เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#547 เมื่อฟ้ารอพบจันทร์ (THE LOVERS)


  • หนังสือเล่มนี้ ไม่ใช่เป็นหนังสือแนวชวนฝันเท่าไหร่ แต่เป็นหนังสือเเนวจริงจังในความรักทีเดียว ว่า คนเราในโลกนี้เจอความรักแบบแหวนพลอยได้ค่ะ และหนังสือเล่มนี้ มีรุ้งกินน้ำขึ้นมากมายทีเดียว เพราะรักทุกครั้งย่อมมีทั้งผิดหวังและสมหวังรออยู่


    “รักครั้งที่แล้วให้เจ็บช้ำถึงใจ

    และรักครั้งใหม่พบทางสมหวัง

    รักครั้งนี้คงต่างจากรักทุกครั้ง

    เพราะผิดหวังนั้นมลายหายไป

    และรักครั้งนี้นั้นมีการคิด

    ไต่ตรองสักนิดพบทางไฉน

    ทางแห่งรักที่ว่าก็แล้วไป

    ทางสุดท้ายคงไม่หลุดทางรักเอย”


    เรื่องราวรักครั้งเก่าและรักครั้งใหม่ของแหวนพลอยที่บรรเลงเป็นเพลงทั้งโศกและสมหวัง และรอคอยจนถึงวันที่ฟ้าจะพบกับจันทร์


    เเหวนพลอยกับคมกฤชรักกัน จนกระทั่งแหวนพลอยเรียนไม่จบ และมีลูกกับคมกฤชสองคน ตอนแรกทั้งสองยังดูรักกันดีอยู่ แต่พอผ่านไปจนถึงวันหนึ่ง วันที่แหวนพลอยรู้แล้วว่า คมกฤชไม่ใช่ของตัวเองอีกต่อไป เมื่อเขาเลือกแต่งงานกับผู้หญิงอีกคนที่ไม่ใช่เธอ ซึ่งรักครั้งนี้จบลงด้วยความผิดหวังอย่างมาก


    และเธอต้องกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งเธอก็ได้ใช้วิชา นวดตัวมาหาเลี้ยงชีพ โดยที่วันหนึ่ง เธอต้องไปพบกับปนัตถ์ ชายผู้เป็นอัมพฤกต์ และใช้ชีวิตอยู่บนเตียง และเธอก็ตั้งใจนวดให้เขา และเขาเป็นคนที่ดี ยอมรับฟังเรื่องราวเจ็บปวดของเธอ


    ชีวิตของปนัตถ์เริ่มต้นอย่างเรียบง่าย และได้เข้าไปช่วยเหลือคนมากมาย แต่วันหนึ่ง วันที่เขาปวดไส้ติ้ง และชีวิตหลังผ่าตัดไส้ติ่งของเขาก็เปลี่บนไปกลายเป็นแบบนี้ ทั้งสองคนที่พบกับเรื่องผิดหวังที่ต่างกัน ได้ช่วยแบ่งปันเรื่องราวทุกข์ของทั้งคู่ จนกลายเป็นรักต่างวัยเกิดขึ้น 


    แต่แล้ววันหนึ่ง วันที่ปนัตถ์แนะนำตะวันให้กับแหวนพลอยรู้จัก และปนัตถ์คุยกับแหวนพลอยถึงเอริค คนที่ปนัตถ์อยากจะพบ และทำให้เเหวนพลอยพบว่า ความเป็นจริงแล้ว เธอรักปนัตถ์อีกแบบ แต่เธอรักตะวันอีกแบบ และเพื่อนๆหลายคนคงรู้แล้วว่า แหวนพลอยจะเลือกใคร ระหว่างตะวัน หรือปนัตถ์ ส่วนเอริคจะเป็นตัวแปรสำคัญแบบไหน เพื่อนๆคงพร้อมที่จะเปิดหนังสือเล่มนี้มาอ่านได้เลยค่ะ



    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มที่อ่านจบภายในเวลารวดเร็วและรวดเดียว เพราะมันมีความตื่นเต้นเล็กๆอยู่ในทุกขณะว่า เรื่องราวของทั้งสองจะเป็นอย่างไร และพอมีอีกคนเข้ามาเกี่ยวข้อง ยิ่งทำให้คิดว่า แล้วเเหวนพลอยจะเลือกใคร เมื่อชีวิตถึงทางที่ต้องเลือก แล้วใช่เลย นั้นล่ะ คือ สิ่งที่เราคิดขณะอ่านไปว่า แล้วเธอจะเลือกใคร เมื่อคนทั้งสองนั้น ย่อมมีความแตกต่างกัน แต่มีความมั่นคงที่ให้กับเธอ 


         ซึ่งเมื่อเธอเลือกแล้ว ก็ทำให้เข้าใจในสิ่งที่เธอเลือกจริงๆ เฉกเช่นกับคนเราที่เมื่อใช้ชีวิต ก็ย่อมมีทางที่ต้องเลือกเช่นกัน การเลือกของเราจะดีหรือไม่ นั้นขึ้นอยู่กับปัจจุบันที่ทำต่อไปเพื่ออนาคต และหากเราเลือกทางใด ย่อมมีคนเจ็บด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้น ไม่ว่า เราเลือกทางไหน ทางนั่นย่อมดีสุดในขณะนั้นแล้ว อย่าไปคิดอะไรเลย หากแม้นสิ่งที่เลือกอาจทำให้เราผิดหวังมากกว่าสมหวังก็ตาม ช่างมันเถิด ทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้น


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in