เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นี่คือ blog ภาคคะแนนฝึกงานกานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์
ฝึกงาน46 47 48 49 50 ii-viVIIImmxxi
  •      ยินดีกับตัวเองด้วย ในที่สุดก็สัปดาห์สุดท้ายของการฝึกงานแล้ว และสัปดาห์หน้าก็เริ่มต้นปีสี่ทันที… (เอาหน่ายังดีที่ไม่ต้องคาบเกี่ยวทั้งเรียนทั้งฝึกงานไปพร้อมกัน) 

         ในสัปดาห์สุดท้ายที่ผ่านมา

         วันจันทร์นั้นก็ยังทำโปสเตอร์เครือข่ายศิษย์เก่ากันต่อไป ในเรื่องของโลโก้สำหรับเครือข่ายศิษย์เก่า ซึ่งช่วงบ่ายคุณครูได้เปิดคราสเรียนการออกแบบโลโก้เฉพาะกิจขึ้นมา ได้ข้อสรุปว่า
       ปัจจุบันนี้นิยมออกแบบภาพโลโก้ให้เป็นเสมือนรูปนามธรรมที่มีความหมาย (อดีตเป็นแบบภาพเหมือน)
       ส่วนโลโก้รูปแบบตัวอักษรก็ดูแล้วไม่ค่อยแตกต่างจากอดีตเท่าไหร่(ก็คิดว่าวาดตัวอักษรให้มันดูดีมีชีวิตชีวามีชาติสกุลแบบดูปุ๊บรู้ทันทีว่ามาจากร้าน/บริษัทอะไร)
       และโลโก้ระดับชาติ(เช่น google ,NASA)นั้น ตั้งแต่อดีตมีการตีเส้น grid แบบละเอียดให้ระดับได้สมมาตรกันสุด ๆ เบี้ยวนิดเดียวไม่ได้เลย ที่ว่างต้องมีความเสมอภาคกัน
         ถึงจะได้ข้อสรุปย่อ ๆ หลัก ๆ ของการออกแบบโลโก้แล้วก็ยังไม่ได้ลงมือทำ ไม่มีไอเดีย และการเอาของเก่า(ที่เคยออกแบบเมื่อครั้งก่อน)มาดัดแปลงนั้น… ออกแบบใหม่ง่ายกว่า ก็เลยมาช่วยออกไอเดียในการตกแต่งโปสเตอร์ของเพื่อน(ครูเขาว่ามันโล่งไปหน่อยน่ะ)

         วันอังคาร จำไม่ค่อยได้ว่าทำอะไรบ้าง น่าจะทำงานเดิม ๆ หรือบ้างคิดพักสักงีบสุดท้ายก็ยาวมั้ง แต่ที่แน่นอนคือได้ตรวจงานที่ผ่านไปแล้วอีกรอบว่ามีอะไรที่ต้องแก้บ้าง

         วันพุธมีนัดกับหมอ(เมื่อนานมาแล้ว) และฉันมีแนวคิดที่ว่าเอาแต่หมกอยู่ในห้องทำให้เสียสุขภาพจิตและร่างกาย พักงานไว้ก่อนก็ได้ไม่ทำให้ตาย แล้วออกเดินไปโรงพยาบาล
       เพราะเหตุนี้จึงประสบความสำเร็จสักที ในการออกแบบโลโก้นี่แหละ ไม่เสียทีที่ออกไปเดินและยืนจ้องป้ายร้าน Tops Market 
    *ก็ไม่แน่ใจหรอกนะว่าเพื่อนที่ตอบคนแรกเขาเอ็นดูอะไร รูปหรือแชท 
    ป.ล.รูปนี้น่าจะอวดได้เพราะยังไม่ใช่ไฟนอล แค่ขีดเขียนออกมาเพราะมีแรงบันดาลใจ

         วันพฤหัสบดี คือ รู้สึกว่าไม่มีอะไรทำก็เลยตรวจงานอีกแล้ว และทำงานค้างของวิชาการละครที่ค้างมานาน (มันคืองานไฟนอลของวิชาการละครตอนปีสาม) และทำงานบ้านด้วย 
       อ่อ ใช่ นัดกันส่งโลโก้ที่ออกแบบกัน

         ที่ว่าประสบความสำเร็จสักที นั่นคือสิ่งที่สำแดงในวันศุกร์ในที่สุดชิ้นงานก็มีสักชิ้นที่ได้ถูกเลือกใช้งานสักที และมีเหตุผลที่ถูกเลือกอยู่สองข้อ แอบน่ารักกับดูแก้ง่ายที่สุด …ก็แก้ง่ายจริง ๆ แค่ใส่คำว่า Network เพิ่มกับแก้เส้นให้ดูไม่ขัดกันแค่นั้นเอง (แต่ก็แก้ตัว Network อยู่รอบนะ ตอนแรกใช้ฟ้อนต์ตัวคม ๆ สุดท้ายก็จบลงที่ใช้มือเขียนเอาเองเข้าชุดกับคำว่า Alumni ไปเลย)
       ขอโทษนะเพื่อน ทั้งที่พยายามยัดคำยาว ๆ “Alumni Network of Children’s Literature ,Faculty of Humanities Srinakharinwirot University” จนจบประโยคใส่ลงในโลโก้แท้ ๆ สุดท้ายก็จบที่ตัวขีด ๆ ที่หวังแค่ความสร้างสรรค์และตรงกับข้อสรุปคราสโลโก้เฉย ๆ ไปเสียได้… 
         แล้วก็ส่งไปทั้งไฟล์ AI ให้เพื่อนที่โปสเตอร์ได้รับเลือกผ่านทางเมล ซึ่งเป็นความคิดที่ถูกต้อง (ทำเอานึกถึงตอนทำคลิปที่ต้องแก้ขยับตัวอักษรบนป้ายหลอดสีที่รอเพื่อนส่ง PNG ทีละครั้ง(ที่ครูติให้แก้)ผ่านทางเมลล์) เมื่อในแชทไลน์มีบทสนทนาตอบโต้ให้เพื่อนแก้สีแก้กรอบแก้พื้นหลังโปสเตอร์และนั่นรวมไปถึงเจ้าโลโก้ที่ถูกเอามาใส่ในนั้นด้วย




         ถึงจะจบช่วงฝึกงานไปแล้ว แต่ก็ยังไม่สิ้น ยังเหลือนำเสนอการฝึกงานของเราหน้าชั้นเรียนอยู่อีก~



         

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in