เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#NYNEreview_talkNyne ; ニネ
[ Yaoi / Romantic / Comedy ] จูบแห่งความลับ จับหัวใจ By HAO SIANG-SYONG
  • สวัสดีค่ะทุกคน 
    วันนี้มีนิยายมาแนะนำอีกแล้วค่ะ วันนี้ขอพาทุกคนเข้าสู่เรื่องราวความรักที่ใช้จูบเป็นการบรรยายความรู้สึกของตัวละครในแต่ละตอน พล็อตน่าสนใจมากจนต้องหยิบมาเล่าให้ฟังทันทีหลังอ่านจบเลยค่ะ :) 


    "จูบแห่งความลับ จับหัวใจ" เป็นเรื่องราวของม๋าชิงสวินและเฉินซือตง เรื่องราวความรักของทั้งสองคนเกิดขึ้นที่ประเทศไต้หวัน ถือเป็นแนวโรแมนติกคอเมดี้ที่ช่วงนี้หยิบมาอ่านได้ไม่เบื่อเลยค่ะ 


    เรื่องราวเริ่มต้นด้วยอาการอกหักของเฉินซือตง หลังจากเลิกกับแฟนเขาก็หมกตัวอยู่ในห้องทดลอง ทำงานจนลืมวันลืมคืน ลืมแม้กระทั่งว่าเขาได้รับมอบหมายจากคณบดีให้เป็นผู้ช่วยในการสัมภาษณ์นักศึกษาใหม่ในปีการศึกษาที่กำลังจะถึง เมื่อถึงวันสัมภาษณ์เขาก็ได้เจอกับ ม๋าชิงสวิน ที่เป็นหนึ่งในอัจฉริยะที่มาสัมภาษณ์ในวันนี้ ถ้าหากคุณคิดว่าเฉินซือตงเป็นหนุ่มหล่อสุขุม ตามมาดอาจารย์มหาวิทยาลัยแล้วล่ะก็ ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ เพราะพ่อหนุ่มคนนี้กวนแมวน้อยสวินจนหัวแทบระเบิดตั้งแต่วันนี้เลย เฉินซือตงรุกม๋าชิงสวินตั้งแต่วันแรกที่เจอกันด้วยจูบท่ามกลางอาจารย์ในห้องสัมภาษณ์ เกิดเป็นความประหลาดใจที่ค่อย ๆ เติบโตเป็นความรักให้ทั้งคู่ในอนาคต



  • จากจูบแรกที่สร้างความประทับใจที่ลืมไม่ลงให้เสี่ยวสวิน เฉินซือตงก็รุกเจ้าแมวน้อยจนแทบจะไม่มีช่องว่างให้เตรียมใจ เริ่มตั้งแต่ค่อย ๆ เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวัน มีนัดออกมาอ่านหนังสือเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอมมหาลัย 3 วันต่อสัปดาห์ ด้วยความที่ทั้งสองคนสนใจด้านเคมีอินทรีย์เหมือนกัน เวลาที่อ่านหนังสือหรือทำแบบทดสอบทำให้ทั้งคู่เข้ากันได้อย่างดี แถมค่าตอบแทนที่เฉินซือตง
    ขอก็ดันเป็นจูบที่ค่อย ๆ เพิ่มความรู้สึกรักให้กับม๋าชิงสวิน 


    ช่วงเวลาศึกษากันและกันของทั้งสองคนดำเนินมาเป็นเวลาครึ่งปี จนมหาวิทยาลัยเปิดเทอมแล้ว
    แต่สถานะก็ยังไม่ขยับจากคนดูใจเป็นแฟนซักที ก็มีเหตุการณ์ให้ทั้งสองคนต้องขยับความสัมพันธ์ที่คลุมเครือนี้ในที่สุด เมื่อวันหนึ่ง หลิวซื่อ ผู้ชายซึ่งเป็นรักแรกของม๋าชิงสวินปรากฎตัวขึ้น ทั้งสองมีเบืื้องหลังความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน ( ตรงนี้รายละเอียดยิบย่อยแต่สำคัญมาก ๆ ถ้ามีโอกาสเราอยากให้ไปอ่านเองนะคะ มันเป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งเลยก็ว่าได้ ) เมื่อเจอกันก็ไม่ลงรอยกัน เกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น 
    แต่เฉินซือตงเข้ามาห้ามได้ทัน แต่ก็ทำให้เกิดความเข้าใจกันผิดกันของทั้งสองคนอีก ม๋าชิงสวินจึงตัดสินใจสารภาพความในใจแก่เฉินซือตงวันนี้เลย เขาไม่อยากรออีกแล้ว! ไม่อยากให้พวกเขาทั้งคู่ต้องเข้าใจผิดกันอีกด้วย เมื่อได้สารภาพความในใจของทั้งสองคน สถานะคนรักจึงชัดเจนหลังจากศึกษาดูใจกันมานานเหลือเกิน 


