เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lullaby of DandelionMacbeth1995
Shatter





  • เราไม่เคยกล่าวคำว่าลาก่อน

    เราไม่เคยบอกเลิก
     
    เราแค่ห่างกันไปอยู่คนล่ะฝากของจักรวาล

    กลายเป็นเส้นขนาน ที่ได้อยู่ข้างกันเรื่อยไปแต่เราคงไม่กลับมาบรรจบกันอีก

    เรารักกันมาก แต่เราอยู่ด้วยกันไม่ได้



    ถ้าวันนั้นเลือกได้พวกเราจะไม่ทำร้ายกันและกัน

    ถ้าผมไม่งี่เง่าจนทะเลาะเรื่องเดิมๆกับคุณ

    คุณเองก็จะไม่โมโหจนปากรอบรูปแสนสำคัญของพวกเราทิ้ง 

    ผมเองก็จะไม่โมโหจนเผลอตบหน้าคุณ

    ผมยังจำนัยน์ตาแดงก่ำของคุณได้ดี และผมเองก็จำได้ว่า มือของผมมันสั่นแค่ไหนที่พลั้งมือไปแบบนั้น ผมรักคุณมาก อยากรั้งคุณมากอดไว้ อยากกอดหัวใจที่มันปริร้าวดวงนั้นเพราะมือของผม

    ผมมองคุณที่เดินหันหลังออกจากห้องไปแล้วไม่เคยกลับมาอีก

    ก้มลงไปเก็บรูปถ่ายใบนั้น และกรอบแก้วที่ร้าว แตกกระจายไปพร้อมๆหัวใจของผมและคุณ ถึงแม้จะเก็บมันขึ้นมาประกอบใหม่ เปลี่ยนกรอบใหม่ แต่ความทรงจำของรูปถ่ายใบนี้ก็ไม่มีทางเปลี่ยนแปลง 



    ดังนั้นผมจึงเลือกที่จะไม่เห็นแก่ตัว

    ผมจะปล่อยคุณไป 

    ผมรักคุณมากจริงๆ 

    คุณเองก็รักผมมาก ผมรู้ แต่เราอยู่ด้วยกันไม่ได้

    เพราะผมไม่อยากจะทำร้ายคุณ

    คุณเองก็รักตัวเองมากพอที่จะหยุดทุกเรื่องราวของพวกเราไว้ก่อนที่มันจะสายเกินไป 

    เราไม่เคยเลิกรักกัน เรารักกันมาก

    เพราะงั้น เราถึงไม่ควรอยู่ด้วยกัน




    x



    ฉันรักเขามาก

    หลายคนถามว่าทำไมฉันถึงไม่ให้อภัยเขา ทำไมถึงอดทนไม่ได้


    รัก=อดทน ?


    สำหรับฉันนั่นคงไม่ใช่ความรักในรูปแบบของฉัน 

    ฉันรักเขาแต่ฉันก็รักตัวเอง ฉันไม่สามารถทนได้จริงๆเมื่อเขาได้ทำลายความเชื่อใจของฉันลง และพวกเราเองก็จำปวดทั้งคู่ไม่ต่างกัน สำหรับฉัน มันคงเจ็บไปทั้งกายและใจ 

    ส่วนเขาคงจะสาหัสหน่อย เพราะฉันทำร้ายจิตใจของเขาก่อน 

    แต่เขาสวนกลับมาด้วยทำร้ายมั้งร่างกายและจิตใจ นั่นมันคงจะยิ่งกว่า

    และมันก็ได้ทำลายความเชื่อใจของฉันลงไปแล้วเช่นกัน



    ถ้าฉันเลือกได้ฉันก็คงไม่ทำร้ายจิตใจเขาเช่นกัน 

    จริงๆเราไม่ควรทำร้ายจิตใจกันและกันเช่นนั้น

    ฉันรักตัวเอง ไม่มีหลักประกันใดว่าพวกเราจะไม่ทำร้ายกันอีก มันคือตราบาปที่จะหลอกหลอนเราไปตลอดกาล 

    ฉันรักทั้งเขาและตัวเองมากพอที่จะปลดปล่อยตัวเองจากความกลัวที่จะยังหลอกหลอนฉันไปอีกนาน

    ฉันขอโทษที่เห็นแก่ตัว ทั้งๆที่ยังรักเขา

    แต่ฉันก็ไม่อยากเห็นเขาเจ็บปวดจากการที่พลั้งทำร้ายฉัน และฉันเองก็ไม่อยากจะเจ็บอีกแล้ว



    เราไม่เคยเลิกกัน 

    เรารักกันและกันมากพอที่จะปลดปล่อยอีกฝ่ายออกจากความกลัว

    เรารักกันมาก

    เพราะงั้น เราถึงไม่ควรอยู่ด้วยกัน



    x



    ความสัมพันธ์บางอย่างก็จบลงอย่างไม่มีคำร่ำลา

    เหลืออะไรบางอย่างไว้ให้คิดถึง

    แม้จะเหลือความรู้สึกนั้นอยู่เต็มหัวใจก็ตาม



    x













    Talk: 

    คิดเสมอเลยค่ะว่าถ้าเจ็บปวดด้วยกันทั้งคู่ 
    เราก็ควรเดินออกไปจากกันเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายมีความสุข
     ทุกความสัมพันธ์แม้จะเศร้ามากแค่ไหน 
    ถ้าเราเรียนรู้ที่จะหยุดและพอกับมันบ้าง 
    แม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็งดงามในรูปแบบของตัวมันเอง

    ที่สำคัญคือรักตัวเองและรักอีกฝ่ายให้เท่ากัน

    ขอบคุณค่ะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in