เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#081 บ้าน.....จิต


  • สวัสดีค่ะ เพื่อนๆที่รักการอ่านทุกท่าน


       วันนี้เราพาเพื่อนๆนำไปสู่เรื่องราวที่ดำดิ่งไปสู่อดีตที่มืดมิด 


    "อดีตที่คนไม่ควรจะรื้อมันขึ้นมาอีก เพราะคนปัจจุบันบางคนไม่อยากจดจำอดีตนั้นอีกต่อไป"



    เรื่องราวเริ่มต้น 

       เมื่อผมถูกแฟนเก่าที่มีสามีขอร้องให้พาไปบ้านหลังนึง เพื่อค้นหาความทรงจำของเธอ ความทรงจำของพ่อเธอ ความทรงจำของครอบครัวเธอ ว่า ทำไม พ่อเธอต้องมาที่นี้ แล้วทำไมตัวเธอก็อยากจะมาที่นี้เหลือเกิน

       เมื่อทั้งสองคนมาถึง ไม่มีใครอยู่เลย มีเพียงแค่คนสองคนอยู่ในบ้านหลังนี้

       ทั้งเขาทั้งเธอช่วยกันค้นหา ช่วยกันตรวจสอบ แต่ทำไมเมื่อยิ่งค้นหากับพบความจริงที่อยากลืม ความจริงที่แม้กระทั่งคนอดีตก็ไม่อยากจดจำและไม่อยากให้คนปัจจุบันค้นหาอดีตนั้นด้วย

       อดีตที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด อดีตที่ดำมืดมิด ตีแผ่มนุษย์ออกมาได้อย่างน่ารังเกียจที่สุด

       อดีตนั้นคืออะไร ขอให้ติดตามชมได้ในหนังสือเล่มนี้


    "บ้านดับจิต"


    เผยตอนจบที่ไม่ทำให้เผยเนื้อหาหลัก

       "ผมได้ออกจากบ้านหลังนั้น โดยไม่เจอเธออีก แต่ผมรู้เพียงว่า ผมจะไม่คิดกลับไปที่บ้านหลังนั้นอีก"


       หนังสือเล่มนี้ มีฉากคือ แค่บ้านหนึ่งหลัง คนสองคนที่ไม่ได้ฆ่ากัน มีแต่คนเป็นทั้งสองคนค้นหาเรื่องอดีต 

       และมีเพียงคนตายในอดีตเท่านั้นที่รู้ความจริงว่า เกิดอะไรขึ้นในบ้านหลังนี้ 

       แต่ทำไมเรื่องราวมันถึงยิ่งกว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้น ทำไมเรื่องราวมันตีแผ่จิตใจมนุษย์ได้ถึงขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะที่ว่า คือ "การฆ่ามนุษย์ด้วยกันเอง ด้วยการกระทำของทั้งคนอื่นและตัวเอง"


    บอกใบ้คำที่นำไปสู่คำเฉลยเรื่องราว

       "ซ่อนหาในห้องเก็บของ"


       เรื่องราวมันคงไม่นำไปสู่ด้านมืดถึงขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะว่า คนในครอบครัวที่เป็นหัวหน้าครอบครัวทำแบบนี้กับลูกตัวเอง ปัญหาที่เกิดจากครอบครัว มักจะลุกลามใหญ่โตไปถึงด้านขยะแขยงของมนุษย์ และเป็นปัญหาสังคมในที่สุด 

       และเมื่อไม่สามารถแก้ไขอะไรที่ยิ่งผิดพลาดไป ก็ยิ่งนำไปสู่สังคมที่บิดเบี้ยวมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว


    สุดท้ายแล้วเหลือเพียงแค่สิ่งเดียว คือ อดีตปล่อยให้เป็นอดีตเถิด อย่าคิดจะไปปลุกมันตื่นขึ้นมาเลย

    "อดีตคือในส่วนของอดีต

    สุดจะคิดปัจจุบันนั้นค้นหา

    เมื่อค้นมาค้นไปเจออตีตา

    รู้ที่มาแล้วสุดจะทนเช่นไร

    มีแต่ความเจ็บปวดในอดีต

    ไม่อยากคิดอยากฝันคะนึงหา

    เพราะสุดท้ายนั้นมีแต่น้ำตา

    เรียกกลับมาก็ช้ำแทบสุดทน

    ในอนาคตมองไปก็มืดมิด

    ไม่เห็นจิตใจใดเท่าจิตนี้

    จิตที่เต็มไปด้วยอาฆาตมี

    จิตนี้นำไปสู่ฆาตกรเอย"

                                   -- Look a Breathe --

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in