เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นี่คือ blog ภาคคะแนนฝึกงานกานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์
ฝึกงาน6 iiiVImmxxi
  •      ส่วนนี่ เป็นการเขียนย้อนหลังวันพฤหัสบดีที่สาม เขียนก่อนฝึกงาน5ละนะ เพิ่งผ่านไปวันเดียว ทบทวนความทรงจำง่ายกว่า
         ทำงานแบบ wfh สองวันติด
         วันนี้มีนัดหมายช่วงบ่ายหนึ่งโมง ให้เรียนการเป็น admin เว็บไซต์ของสาขาเอกวรรณกรรมสำหรับเด็ก คุณครูเขาว่าจะให้หนึ่งคนเป็นหัวหน้า admin อีกสองคนเป็นผู้ช่วย 
         โปรแกรมทำเว็บที่พวกเราใช้ ค่อนข้างใช้งาน แค่อ่านภาษาอังกฤษออกก็พอจะเดาวิธีใช้ได้แล้วล่ะ แต่ก็ต้องมาเรียนอยู่ดี ได้รู้อะไร ๆ เยอะเลยล่ะ อธิบายยากเพราะอย่างนั้นไม่เขียนบรรยายหรืออธิบายนะ

         หลังเรียนเสร็จ พวกเราก็มาทำงานที่ได้รับสั่ง หัวหน้า admin ทำงานสร้างหน้าเว็บย่อยของเขา
    ส่วนอีกสองคนได้รับงานออกแบบโปสเตอร์ TCAS4 

         ออกแบบ TCAS4 ตอนทำแรก ๆ รู้สึกงง คุณครูเขาอยากได้โปสเตอร์แบบไหน?
         แบบที่ลอกอักษรทุกอย่างแล้วตกแต่ง? 
         หรือแบบสี่บรรทัดที่มีรูปใหญ่ ๆ ดึงดูดสายตาแขวนหัวข้อห้อยวันเวลาและหางท้ายด้วยช่องทาง Zoom Meeting กันนะ? (ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่ตอนครูสั่งผ่านช่องออนไลน์ เหมือนเห็นนิ้วของคุณครูชี้ลงไปบนตัวอักษรสี่บรรทัด ที่พูดถึงตรงส่วนแรกของย่อหน้านี้)

         แล้วก็ออกแบบจนถึงเที่ยงคืน (ไปหาข้าวกินก่อนเริ่มออกแบบ) ตั้งแต่หกโมงเย็น รวมเป็นหกชั่วโมง ได้มาแค่สองแผ่นแบบร่าง ๆ เอง



         เรื่องตลกระหว่างทำงาน มีอยู่หนึ่งเรื่อง เรื่องของตัวเอง ระหว่างคุยในไลน์กลุ่ม ดันทำภาพหลุด ตอนเลื่อนจอหาภาพ นิ้วดันบังเอิญไปกดรูปซ้ำสองครั้ง (ไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ นะ ไม่ได้มอง=ไม่ตั้งใจ) แล้วภาพที่บังเอิญไปกดซ้ำนั้นก็... คงลบไม่ได้แล้วล่ะ ไลน์มันลบได้แค่ทางเดียวบนอุปกรณ์ของคุณ ตอนนั้นสติแตกกดสติ๊กเกอร์ตกใจได้เร็วที่สุดในชีวิตเลย
    ป.ล. ภาพหลุดนั่น ยังดีที่เป็นภาพน่ารักใส ๆ ไม่ได้เป็นภาพอื่นที่ช่วงนี้กำลังบ้าสะสมคลายเครียด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in