*little spoiled*
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ชาฮยอนซู (ซงคัง) หลังจากที่ต้องสูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งชื่อ "กรีนโฮม"
ความสิ้นหวังของการจะมีชีวิตอยู่ค่อย ๆ กัดกินตัวตนของฮยอนซู เขาจึงได้วางแผนฆ่าตัวตาย เมื่อเลือกวันที่จะจากโลกอันโหดร้ายใบนี้ได้แล้ว กลับมีเรื่องราวอันแสนแปลกประหลาดเกิดขึ้นในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้...
อยู่ ๆ ร่างกายของเขาเกิดอาการแปลกประหลาดขึ้น เขาหูแว่ว ได้ยินเสียงจากที่ใดที่หนึ่ง เลือดกำเดาไหลอย่างกับน้ำตก เมื่อตื่นมากลับพบว่าผู้อยู่อาศัยในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้มีผู้ติดเชื้อกลายเป็นสัตว์ประหลาดไปซะแล้ว หนทางการจบชีวิตของเขาต้องมาหยุดชะงักลงเพราะต้องเอาตัวรอดจากสัตว์ประหลาดทั้งหลายในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ เรื่องราวจะดำเนินสลับไปมาเรื่อย ๆ ระหว่างปัจจุบันกับอดีตของชาฮยอนซู โดยเรื่องราวในอดีตที่ถูกเล่าผ่านตัวพระเอกจะค่อย ๆ เฉลยว่าทำไมเขาถึงกลายมาเป็นคนเก็บตัว แต่จะตัดสลับไปมาที่ดูงง ๆ หน่อยค่ะ ต้องโฟกัสหน่อยในส่วนนี้เพราะมาแบบแวบๆจริงๆ แถมมาในรูปแบบที่เหมือนจะไม่ใช่ตัวเขาจริง ๆ ซะอีกชวนงงจริง ๆ เลย
หนทางการเอาตัวรอดของผู้อยู่อาศัยในอพาร์ทเม้นทืแห่งนี้จะเป็นอย่างไร ทุกคนจะสามารถรอดไปได้จากสถานการณ์อันโหดร้ายนี้หรือไม่ สุดท้ายแล้วพระเอกของเราจะยังตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงแบบที่ตั้งใจไว้ตอนแรกหรือไม่ ต้องไปติดตามในซีรี่ย์ดูนะคะ มีตัวละครอีกหลายตัวนอกจากพระเอกที่เป็นตัวดำเนินเรื่อง ค่อย ๆ ผูกเส้นเรื่องทั้งหลายให้เข้ามาเป็นปมใหญ่ปมเดียวที่จะดำเนินเรื่องต่อไปในอนาคต ที่น่าจะมีการทำซีซัน 2 อย่างแน่นอนสำหรับความคิดเรานะคะ เพราะตอนจบนี้ชวนหงุดหงิดนิดนึงจริง ๆ มันแบบ อยากจะชกลมแก้หงุดหงิด ทำไมจบแบบนี้ แต่ก็เข้าใจว่ามันเป็นการปูเส้นเรื่องให้มันสามารถเดินต่อไปได้ในอนาคตอ่ะเนอะ
เรื่องนี้มีปมที่เยอะแยะเต็มไปหมดเลยค่ะ ไหนจะเรื่องสาเหตุของอาการแปลกประหลาดที่ทำให้คนกลายเป็นสัตว์ประหลาด ทำไมถึงติดต่อกันไดง่ายดาย ความลับของรัฐบาลที่กำลังปิดบังเรื่องราวของอาการแปลกประหลาดนี้ การเอาชนะอาการติดเชื้อจะต้องทำยังไง มีทั้งคนที่อยากรู้ สู้เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด คนที่ยอมแพ้กับการต่อสู้นี้ คนที่สูญเสียคนสำคัญไปจากการติดเชื้อ นอกจากปมที่กล่าวไปข้างต้นแล้วยังมีอีกหลายปมที่ต้องไปติดตามในเรื่องดูค่ะ สำหรับเรื่องนี้เราไม่ค่อยอยากพูดถึงปมมากนัก เดี๋ยวจะเป็นการสปอยความสนุกไปซะเปล่า อยากให้ไปติดตามเรื่องราวด้วยตัวเองดูนะคะ มันชวนลุ้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สนุก ตื่นเต้นอีกหนึ่งเรื่องเลยค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่อ่านรีวิวของเรานะคะ
แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in