เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
popcorn with memonnierose
" Anne with an e "
  • เราเคยมีวรรณกรรมเด็กเรื่องหนึ่งที่เราชอบมากๆชื่อ จินตนาการช่างฝันของเอมิลี่ ดำเนินเรื่องโดยอยู่ในสวนในฟาร์มซึ่งพอมีซีรียส์ที่ทั้งฉากตัวเอกที่คล้ายกับวรรณกรรมที่เราชอบ เราก็จดลิสต์ไว้ในใจว่า 'ต้องลองดูสักหน่อย'

    เพราะปกติเราสมาธิสั้นถ้าไม่สนุกหรือโดนใจเราจริงๆเราสามารถดูแค่ 5 นาทีละกดปิดได้เลยแต่เรื่องนี้ ทำให้เราดูจบภายใน 6 วัน ใน season 1 มี 7 ep ซึ่งจันทร์-ศุกร์ เราไป รร กว่าจะกลับมาก็เย็นแล้วแต่ยังหาเวลามาดูซีรียส์เรื่องนี้ เพราะฉะนั้นรับประกันความสนุกโดยเราเอง 5555555

    Ann with an e เป็นซีรียส์ที่ถูกดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเรื่อง Anne of Green Gables เขียนโดย Lucy Maud Montgomery ซึ่งก็มีตีพิมพ์เป็นหนังสือเป็นซีรียส์ที่ดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix ซึ่งตอนนี้มีแค่ซับจีนและซับอิ้งใครสนใจก็ถือเป็นการฝึกภาษาที่ดี (หนูแอนน์ใช้ศัพท์ยากๆทั้งนั้นเพราะนางชอบอ่านหนังสือ) 


    เรื่องย่อๆคือ หนูแอนน์เด็กกำพร้าที่ถูกอุปการะโดยครอบครัว คัลเบิร์ท แต่ครอบครัวนี้ดันอยากได้เด็ก ผู้ชาย ไม่ใช่ ผู้หญิงแบบหนูแอนน์ แต่ทำไงได้อุปการะมาแล้ว ในช่วงแรกๆนั้นคุณนายคัลเบิร์ทก็ไม่อยากเก็บแอนน์ไว้ ต้องการเด็กผู้ชายเพื่อที่จะสามารถแบ่งเบาภาระในฟาร์มได้แต่น้องชายของคุณนายคัลเบิร์ทกลับถูกใจยัยแอนน์ผมแดงที่ช่างโม้มากนัก แต่ก็ยังไม่ทำให้คุณนายคัลเบิร์ทใจอ่อน
    ส่วนแอนน์จะโดนส่งตัวคืนไหมเราอยากให้ทุกคนไปดู :))

    ตอนแรกเราอ่านเรื่องย่อแล้วก็แบบ เอ่อ...ต้องมาแนวครอบครัวอุปถัมภ์ที่ใจร้ายแน่นอน แต่ไปๆมาๆกลับไม่ใช่ มันกลายเป็นเรื่องของ ครอบครัว ความอบอุ่น มิตรภาพ การได้ดูซีรียส์เรื่องนี้ทำให้เราดูวิถีชีวิตของคนสมัยนั้นด้วย ยุคที่ทำไร่ทำฟาร์ม ในเมืองมีแค่โรงเรียนเดียว เด็กๆต้องทำงานตั้งแต่เล็กเพื่อเลี้ยงครอบครัว ทำให้เราได้เข้าใจคำว่า 'สังคมชนบท' อย่างแท้จริง


    อีกทั้งก็ยังมีเรื่องน่ารักๆแบบ ปาร์ตี้น้ำชา ที่เด็กกำพร้าแบบแอนน์ผู้ไม่เคยคิดว่าจะมีวันได้จัดปาร์ตี้ หรือ จะเรื่องที่ คุณคัลเบิร์ตซื้อชุดสวยๆให้แอนน์ใส่ ซึ่งทำให้แอนน์มีความสุขอย่างมาก หรือจะเพื่อนที่ไม่อยากให้แอนน์ยุ่งกับคนที่ตัวเองแอบชอบมา 3 ปี พอได้ดูแล้วก็รู้สึกเหมือนย้อนไปในวัยเยาว์ของตัวเองที่มักจะมีความสุขกับเรื่องเล็กๆน้อย 

    และอีกอย่างนึงแอนน์ทำให้เรารู้สึกว่าโชคดีมากที่มีบ้านอยู่มี คนที่รัก ไม่ได้โดดเดี่ยวเหมือนแอนน์ ซึ่งประเด็นเด็กกำพร้านั้น ก็ถูกเล่นในซีรียส์เรื่องนี้แต่ก็ไม่ได้รุนแรงมากเพราะสุดท้ายก็จบด้วยความเข้าใจและความดีของแออน์

    แอนน์เป็นเด็กช่างจินตนาการพูดไม่หยุด มักใช้คำที่บรรยายในนิยายพูดออกมา ทำให้คนรอบข้างรู้สึก'ยัยคนนี้พูดอะไร'แต่นั้นก็เป็นจุดเด่นที่ทำให้แอนน์เป็นที่รักในตอนหลังเช่นกัน ซีรียส์เรื่องนี้สอนหลายอย่างให้เราที่อายุ 17 สามารถนำเอาเรื่องของเด็กๆแบบแอนน์ไปสอนใจตัวเองได้ 


    และที่พลาดไม่ได้คือ กิลเบิร์ต ไบรท์ (หล่อมากอยากข่วนจอ) ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องที่ดูจะสนใจยัยแอนน์เหลือเกิน 

    เป็นอีกหนึ่งในซีรียส์ที่อบอุ่นเหมาะกับการดูกับครอบครัวอย่างมาก เพราะแอนน์จะทำให้หัวใจของทุกคนอบอุ่น




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in