เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบ่งปันเรื่องดีๆmheimhei
เปิดข้อดีของ ‘บ้านเดี่ยว 2 ชั้น’ ที่ต้องอ่านก่อนตัดสินใจซื้อ!

  • การเลือกซื้อบ้านระหว่าง ‘บ้านชั้นเดียว’ กับ ‘บ้านเดี่ยว 2 ชั้น’ นับว่าอาจเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างยากสำหรับใครหลายๆ คน เนื่องจากบ้านแต่ละแบบก็มีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกัน โดยในส่วนของบ้านเดี่ยวนั้นมีข้อดีตรงที่ค่าก่อสร้างค่อนข้างถูก เนื่องจากโครงสร้างหลักไม่ค่อยมีความซับซ้อน สามารถขนย้ายสิ่งของได้ง่าย และตอบโจทย์สำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุหรือเด็กเล็ก อย่างไรก็ตาม บ้านชั้นเดียวก็มีข้อเสียตรงที่มีความเป็นส่วนตัวน้อย เสี่ยงต่อสัตว์มีพิษ และการถ่ายเทความร้อนภายในบ้านไม่ค่อยดีนัก ดังนั้น วันนี้เราจึงมีข้อดีของการเลือกบ้านเดี่ยว 2 ชั้นมาฝาก เพื่อให้ทุกคนสามารถตัดสินใจเลือกซื้อบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ง่ายขึ้น 


    1. เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่


    การมีบ้านเดี่ยว 2 ชั้นนั้นนับว่าค่อนข้างตอบโจทย์อย่างมากสำหรับผู้ที่สมาชิกภายในบ้านอาศัยอยู่กันหลายคน เพราะแม้จะอยู่กันหลายคนแต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเพราะมีการแบ่งพื้นที่การใช้สอยเป็นชั้นอย่างชัดเจน รวมถึงยังสามารถแบ่งห้องเพื่อการใช้งานต่างๆ ได้เป็นสัดส่วน อย่างไรก็ตาม ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กอยู่ด้วยอาจต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เพราะอาจเสี่ยงลื่นล้มหรือเกิดอุบัติเหตุขณะขึ้น-ลงบันไดได้ 


    2. แบ่งพื้นที่ใช้งานได้เป็นสัดส่วน


    อีกหนึ่งข้อดีของการมีบ้านเดี่ยว 2 ชั้นคือสามารถแบ่งพื้นที่ใช้สอยและห้องต่างๆ ให้เหมาะกับการใช้งานได้สะดวกกว่า เช่น ชั้นบนจัดให้เป็นห้องนอนที่มีความสงบและมีความเป็นส่วนตัว ในขณะที่ชั้นล่างสามารถจัดให้เป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกที่สมาชิกของบ้านสามารถรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการดูทีวี การจัดปาร์ตี้ หรือการรับประทานอาหารร่วมกัน นอกจากนี้ บ้าน 2 ชั้นยังตอบโจทย์คนที่มีเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้เยอะด้วย เพราะสามารถแบ่งพื้นที่จัดเก็บได้ง่าย ทำให้บ้านมีระเบียบมากขึ้น 


    3. ความร้อนสามารถถ่ายเทได้ดี 


    เป็นที่รู้กันดีว่าสภาพอากาศในประเทศไทยนั้นร้อนมากๆ หากไม่เปิดพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศในช่วงหน้าร้อนเรียกได้ว่าแทบจะอยู่ไม่ได้กันเลยทีเดียว ทั้งนี้ หากเทียบการถ่ายเทความร้อนของบ้านชั้นเดียวและบ้านเดี่ยว 2 ชั้นแล้ว บ้าน 2 ชั้นจะถ่ายเทความร้อนภายในบ้านได้ดีกว่า โดยชั้นบนจะช่วยป้องกันความร้อนที่แผ่ลงมาสู่ชั้นล่าง ทำให้อากาศบริเวณชั้นล่างนั้นค่อนข้างเย็นสบาย


    และทั้งหมดนี้เป็นข้อดีของการเลือกบ้านเดี่ยว 2 ชั้นซึ่งตอบโจทย์อย่างมากในด้านของพื้นที่ใช้สอย เพราะถึงแม้จะมีขนาดที่ดินจำกัดแต่ก็สามารถสร้างชั้นเพิ่มได้ อีกทั้งยังมีความปลอดภัยจากสัตว์มีพิษอย่างสัตว์เลื้อยคลานและแมลงต่างๆ ด้วย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in