เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#JourneyKhawเจอนี่KK.
#TAIWAN (1) ครั้งแรก คนเดียว และพาสขาว
  •      เป็นการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ใหญ่มากกกกก 
    สำหรับการออกนอกประเทศคนเดียวครั้งแรกของเรา 

    *เริ่มบันทึก 4 มีนาคม 2564*
    **เล่าถึงการท่องเที่ยวเมื่อ 17 เมษายน 2662**
    เป็นคนที่เก็บทุกอย่างทุกบิลเลยมีถ่ายมาให้ชม ยังไม่เปื่อย
    มาพูดถึงสภาพของเราที่เชื่อว่าถ้าเทียบมากันหลายคนต้องแบบ เออ...กูว่า ถ้าไปเองก็น่าจะรอดนะ สภาพขนาดนี้ยังรอดเลย555 
    • ไม่เคยขึ้นเครื่องบิน - แม้แต่ในประเทศก็ไม่เคย ยังนั่งดูYoutubeการขึ้นเครื่องบินอยู่เลย 5555
    • ไม่เคยเที่ยวในประเทศคนเดียว - ทั้งรถสาธารณะ และ ขับรถเอง(ไม่คล่องไม่ได้เลย) 
    • อังกฤษไม่คล่อง - เอาง่ายๆ TOEIC ไม่ถึง 700 อะตอนนั้น แต่ก็ดูก็ฟังเพลงอังกฤษนะ แต่ซับไทยแม่!!! 5555 ช่วยมากมั้ง ทำงานบ.ญี่ปุ่นใช้อย่างมากก็เขียนจดหมาย
    • จีนก็ไม่ได้ - อย่าไปหวัง พูดได้แค่หนีฮ่าว
    • เป็นผู้หญิงตัวเล็ก - ก็เตี้ยแหละ 155+-  ดูบอบบางนะ ความจริงไม่ใช่ 


    มาดูอะไรที่ว่าทำไมกล้า กล้าไปเอง!!! คนเดียว!!!!

    • เบื่องาน หมดอาลัย Blank - อาจจะเพราะเพิ่งเริ่มงานได้ไม่ถึงปีละแบบอยู่ดีๆมันว่างไปหมด โคตรว่างเปล่า แบบอยู่ดีๆแวบขึ้นมาในหัว แบบทำไปทำไมวะ สุดท้ายจะไปอยู่จุดไหน ตรงไหนมันจะจบ 
    • เงินกำลังใกล้จะหมดต้องรีบใช้รีบเที่ยว - แบบว่าตอนเรียนมันมีฝึกงานกับสหกิจ ก็ได้ไปทำที่ให้เงินต่อวันเยอะแบบว่าเยอะกว่าค่าแรงขั้นต่ำอะ ก็เก็บใช้วันไม่เกิน50บาท อาจจะมีถึง100-150บาท ถ้าเดินตลาด
    • อยากไปเที่ยวปตท.มานานแล้ว - อย่างที่ว่าไปข้างบน เก็บเงินมาก่อนจบปี4 แต่จบแล้วจนหางานจนเบื่องานก็ยัง ยังไม่ได้ไป คือไม่กล้าไง อยากรอไปกับพี่3คน3สไตล์ สุดท้ายจบไม่ลง จองตั๋วไปเองแม่งเลย อีกอย่างมันเป็นความฝันของคนที่เกิดมาครอบครัวไม่ได้มีตังค์อะ เด็กๆไม่เคยไปเที่ยวไหนไกลบ้าน ออกนอกจังหวัดนับครั้งได้ ได้ไปเที่ยวไกลสุดในชีวิตตอนมหาลัยคือนั่งรถไฟไปเชียงใหม่กับมหาลัย ก็ยังตกใจตัวเองนะหลายๆอย่างหล่อเรามาให้เป็นคนไม่กล้าไปไหนคนเดียวซะด้วยซ้ำ


    ทำไมต้องไต้หวัน ไหนเหลา?