    หลังจากผ่านการเรียนรู้กันและกันจนได้ขยับสถานะจากคนดูใจเป็นคนรักกันแล้ว บททดสอบก็ค่อย ๆ เข้ามาท้าทายความรักระหว่างเขาทั้งสองคน มีทั้งเรื่องราวผิดใจที่เป็นเหตุให้ม๋าชิงสวินต้องกลับมา
    ทบทวนกับตัวเองว่าจริง ๆ แล้วเขาเชื่อใจเฉินซือตงแค่ไหน แม้นี่จะเป็นนิยายรัก แต่เราก็ไม่สามารถดูเบาความโหดร้ายของเวลาและความคิดคนได้ แม้ต่อให้ทั้งคู่จะประคับประคอองกันมาดีมากแค่ไหน 
    สิ่งแวดล้อมก็ยังมีอิทธิพลต่อเขาทั้งคู่มากอยู่ดี ปัจจัยสำคัญคือครอบครัวอุปสรรคของเฉินซือตง และบททดสอบความรักของม๋าชิงสวินว่าพร้อมหรือยังที่จะก้าวผ่านบริบททางความคิดแบบเก่า สังคมที่ไม่รับการยอมรับในเกย์  การประคับประคองคนรักที่กำลังเสียใจจากการสูญเสีย ซึ่งทั้งสองคนก็สามารถทำได้อย่างน่าประทับใจ 




  • เราประทับใจในความรักที่ค่อย ๆ เติบโตเหมือนต้นอ่อนที่กำลังแทงออกมาจากดินเพื่อหาแสงสว่างให้ตนเอง ทั้งเฉินซือตงและม๋าชิงสวินมีมุมมองความรักที่ต่างกันตามวัย และวุฒิภาวะที่ต่างกัน แต่ก็สามารถปรับให้เข้ากันได้อย่างลงตัว แม้เรื่องนี้จะมีฉากจูบเยอะมาก เพราะถือว่าเป็นคีย์สำคัญของเรื่อง แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเอียนกับการจูบที่นักเขียนถ่ายทอดออกมา ถือว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างตามชื่อเรื่องเลยก็ว่าได้ เราไม่เคยรู้ว่าจูบ ๆ หนึ่งสามารถแทนบ่งบอกอารมณ์ที่ซื่อตรงได้ยิ่งกว่าการพูดหรือการกระทำอื่น ถือว่าจุดนี้นักเขียนทำได้น่าประทับใจเลยสำหรับเรา แม้ว่าอาจจะมีจุดที่ขมวดคิ้วบ้างแต่ก็ไม่มากถึงขั้นทำให้อารมณ์เสียค่ะ ค่อย ๆ ทำความเข้าใจตัวละครตอนอ่าน 

    เรื่องสำนวน ภาษา ถือว่าทำได้ดีเลยค่ะ มีคำอธิบายในเรื่องที่เป็นสำนวนภาษาต่างประเทศ ได้สำนวนใหม่ ๆ มาอีกสองสามสำนวนเลยสำหรับเรา 


    ถือว่านิยายรักเรื่องนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่น่าติดตาม แรก ๆ ตอนเปิดบทแรกอ่านอาจจะงง ๆ เรื่องตัวละครและไทม์ไลน์เรื่องหน่อย แต่ถ้าค่อย ๆ ซึมซับจะเข้าใจความคิดของผู้เขียนที่เล่นกับกิมมิค ๆ หนึ่งอยู่
    เราคิดว่าเขาทำได้ดีเลย อ่านเพลิน ๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ได้ดีเลยค่ะ หนังสือมีขนาดไม่หนาไม่บางเกินไป แต่ตัวปกเป็นกระดาษด้าน เป็นรอยง่าย ถ้าจะพกออกไปอ่านด้วยระหว่างวันแนะนำให้ห่อปกก่อนนะคะ เดี๋ยวน้องจะเป็นรอยเหมือนของเรา เสียดายมากเลยตอนเห็นรอย เพราะปกสวยจริง ๆ ค่ะ



    รู้ตัวอีกทีทุกคนอาจจะอ่านจนถึงตัวอักษรสุดท้ายแล้วก็ได้ค่ะ 

    ขอให้มีความสุขค่ะ :) 






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in