เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Alive : ฆ่า(ข้า) ต้อง รอด !NO.W
ตอนที่ 47 : เส้นทางที่ผันเปลี่ยน #จบ
  • ..........

     

    ตอนที่ 47 : เส้นทางที่ผันเปลี่ยน

     

                หลังกลับมาจากนิวเคลโอ  ผมได้อธิบายสาเหตุที่ทำให้เธอกลายมาเป็นแบบนี้ ทำเอาเธอยิ่งกังวลว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอบ้าง

     

                ผมจึงพาเธอไปรับการตรวจจากนักวิจัยของหน่วยเพื่อความสบายใจของเธอ  อันที่จริงผมกะจะพาเธอมาตรวจให้ละเอียดอยู่แล้ว แต่แล้วผลการตรวจก็ยังคงเดิม  คือไม่สามารถทราบได้ว่าเธอเปลี่ยนแปลงไปตรงไหน  มันบอกได้เพียงว่าเธอไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาอีกต่อไป  ผมคิดว่าเคิร์กอาจจะรู้  แต่เขาก็โดนขังอยู่ในคุกใต้ดินซะอีก

     

                ช่วงหลายวันมานี้ผมจึงพาเธอไปห้องฝึกซ้อมที่ผมใช้อยู่เป็นประจำ  ลองให้เธอวิ่ง  ต่อยกระสอบทราย แม้กระทั่งโดดไปมา  แต่เธอก็ไม่ได้รวดเร็วหรือมีแรงเพิ่มขึ้นแม้แต่น้อย  ดูเธอเริ่มปลงกับผลซะแล้ว  บางทีมันอาจจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยก็ได้  เพียงแค่มีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปทำให้เครื่องมันตรวจเจอก็เท่านั้น   

     

    ..........

     

    “นี่มันก็อาทิตย์กว่าแล้วนะ  สงสัยเจ้าพอลที่เจคว่าจะหลอกพวกเราซะแล้ว”  ริกพูดขึ้นระหว่างที่ทั้งสี่กำลังนั่งอยู่ในห้องประชุมย่อย  มันเป็นห้องเล็กๆ เข้าได้ไม่เกินสิบคน  พวกเขาชอบมานั่งคุยกันที่ห้องประชุมย่อยแห่งนี่บ่อยๆ

    “พวกมันอาจยังไม่ใช้แคปซูลนั่นตอนนี้ก็ได้” เอิร์นว่า

    “คงไม่เป็นอย่างนั้นหรอก พวกนั้นมันปกติซะที่ไหน” เปาตอบ

    “เราลองติดต่อไปทางหน่วยข่าวกรองดีมั้ย?” อ๋องถามขึ้น 

     

    ก๊อก  ก๊อก ก๊อก เสียงเคาะประตูห้องดังขึ้น เผยร่างเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง เหงื่อโทรมกาย ดูท่าทางเร่งรีบมาก

    “มีอะไร?” เปาชิงถาม

    “เราเพิ่งทราบว่าหน่วยข่าวกรองที่ประจำอยู่แถวเคลโอโดนถล่มราบหมดทุกทีมครับ”  ทั้งสี่รีบลุกขึ้นเมื่อได้ยินบวกกับเจ้าหน้าที่ทำท่ารอพวกเขาออกจากห้อง

    “ไปเอาข่าวมาจากไหน” อ๋องถามระหว่างเดินตาม

    “เราพบศพหนึ่งในหน่วยข่าวกรองห่างจากฐานไปเกือบสี่กิโลเมตรอยู่ในป่า ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลฉกรรจ์ คงจะหนีรอดมาได้  เขาได้เขียนจดหมายเล่าเหตุการณ์ไว้ครับ” 

    “ทำหน้าที่จนวาระสุดท้ายจริงๆ”  ริกพูดด้วยน้ำเสียงชื่นชม

    “ศพเขาอยู่ไหน” อ๋องถามต่อ

    “นำไปทำความสะอาดเพื่อประกอบพิธีครับ”

    “แล้วเราจะอ่านจดหมายนั่นได้ที่ไหน” เปาถาม

    “มันอยู่ที่ท่านผู้บัญชาการแล้วครับตอนนี้” เจ้าหน้าที่ตอบ

    “จบกัน”  เอิร์นว่า

     

                //ขอเชิญหัวหน้าหน่วยทุกคนไปรายงานตัวที่ห้องประชุมใหญ่ในเวลานี้ด้วยค่ะ//   เสียงประกาศดังวนไปมาอยู่สองสามรอบก่อนจะเงียบไป

     

    “ไม่น่าใช่ข่าวดี”   ริกเอ่ยขึ้นเมื่อได้ยิน ก่อนที่ทั้งสี่จะรีบมุ่งหน้าไปทันที

     

     

                ห้องประชุมแน่นขนัดไปด้วยบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้ามากหน้าหลายตา ทุกคนนั่งล้อมโต๊ะประชุมที่ยาวเป็นวงรี  มีผู้บัญชาการนั่งอยู่หัวโต๊ะ  ด้วยความสูงวัยและน่าตาที่เคร่งขรึมตลอดเวลาบวกกับร่างกายที่ยังดูแลให้ไม่อ้วนท้วมเหมือนพวกยศสูงคนอื่นๆ  ทำให้เขาเป็นคนที่ทุกคนต่างเคารพนับถือ