    • ญี่ปุ่น - ใครๆก็อยากไป เชื่อว่าเกิน 90%ของคนไทยที่แรกในฝันที่คิดคำนึงต้องประเทศนี้แหละ ครบ กิน เที่ยว ดื่ม ธรรมชาติ แล้วเราก็อยากไปแหละแต่ทำไมอะ ข้อถัดไปเป็นคำตอบ 
    • เงินกำลังจะหมด - เงินที่เคยบอกว่าเก็บได้เยอะอะ ผ่านไป1ปีมันก็ต้องหร่อยหรอ แม้ว่าจะทำงานแล้วก็ตามก็ต้องมีอยากใช้บ้างแหละ แล้วที่เหลือมันไปไหนได้อะ สิงคโปร์ก็ประเทศเล็กไป ถึงไม่เคยไปแต่ก็ไม่ใช่แนว ธรรมชาติดูน้อย หาไปหามาเอ้า..มีไต้หวันอยู่ในโลกไง ประเทศF4อะตอนเด็กๆที่ดู แต่ลืมไปว่ามีประเทศนี้ในโลก ละเป็นไงถูกกว่าญี่ปุ่นจริงแบบว่าหารครึ่งเลย(พูดได้ไงไปญี่ปุ่นมาแล้ว)
    • อาหาร - ดูรีวิวก็จีนๆผสมหลายๆอย่าง ถ้าไม่ไหวจริงก็มาม่าไข่ต้มต้องมีแหละวะ แต่ แต่ แต่มันมีชาบูหม่าล่าเว้ยแก ต้องจัดไหม คนเดียวก็ช่าง แปลกตรงไหน ถ้าคุณเคยกินMKคนเดียวมันธรรมดา555 (เคยกันป่ะ?? ลองๆ ทั้งแบบนั่งกินเป็ดกับเส้น และกินแบบหม้อต้ม)
    • ปลอดภัย - คือก็ดูรีวิวอีกแหละ ว่าเออ มันปลอดภัยพอกับญี่ปุ่นนะ ที่ๆเราไปก็ไม่ใช้Hidden gemอะไรขนาดนั้น 
    • การเดินทางในประเทศ - ก็ดูง่ายอะ ทางนี้คือ Google map, Klook, KKday จองไปสิ ยากตรงไหน เห็นราคากะได้หมด ไปไหนดี ใช้เท่าไหร


    มีตั๋วมีการเดินทาง
               ใครมันบอกว่าแค่ซื้อตั๋วยังไงก็ได้ไป มันจริง!!! 555 (ตอบในสภาพที่ไปเที่ยวครั้งที่2มาแล้ว คนเดียวเช่นเคย ไปแบบไม่อยากไปแล้ววะแต่เสียดายเงินไงไปเพื่อเสียเงินมากกว่า) ขอแค่คุณลองซื้อตั๋ว ทุกอย่างมันจะเริ่มเสียดาย เอาแบบรีฟันไม่ได้ ต้องไปอย่างเดียวนะ 5555


    มีตั๋วไม่มีการเดินทางถ้าไม่มีวันลา
                เราเพิ่งผ่านโปรแต่ยังไม่ได้วันลา โชคยังดีที่เมษาช่วงสงกรานต์บ.หยุดให้ยาวๆแบบว่าเกินสิบวัน หลังสงกรานต์ไฮซีซั่นก็ยังเหลืออีก4วันก็จัดเลย 4วัน3คืน บินดึกถึงเช้า บินเย็นถึงดึก ไฟลท์สวยสำหรับผู้มีแรง แต่ไม่รอดจ้ะ อย่าเรียกว่าเที่ยวเลย เรียกไปพ้ากกกกก ตื่นเที่ยงจ้ะแม่ ทริปวันที่สองหายไปครึ่งวัน5555 ขำ


    มีการเดินทางมีความบานปลาย
                  อ่านรีวิวเที่ยวมาเยอะบอก ไต้หวันหมื่นเดียวอยู่ อยู่จ้ะ อยู่แค่ค่าตั๋วคือขาดอีกพันกว่าก็หมื่นแล้ว ค่าห้อง ค่าเดินทาง ของใช้ พ็อกเกตมันนี่ สรุปคือเกือบสามหมื่นแบบเหลือแต่ไม่ได้กินเยอะ ไม่ใช่นักพิชิตชานมไต้หวัน ของฝากซื้อเยอะ ก่อนขึ้นเครื่องกลับก็พยายามใช้เงินให้หมดด้วย ไปสุดค่ะ ไปแบบไม่หวังรอบหน้า มีเท่าไหรจ่ายๆๆๆ ก็ไปเที่ยว ไม่ได้ไปประหยัดตลก เที่ยว4-5คนอาจจะได้อยู่อาจจะประหยัดอยู่ช่วยกันหาร แต่คนเดียวอะยากไปนิดแต่ถ้าประหยัดจริงสองหมื่นน่าจะได้อยู่นะ


