและไอโฟนใหม่ให้ตัวเองได้ในเวลาไล่เรี่ยกัน แต่ช่วงปลายปีก็รู้สึกหมดแพสชั่นนิดนึงว่ะ แบบมันพูดแต่เรื่องเดิม ๆ หรืออาจจะต้องศึกษาเพิ่มเติม เปลี่ยนชีทให้มันใหม่ขึ้น น่าสนุกขึ้นมั้ง ปีหน้าไม่รู้จะยังสอนอยู่ไหม จะมีงานทำไหมนะ ถ้ามีงานประจำทำจะยังสอนไหม อันนี้ไม่รู้เลย ให้ตัวฉันในอนาคตเป็นคนตัดสินแล้วกัน 

    การเงิน: หาเงินได้เก่งกว่าปีที่แล้ว ใช้เก่งกว่าปีที่แล้วด้วย แต่ว่าโดยรวมก็หาได้เยอะกว่าที่ใช้เยอะไปมาก ขอให้ปีหน้าหาได้เยอะกว่าเดิม ขอให้ใช้เงินคิดเยอะ ๆ มากขึ้น แต่ก็นั่นแหละ บาลานซ์ให้ได้ หา passive income หน่อย 

    การเรียน: ปีสามเทอมสองสิ้นเปลืองสิ้นดี เรียนออนไลน์ของฉันก็คือ เปิดวิดิโอไว้และหนีไปนอนเล่นมือถือและออกกำลังกาย แต่เกรดออกมาบีบวกแค่ตัวเดียว เยี่ยมจริง ๆ ส่วนปีสี่เทอม 1 อืมอืม ก็ตั้งใจเรียนกว่าเดิม ทวนเลคเชอร์ซ้ำหลายรอบ แต่ว่าตอนสอบประมาทไปหน่อย เผื่อเวลาให้แค่นิดเดียว มัวแต่หาเงิน เมเนจเวลาอ่านหนังสือไม่ดี ก็เลยพลาด A ไปสองตัว วิชาเขียนเนี่ยไม่เข้าใจ อาจจะดีไม่พอจริง ๆ แต่วิชา Chin Lit คือ แง พลาดไฟนอลเองเสียใจ แต่เกรดโดยรวมยังคง 3.8 อยู่ ก็เกียรติ 1 แหละ ไม่ลุ้นและไม่ตื่นเต้นเลอ งึม

    สุขภาพความสวยความงาม: กลับมาออกกำลังกายและกินคลีนช่วงมีนา - พฤษภา น้ำหนักลงไป 4 กิโล เยี่ยมจริง ๆ เป็นฟีลลิ่งที่ดี แต่กล้ามเนื้อหาย งง เอออาจจะเพราะหลัง ๆ  IF กินไขมัน แต่ไม่ออกกำลังกายกล้ามเนื้อเลยหาย ท้ายปีก็กินเละเทะเหมือนเดิม แต่ว่าน้ำหนักก็คงที่นะ 57 - 58kg ความงามหรอ ก็เสียเงินซื้อสกินแคร์มากขึ้น แต่ก็ไม่ค่อยทาอยู่ดี 555555 ทาครีมเยอะกว่าปีที่แล้วนิดนึง ขยันแต่งหน้ามากขึ้น ออกจากบ้านทุกครั้งต้องแต่งหน้า ดัดขนตาเป็นแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปเลเซอร์ขนรักแร้ และยังไม่ได้ไปต่อขนตา แง เออไปกดสิวมาด้วย เจ็บชิบหาย เลิก ไม่กดแล้ว เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ขอให้มันธรรมชาติเถอะ ทรมาน 

    ความสัมพันธ์: ฮ่า ต่ำถึงต่ำมาก ไม่เจอเพื่อน ไม่ร่วมกิจกรรม เหนื่อยที่จะทำความรู้จักคน ไม่อยากเข้าหาใคร สงสัยในตัวเองว่าเป็นคนที่คนอื่นจะไม่คบรึเปล่า แต่ก็ได้คำตอบว่า อ่อไม่เข้าหาเอง เพื่อนในเอก ความสัมพันธ์ติดลบกว่าเดิม ก็คือเซย์ไฮทักทาย แต่ไม่ได้ร่วมงาน ไม่ค่อยเข้าเรียน ^_^ ไม่รู้จะคุยหรือเม้ามอยอะไรกับใคร ตั้งคำถามในความสัมพันธ์ที่ฉาบฉวยมากขึ้น แบบมันเป็นมายเซ็ท ที่ชั้นคิดว่ามันไม่ค่อยดี แต่ก็ เอออออ คัดคุณภาพไหม หาเฉพาะคนที่สไตล์เข้ากับเรามั้ยวะ ก็อยู่ในช่วงที่กำลังพิจารณาว่าจะเอายังไงกับด้านนี้ดี ความสับสนทำให้เราอยากร้องไห้ได้ในบางครั้ง รู้สึกเหงาและไม่มีใครบ้างบางครั้ง แต่คิดว่าปีหน้าน่าจะโตขึ้นและหาคำตอบ ทิศทางที่ตัวเองจะยืนได้มากขึ้น ปีนี้สนิทกับพี่มะนาวมากขึ้น เราเหมือนกันมากกว่าที่คิด ได้เจอบีมในรอบบปี มีความสุขที่ได้คุยกันเหมือนเดิม จริง ๆ ก็เกือบได้คำตอบให้ตัวเองแล้วแหละ ว่าตัวเองคงเป็นคนที่เลือกที่จะมีเพื่อนน้อยเองอะ5555555555 แต่วัยรุ่นอะเนอะ มันก็ยังอยากได้การยอมรับแต่สปอตไลท์จากสังคมบ้าง ก็ต้องไป work out กับความย้อนแย้งของตัวเองต่อ 

