เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กีฬา ยาใจrain_blablobly
เก็บสถิติเพิ่มของคนดวงดี
  • จากผลฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ (AFF Suzuki Cup) รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติอินโดนีเซีย พบ ทีมชาติไทย ที่สนามปากันซารี ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อคืนนี้ และผลออกมาแล้วว่า ทีมไทยเราพ่ายไป 2-1 ทำให้อินโดนีเซียได้เปรียบเราก่อนในนัดแรก ซึ่งนัดที่สองจะเล่นที่บ้านเรา ตอนนี้ตั๋วน่าจะขายหมดแล้วหรือยัง เอาใจช่วยทีมไทยป้องกันแชมป์นี้ไปด้วยกันค่ะ

    มีความยิงแสงเลเซอร์ใส่นัักเตะไทยเรา โห เล่นซะหน้าเขียวอวตารกันเลยทีเดียว
    ภาพและแหล่งข่าวจาก http://www.goal.com/ 



    สถิติของคนดวงดีที่เชียร์กีฬา

    จากชื่อตอนของเรานั้น อย่างที่เคยเล่าถึงดวงวาสนาของเราไปเมื่อตอนที่แล้ว กับสถิติการเชียร์กีฬาที่ไม่เคยสมหวังเลย และเมื่อคืนเราก็เก็บสถิตินี้เข้าคลังไปอีก 1 รายการกับการดูถ่ายทอดสด หรือหากใครอยากอ่านตอนที่แล้วก็เชิญด้านนี้ค่ะ เมื่อคนดวงดี เชียร์กีฬา

    มาดูว่าดวงเราดีอย่างไรอีกรอบค่ะ

    ขอเล่าคู่อินโดนีเซียกับไทยก่อนนะคะ คือก็ไม่ได้ตามก่อนว่าไทยมีเตะเมื่อวาน เราก็ไปกินข้าวที่ตลาดปกติ แล้วพ่อค้าร้านข้าวก็เปิดทีวีช่องถ่ายทอดสดฟุตบอลพอดี เลยนั่งกินข้าวไปดูไปด้วยพร้อมกัน ดูช่วงต้นเกมได้สักสิบนาทีก็รีบกลับไปดูต่อที่ห้องตัวเอง

    พอไปถึงห้องต่ออินเตอร์เน็ตแล้วเช็คสกอร์ว่าเท่าไหร่แล้ว ที่ห้องไม่มีทีวีค่ะเลยอาศัยดูสดผ่านเว็บต่างๆ เอา ผลตอนครึ่งแรกคือ 0-1 ไทยเรานำ 1 ลูก อ่ะ โอเค เรานำก่อนแต่ก็ยังไม่ได้เปิดดูสดนะคะ เพราะกว่าจะหาเว็บที่ถ่ายทอดสดให้ดูได้ก็ใช้เวลาอยู่ มาได้ดูอีกทีก็ตอนท้ายครึ่งแรกไปแล้ว และมีจังหวะหวาดเสียวที่ไทยจะเสียประตูด้วย และก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-1 โอเคสบายใจละ คงไม่ซวยแน่ๆ เราดูสดนัดนี้ไม่น่าจะมีอะไรต้องเป็นห่วง

    เมื่อเริ่มครึ่งหลังมาได้ 15 นาทีเท่านั้น ปรากฎว่าถูกอินโดนีเซียตีเสมอ พอสกอร์ 1-1 เท่านั้น เพื่อนสนิทนี่โทรมาหาเลยทันที!! เราก็นึกว่าเพื่อนคงมีธุระสำคัญไม่งั้นไม่น่าโทรมาหา พอรับสายปุ๊ป ยังไม่ได้สวัสดีอทักทายอย่างเป็นทางการเลย เพื่อนก็ถามคำถามแรกมา 

    เพื่อน: เมิงดูถ่ายทอดสดใช่ไหม!? 
    เรา: เออดิ ก็อยากเชียร์อ่ะ ขอเชียร์หน่อยดิ กุคนไทยนะ
    เพื่อน: เมิงปิดจอไปเลยนะ หยุดดูเลย ปิดเดี๋ยวนี้
    เรา: ขอดูหน่อยยยย
    เพื่อน: อ้าว 2-1 แล้ว เขายิงได้อีกลูก!
    เรา: เห้ย เน็ตกุหลุดเนี่ย ยังไม่ได้ดูเลย อะไรเนี่ย 2-1 ล่ะ!!
    เพื่อน: กุขอร้องละ ปิดจอลง อย่าดูสดเลย

    ........ 

    เพื่อนถึงกับข้อร้องขนาดนี้ เราก็ไม่ขัดศรัทธา นั่งรีเฟรชหน้าเว็บใหม่ดูจนท้ายเกม และทราบผลแพ้เป็นที่เรียบร้อย พอจบเกมก็ไปออกตัวในเฟสบุค ว่าเชียร์ไทยยังไม่ถึง 15 นาทีเลย โดนตีเสมอจนพ่ายแพ้ไป มีน้องมาเม้นว่า 

    "เชียร์ทำไมครับ พี่ต้องดูย้อนหลังนะครับ นัดหน้า"

    รับรู้ได้ถึงความแค้นเคืองโกรธอยู่เบาๆ โอเค นัดหน้าเราจะดูไฮไลท์!! 55555

    สรุป ผลการดูสดและเชียร์กีฬาของคนดวงดีแบบเรา ก็ไม่สมหวังอีกตามเคย เก็บสถิติของความพ่ายแพ้และไม่สมหวังนี้เข้าคลังไปอีก 1 นัดค่ะ ศรี!!

