เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
wanna talk about it ?15oct
Netflix Original Anime : Devilman Crybaby
  • จริงๆแล้ว ก็เห็นแอนิเมชั่นซีรี่ส์เรื่อง Devilman Crybaby นี้อยู่ใน Netflix มานานแล้วล่ะ แต่ก็ไม่รู้ทำไม ถึงยังไม่เปิดดูสักที จนกระทั่งช่วงนี้ อยากหาแอนิเมชั่นดีๆดูสักเรื่องหนึ่ง ก็เลยไปสืบหาในกูเกิลมาว่า 
    "มีแอนิเมชั่นอะไรเด็ดๆบ้างใน Netflix ตอนนี้ ?"

    จากหลายๆบทความ จากหลายๆเว็บ ก็ได้ขอสรุป มาเป็นเรื่องนี้นี่แหล่ะ 5555

    เอาล่ะ ถึงเวลาเปิดเรื่องนี้แล้ว...

    Devilman Crybaby

    เปิดเรื่องมา ก็แอบผิดหวังเล็กน้อยกับเรื่องลายเส้น เพราะเรารู้สึกว่ามันธรรมดาเกินไปหน่อย แต่พอเปิดดูไปสักพักก็เริ่มชินตา พอทำใจรับได้ ถึงแม้ลายเส้นจะธรรมดา แต่เราชอบการเล่นโทนสีในเรื่องอยู่นะ

    แต่ที่ชอบจริงๆจังๆ คือ เพลง และ ดนตรีประกอบนี่แหล่ะ ตั้งแต่อินโทรเริ่มเรื่อง ยัน เพลงประกอบตามฉาก ที่เต็มไปด้วยความอิเลคโทรนิค , ซินธ์เวฟ , เทคโน บรรเลงควบคู่กับความเป็น โอเปร่า ซึ่งมันผสมผสานจนกลายเป็น ความอลังการที่อยู่ในความเท่  แถมบางฉาก เอาการแร็ปแบบฟรีสไตล์ มาใส่ผ่านตัวละครพร้อมกับมุมมองในเรื่องอีกด้วย เป็นอะไรที่โคตรเก๋เลยล่ะ


    แน่นอน เมื่อชื่อเรื่องมันเกี่ยวกับปีศาจขนาดนี้ มันก็ต้องมาพร้อมกับฉากรุนแรงอยู่แล้ว ทั้งฉากเลือดสาด , ฉากเซ็กซ์ , ยาเสพติด ซึ่งเราคิดว่า เป็นความคิดที่ถูกต้องมาก กับการเลือกจะใส่ฉากรุนแรงเหล่านี้เข้ามาในเรื่อง

    เพราะเนื้อเรื่องหลักๆจะเล่าเกี่ยวกับ ความปีศาจและความมนุษย์ ซึ่งมนุษย์มักจะตีความว่า ปีศาจไม่มีหัวใจ และเป็นตัวแทนความเลวเสมอ  แต่จะเป็นอย่างไรล่ะ หาก "ปีศาจมีหัวใจ" เป็นปีศาจที่มีความเป็นมนุษย์ ที่บางครั้งอาจจะมีความเป็นมนุษย์ มากกว่า มนุษย์ด้วยกันเองด้วยซ้ำ

    สรุป : เป็นแอนิเมชั่นที่เล่าเรื่องได้ชวนสนุกมาก มีทั้งหมด 10 ตอน ก็ดูรวดเดียวยิงยาวจบทั้งหมด 10 ตอนเลย ฉากแอคชั่นก็ไปสุดดีนะ ไม่มีกั๊กเลย ฉากอารมณ์ก็ทำได้ดี ดีแบบว่า ถ้าตอนมีความสุข มันก็สุข อุ่นใจ แต่เมื่อถึงฉากที่ทำร้ายความรู้สึกคนดูละก็ ขอบอกเลยว่า จุกอก จุกแบบไปไม่ถูก หดหู่ จนต้องหาคลิปน้องหมา น้องแมว มาเปิดคั่น เพราะ ปวดตับมาก จนกลายเป็น Crybaby ตามชื่อเรื่องนั่นแหล่ะ

    เอาเป็นว่า ใครอยากดูแอนิเมชั่น ดีๆใน Netflix ดูสักเรื่อง ก็ขอแนะนำเรื่องนี้ ด้วยความยาวของแต่ละตอนที่ไม่ยาว และ ไม่สั้นเกินไป ในเวลาประมาณ 25 นาทีต่อตอน ยิ่งใครอยากทำร้ายจิตใจตัวเองละก็ แนะนำเลย

    น้ำตาไม่ใช่ความอ่อนแอ แต่ น้ำตา คือสิ่งที่แสดงความเป็นมนุษย์

    ขอบคุณ และ สวัสดี.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in