    ความรัก: ขึ้น ๆ ลง ๆ ในทิศทางที่ดี ก็คือมีทะเลาะ งอน งอแง และคลั่งรักมาก ๆ ปกติ อยู่ในช่วงศึกษาหาความเข้าใจ และปรับการกระทำให้มันตรงกัน ฉันก็กำลังอยู่ในโปรเสจของการเติบโต หมายถึงเติบโตในแง่ของความรัก มองความเป็นจริงมากขึ้น ยอมรับในปัจเจกมากขึ้น ช่วงต้นปีถึงกลางปีรู้สึกว่าชีวิตผูกติดกับความรักมาก (ซึ่งยินดีให้มันเป็นแบบนั้น) แต่พอปลายปีก็พบว่า จริง ๆ ฉันก็ควรหาความสุขของตัวเองให้บาลานซ์ไปกับแฟนบ้าง แบบมีความสุขของตัวเอง และมีความสุขมากขึ้นเมื่อมีเขา อะไรแบบนี้ ไม่ใช่แบบเขาไม่มีเวลาให้ก็แบบทุกข์ งอน อะไรแบบนี้ ปีหน้าก็อยากโตขึ้น อยากงอนน้อยลง อยากมีความสุขด้วยกันมากขึ้น (แต่บางทีก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสุขมันส่วนนึงก็มาจากการงอนแล้วแฟนง้อ5555) Cherish แฟนมาตลอดทั้งปี เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ชีวิตสงบสุขขึ้นเยอะ ตามหาส่วนเกินในชีวิตน้อยลง รู้สึกอยากเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมเพื่อเขา อยากเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น โดยรวมแล้ว ด้านความรักถือว่าดีเลยแหละะ ปีหน้าอยากเป็นเพ้ดที่แสนเท่ไปพร้อม ๆ กับเพ้ดที่คลั่งรัก 
    ปล. ปีนี้เห็นคนมีความรักเพิ่มขึ้นเยอะ เราดีใจและยินดีทุกครั้งเวลาเห็นอะไรแบบนั้น ความรักหลายครั้งทำให้หลายคนเจ็บปวด แต่เมื่อคุณได้พบความรักที่ดี มันเป็นสิ่งที่ดีมากจริง ๆ เรายังเชื่อเสมอว่า ทุกคนควรจะได้รับความรักที่ดีจากใครสักคน

    คุณค่าและความสุขของตัวเอง: ว่างเปล่ากว่าหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา รู้สึกว่าสปอตไลท์ที่ส่องตัวมันจาง ๆ จนแทบหายไป ไม่มีใครเห็น แต่ก็ fine อะ5555555555555 เริ่มมองโลกให้บวกมากขึ้น หมายถึงแบบ อะไรที่เขาเคยนิยามว่าไม่ดี ก็ไม่เป็นงั้นแล้ว วางเฉยกับหลาย ๆ อย่างมากขึ้น ตั้งคำถามมากขึ้น ยังมีความรู้สึกลบ ๆ บางอย่างที่เราเข้าใจว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนั้น แต่ก็ยังเสียใจกับมัน ก็อยู่ในช่วงที่ต้องปรับตัวยอมรับและทำความเข้าใจอะไร ๆ ใหม่ ไม่มีงานอดิเรกเหมือนเดิม ขี้เกียจกว่าเดิมอีก555555555 ความสุขขึ้นอยู่กับอิ๊ง ๆ เป็นหลัก (ซึ่งมีความสุขจริง ๆ )  เซ็งที่ตัวเองขี้เกียจ ไม่ทำไรเป็นชิ้นเป็นอัน แล้วก็ใช้แนวคิดว่า "จำเป็นต้อง......หรอ" เป็นข้ออ้างให้ความล้มเหลวของตัวเองตลอด ซึ่งก็ทำได้ แต่ว่ามันก็ไม่ควรจะเป็นแบบนี้ทุกเรื่องไง เออ มึงจำเป็นต้องทำไรให้สำเร็จบางเว้ย555555 ปีนี้ใช้คำหยาบเยอะ ใช้กับคนไม่รู้จักด้วยแย่มาก แง ต้องแก้  อ๋อ มีพี่ที่หัวเหว่ยโทรมาชวนไปทำงาน แต่ยังเรียนไม่จบ เซ็งงงง ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกดีว่าเออ ช่วงที่เราฝึกงาน เราก็พอจะมีศักยภาพให้เขาเห็นจนนึกถึงบ้าง 

    สรุปแล้วปีนี้เป็นปีที่ว่างเปล่า แต่ก็มีความสุขระหว่างทาง ไม่มีอะไรใหญ่ ๆ ที่สำเร็จเท่าไหร่ รู้สึกอยากพัฒนาตัวเอง แต่ก็ยังมีความกลัว และข้ออ้างให้ตัวเองบ่อย ๆ คิดเยอะ อยากทำอะไรก็จะคิดนู่นนี่จนสุดท้ายไม่ได้ทำ หรือขี้เกียจทำ ปีนี้ไม่ใช่เพ้ดที่สดใสและโลกสวยขนาดนั้นละ อยู่กับความเป็นจริงมากขึ้น ทำใจยอมรับอะไรแย่ ๆ ได้มากขึ้น โดยรวม mental health ถือว่าโอเค แต่มีข้อเสียเพิ่มขึ้นเยอะ แง 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in