    ........................................................................................................................................................

    จบจาก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ (AFF Suzuki Cup) ก็มาต่อกันที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษเมื่อคืนกันค่ะ
    อย่างที่เคยบอกไว้ในตอนก่อนนี้ว่าเราเป็นแฟนสิงห์ ตามลิงค์นี้ค่ะ แมตช์แห่งความย้อนแย้งในจิตใจ 
    โฆษณางานตัวเองอีกแล้ววว :)

    จากที่เป็นแฟนสิงห์มาหลายปี และฤดูกาลนี้อากาศก็กำลังดีนะคะ ติดหนาวนิดๆ กับช่วงเวลาของจ่าฝูงที่ทำผลงานได้ดีติดต่อกัน เก็บชัยชนะมาตลอด 10 นัดหลัง ประเด็นนี้แหละค่ะที่น่าสนใจ 

    ติโบต์ กูร์กตัวส์ กับลูกเซฟสุดมหัศจรรย์ เป็นฮีโร่ไปในเกมนี้ 
    ภาพและแหล่งข่าวจาก SIAMSPORT NEWS  


    น่าสนใจตรงที่ 10 นัดหลังนี้ 

    เราไม่ได้ตามดูถ่ายทอดสดเลย ซึ่งก่อนนี้ก็มีตามดูบ้างและแน่นอนค่ะผลไม่สมหวังเท่าไรนัก พอสถิติ 10 นัดหลังที่ชนะจนดูมีอนาคตนั้น เราไม่ได้ได้สดเลย ตามดูไฮไลท์ตอนเช้าตลอด ซึ่งผลคือ ทีมโปรดชนะตลอดค่ะ อืม....ดีจัง ไม่ต้องอดหลับอดนอนดูดึกๆ ดื่นๆ 

    เมื่อสถิติออกมาแบบนี้แล้วเราควรจะตามดูสดในนัดที่เหลือไหมค่ะ ซึ่งถ้าสถิติของทีมมาดีขนาดนี้โดยที่เราไม่ได้ตามดูสดเลย เมิงควรจะดูไหมค่ะศรี! 555 อยากดูสดบ้าง อยากดูแล้วได้ชัยชนะเพื่อลบสถิติดวงดีของตัวเองตลอดมา สักนัดก็ยังดีเนาะ 

    ที่เล่ามาทั้งหมดนั้น เราเล่าในประเด็นที่นอกเหนือจากการวางแผนการเล่นต่างๆ นะคะ ที่กี่ยวข้องกับการเล่นในเกมทั้งหมด ซึ่งไอ้ดวงดีของเราเนี่ย มันอาจไม่เกี่ยวเลยก็ได้ เราแค่นำเสนอในสถิติของตัวเองที่มันไม่เอาไหนค่ะ เลยอยากมาเม้าให้ฟังขำๆ ไม่รู้จะขำหรือเปล่า 555

    ก่อนจบนี้ เห็น กูร์กตัวส์ เซฟลูกเหินลอยฟ้าขนาดนี้ ก็อยากกลับไปเล่นฟุตบอลอีกครั้ง เหมือนตอนสมัยเด็กๆ และวัยรุ่นตอนต้น เราเคยเล่นฟุตบอลทีมหญิงค่ะ ตำแหน่งหลักคือฟูลแบ็ค ตำแหน่งสำรองคือผู้รักษาประตู ซึ่งตำแหน่งผู้รักษาประตูนี้ก็พอเล่นได้ค่ะ คงเพราะตัวสูงใหญ่กว่าเพื่อน แขนยาวพอที่จะปัด ชก ลูกได้ดีกว่าเพื่อนคนอื่น ถ้าวันไหนประตูตัวจริงบาดเจ็บหรือไม่สามารถลงได้ เราก็ต้องสละตำแหน่งกองหลังมาเล่นเป็นประตูให้ทีมแทน 

    สนุกดีค่ะ เซฟลูกยิงต่างๆ ที่มาหลายแบบเหลือเกิน มันส์ค่ะ เป็นประตู ช้ำได้ พรุนได้ค่ะ ถ้าถูกยิงรัวๆ 5555

    ขอจบการเชียร์กีฬาของคนดวงดีไว้เพียงเท่านี้ค่ะ ถ้ามีรายการไหนน่าสนใจแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกค่ะ
    อ่อ เราสัญญาว่าจะไม่ดูสดในนัดที่สองนะคะ สำหรับไทยและอินโดนีเซีย สัญญาจริงๆ ค่ะ
    เราจะออกตัวเชียร์อินโดนีเซียไว้ค่ะ :)

    จ่าฝูงต้องผิงไฟค่ะ :)
    Cr. Ruffian Bxwz / Chelsea Thailand

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Hacker Dewdie (@A-SOKE)
เห็นฟอร์มกูร์กตัวส์ ตั้งแต่แอตเลนติโก มาดริดแล้วล่ะ ตอนนั้นโคตรแจ่มไปเลย เราคิดว่าเชลซีมีโกวด์ที่ดีแล้วล่ะ
rain_blablobly (@sinoblablobly)
@A-SOKE ขอให้อยุ่นานๆ แจ่มๆแบบนี้นานๆ ค่ะ ฮา :]