    ทำยังไงถึงรอดพาสขาวผ่านเข้าประเทศสบาย? บอกเลยเราเชื่อว่าเพราะตั๋ว 80% + ดูการแต่งตัว20%

    • ตั๋ว - จัดแบบราคาปกติเลยจ้าาา 8000นิดๆมั้ง ไปแบบคนมีเงิน(หรอ)5555 ก็จัดเลย EVA air สายการบินไต้หวัน เราจะไปไต้หวันนั่งทำไมการบินไทย มันไม่ได้ ต้องซึมซับให้เต็มที่แต่ขาไปโคตรเฟลต้องไปต่อคิว แต่ขากลับคือไปดรอปกระเป๋าแล้วตัวเปล่าเป้1ใบไปShopping เข้าเรื่องดีกว่า ความจริงราคานี้คือแพงนะสำหรับEcoธรรมดา มีถูกๆแบบ5-6000ด้วยมั้งตอนนั้น แต่เราไม่มีเวลามาดูโปรตั๋วไง ทำงานแล้วก็กดๆไปเถอะขอแค่ได้ที่นั่งติดหน้าต่าง ก็ต้องติดหน้าต่างป่ะ นั่งครั้งแรกอะขอแบบไม่โดนแดดด้วยนะ แต่มาดูทีหลังเออมันก็น่าจะช่วยเราเยอะนะ แบบกลายเป็นคนที่ดูเหมือนไม่ได้จะหนีเข้าประเทศเขาอะ 
    • คนซื่อ หน้าตาการแต่งตัว - ผู้หญิงตัวเล็กๆมาคนเดียวอยู่นานคงไม่น่ารอด(ป่ะ? เขาจะคิดงั้นไหม) ก็ผ่านตม.มาแบบไม่ถามอะไร แต่ก็เตรียมของไปเยอะนะ ปริ้นแพลน ปริ้นใบรับรองการทำงาน สเตจเม้นตั่งต่างๆ 


    บรรยากาศตอนเดินผ่านเข้าตม.ไต้หวัน
                  บอกเลยโคตรระทึก สุดๆ เหมือนกูมาต่อแถวผิด แม่งเอยยยย จะรอดไหม คนข้างหน้าเป็นฝรั่งถามอย่างนาน นิเตรียมถามเองตอบเองในหัวเลยกู อิ้งก็ไม่ดีไง ถ้าไม่เตรียมนะตอบไม่ได้แน่ๆ เอาละฝรั่งผ่านไปละ ตากูต้องรอด55555 ไม่ถึง30วิ จ้องหน้า จ้องตาปิ๊งๆ ผ่าน Whatttt เตรียมใจนานมาก 5555



    ต่อไปน่าจะเป็นเรื่องหลังทางผ่านตม.ละยังไงต่อ
    ถ้าใครอยากรู้เรื่องไหนบอกมาได้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
JINNY (@littlemissJinny)
เราเห็นคุณKKเม้นในpostเรา เลยลองมาส่องบ้าง นั่งอ่านpostนี้ แล้วพบว่าคุณKKไปไต้หวันช่วงเดียวกันเลยค่ะ555555 ตอนนั้นเราไปกับครอบครัว วันที่22 เมษา 2019 บังเอิญมากค่ะ555555
KK. (@KKstory)
@littlemissJinny omgggg ใกล้กันมากกก อีกนิดเราอาจจะเดินสวนกันที่ไต้หวันก็เป็นได้ 5555
JINNY (@littlemissJinny)
@KKstory ไม่แน่ใจว่าคุณKKได้ทุนไปไต้หวันหรือยัง แต่ตอนนี้เราตัดสินใจสมัครทุนอีกรอบแล้วนะคะะะะ
KK. (@KKstory)
@littlemissJinny ได้แล้วค่าาา สู้น้าา ปีนี้โหด และดูท่าทีโหดขึ้นเรื่อยๆจริงๆ แต่ยังไงก็มีประสบการณ์ในการเตรียมเอกสารแล้วถือว่าได้เปรียบไป1ขั้น
JINNY (@littlemissJinny)
@KKstory รออ่านบล็อกนะคะ ?