    “ทุกคนคงจะได้ยินมาบ้างแล้วสินะ เรื่องที่กำลังพลของเราหลายร้อยนายที่ซุ่มประจำการอยู่รอบเคลโอโดนพวกมันบุกโจมตีไม่เหลือซาก”  ท่านกล่าว  เว้นช่วงเหมือนให้ทุกคนคิด

    “...แต่ยังมีผู้กล้า ที่ยืนหยัดทำหน้าที่ของตัวเองจนวาระสุดท้าย เขาได้เขียนจดหมายบอกเล่าถึงเหตุการณ์ที่ได้ประสบมา”  ท่านหยิบจดหมายออกมาจากกระเป๋าเสื้อ  สิ่งที่ทุกคนเห็นได้ชัดคือคราบเลือดสีแดงที่เปรอะจดหมาย

     

                ผู้บัญชาการวางจดหมายลงบนแท่นอะไรสักอย่าง  มันทำให้ข้อความในจดหมายปรากฏขึ้นมาเป็นภาพโฮโลแกรมกลางโต๊ะประชุม  ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็สามารถอ่านได้  ท่านปล่อยให้ทุกคนได้อ่านเนื้อความในจดหมายที่กล่าวถึงความโหดเหี้ยมอำมหิตของพวกมัน  การระเบิดในเมืองเคลโอและแผนการของพวกมัน

    “จากข้อความในจดหมายประกอบกับคำให้การของเจ้าหน้าที่พิเศษของเราทำให้ดร.เคิร์กพ้นข้อกล่าวหาและกลับมาทำงานได้ตามปกติ”  ท่านมองมาที่ผมนอร่าและแคลที่ตอนนี้กลายเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษไปแล้ว  ผมยิ้มให้ท่านเมื่อมองมายังพวกเรา  “แต่ก็ต้องอยู่ในช่วงคุมประพฤติ”ท่านว่าต่อ

    “อีกทั้งยังทำให้ภารกิจทีมคุณดูจะไม่ล้มเหลวซะทีเดียว” ท่านเปลี่ยนไปมองที่อ๋องและเพื่อนทั้งสามที่นั่งอยู่กลางๆ ทั้งหมดได้แต่ยิ้มรับ

    “เข้าเรื่องเลยละกัน ด้วยระยะเวลาร่วมสัปดาห์กว่าเราจะรู้ข่าวและแผนการของพวกมันที่เพื่อนของเราคนนี้ได้ทิ้งข้อความเอาไว้  ผมจึงขอประกาศภาวะฉุกเฉิน”  บรรดาหัวหน้าต่างทำหน้าตาจริงจังขึ้นมาทันทีเมื่อได้ยิน

    “เตรียมกำลังพลของเราให้พร้อม  เราจะแบ่งส่วนหนึ่งไปประจำการรอบนิวเคลโอรวมกับกำลังพลที่นั่น  และอีกส่วนหนึ่งจะอยู่แนวหน้าคอยสกัดพวกมันให้ได้มากที่สุด  มีใครสงสัยอะไรมั้ย ?!”

    “…” 

    “งั้นก็แยกย้ายไปทำหน้าที่ได้”  

    “รับทราบ !”  ทุกคนขานรับ  ต่างลุกเดินออกจากห้องเพื่อไปเตรียมหน่วยของแต่ละคนให้พร้อมกับสงครามที่กำลังจะปะทุขึ้นในไม่ช้านี้

    “สี่คนนั้นน่ะหยุดก่อน”  กลุ่มอ๋องที่กำลังจะเดินออกจากห้องถูกผู้บัญชาการเรียกตัวไว้พร้อมกับเจ้าหน้าทิ่พิเศษ  ทุกคนยืนนิ่งรอฟังท่านพูด

    “ผมมีภารกิจจะให้พวกคุณทำ”

     

    -    จบภาค    -

     

    ALIVE

    ฆ่า  ต้อง รอด  !

     

    ……….

     

    ถึงนักอ่านทุกท่าน

                จบแล้วสำหรับ   Alive : ฆ่า  ต้อง รอด !  นี่เป็นเรื่องที่สองแล้วที่ผมได้เขียนขึ้น  หวังว่านักอ่านทุกท่านจะชอบเรื่องราวที่ผมได้แต่งขึ้นและสนุกไปกับมันนะครับ   ( ^ ^ )

                ผมก็อยากจะกล่าวขอบคุณสำหรับนักอ่านทุกท่านจริงๆ ที่อ่านจนมาถึงตอนสุดท้าย  รู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ อย่างไรก็ฝากซีรี่ย์เรื่องนี้ไว้ในใจทุกคนด้วยนะครับ

                สุดท้ายนี้  ผมอยากจะรบกวนขอคำวิจารณ์ของทุกคน  ลงท้ายไว้ ณ  ตอนนี้สักหน่อยได้ไหมครับ ?   ผมอยากทราบความคิดเห็นของทุกท่าน  เกี่ยวกับเรื่องที่ผมได้เขียนขึ้น  ว่ามันขาดตกบกพร่องไปตรงไหน  จะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อๆ ไป  

     

     -  ขอบคุณครับ   -

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Hacker Dewdie (@A-SOKE)
โห 47 ตอนเลยเหรอเนี่ย ขยันจริงๆ แหะ เดี๋ยวจะพยายามอ่านให้จบ