เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
The Glory Season 2 (20+)
  • ดูจบกันไปแล้วค่ะ กับ The Glory Season 2

    (ขอรีวิวยาวสักนิดค่ะ)



         หากใครได้ดู ก็คงจะคิดว่า จบได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว เพราะเรื่องราวทั้งหมดก็เกิดจากตัวเองทำตัวเองทั้งนั้น แค่มุนดงอึนยืมมือคนอื่นฆ่าคนเท่านั้นเอง เปรียบดั่ง ”มือไม่ต้องเปื้อนเลือด แต่มือคนอื่นเปื้อนเลือดแทน”


         เเปดตอนที่ไม่อยากให้จบเลยค่ะ เพราะเป็นแปดตอนที่สนุก ตื่นเต้น ลุ้นระทึกทั้งเรื่อง และขอบอกว่า สาแก่ใจคนดูมาก และไม่ได้ดูซีรีย์เกาหลีสนุกแบบนี้มานานแล้วค่ะ คือ เป็นเรื่องที่ทำออกมาให้เห็นว่า คนบลูลี่ทั้งหลายควรหยุดก่อนที่กฏแห่งผู้ถูกกระทำจะจัดการคนชั่วอย่างพวกนี้ให้สาสมแก่ใจ



         ถ้าเล่าให้เพื่อนๆฟังถึงซีซั่นนี้คงบอกว่า เป็นเรื่องราวที่แสนสุดจะซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ท้าทายศีลธรรมที่ดีงาม ท้าทายความเชื่อทางศาสนาของเกาหลี ท้าทายทุกอย่างแห่งความดีงาม และเราขอเล่าคร่าวๆ พร้อมกับเล่าถึงจุดจบของแต่ละคนให้เพื่อนๆฟังค่ะ


    เรามาดูกันค่ะ ว่า เรื่องคร่าวๆคืออะไร

    (เนื้อหาสปอยล้วนๆ หากใครไม่อยากรู้สปอย 

    โปรดกดข้ามไปก่อนค่ะ)



    “ยินดีต้อนรับสู่นรกของฉัน อาเมน”


         จูยอจอง รู้ว่า มุนดงอึนต้องการเข้าหาเขา เพราะว่า เขาคือลูกชายของผ.อ.โรงพยาบาลโซลจู ซึ่งเป็นสถานที่ๆเก็บศพโซฮี เพื่อจะได้ทวงความยุติธรรม แต่ยอจองยินดีที่จะช่วยดงอึน เพราะว่า ความเห็นใจที่กลายเป็นความรักในที่สุดและเมื่อดงอึนรู้ ดงอึนไม่โกรธ แต่ไม่กล้าที่จะรักยอจอง และสุดท้ายเมื่อมุนดงอึนได้คุยกับแม่ยอจอง ก็ตัดสินใจกลับมารักกัน และทั้งสองวางแผนที่จะทำให้คนร้ายที่ฆ่าพ่อพระเอกได้ตายทั้งเป็นอย่างสาสม


         มุนดงอึนไปยื่นหลักฐานให้ยองจิน และบอกให้ยองจินไปรับสารภาพกับตำรวจ แต่เธอก็ไม่ยอมไป จนกระทั่งเรื่องราวทั้งหมดก็ค่อยๆถูกเปิดเผย โดยเรื่องราวจะสลับกับปัจจุบันและอดีต โดยทางผู้เขียนบทเกลี่ยบทเด่นให้ทุกคนเท่ากัน และดาราทุกคนไม่ว่า คนหลัก คนประกอบ ก็เล่นออกมาได้เก่งสุดๆ อย่างกับซีรีย์เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงกันทีเดียว



         มยองโอตายจริงๆค่ะ ไม่ได้ตายทิพย์อย่างที่เราคิดครั้งแรก มยองโอถูกยองจินใช้ขวดเหล้าฟาดไป 2 ครั้ง เพราะเขากำลังขมขู่ยองจิน แต่ความจริงคือมยองโอยังไม่ตาย และมยองเรียกผู้หญิงอีกคนหนึ่งออกมา (ไม่ขอบอกชื่อ) และผู้หญิงคนนี้เป็นคนฆ่ามยองโอให้ตาย ก่อนจะขอความช่วยเหลือจากดงอึน และใช่ ความผิดทุกอย่างก็ถูกโยนไปให้ยองจิน เพราะท่านรองชิน (ตำรวจที่ช่วยเหลือครอบครัวนี้มาตลอด) เก็บศพไว้ เพื่อต่อรองให้ตัวเองรวย แต่แล้ว ศพเจ้ากรรมก็ถูกมาพบ พร้อมกับการค้นหาหลักฐาน และเข้าจับกุมยองจินในที่สุด


        ซาราถูกยาเสพติดครอบงำ จนเธอเห็นภาพหลอน และเรื่องราวฉาวๆของเธอก็ถูกเปิดเผยต่อหน้าสังคม โดยมีคนแอบถ่ายรูปของเธอ และยองจินยังแฉเรื่องที่เธอคดโกงไว้ จนทำให้ซาราโกรธยองจินมาก และตัดสินใจแฉยองจินกลับ โดยการปล่อยภาพที่ยองจิน

    บลูลี่คนมากมายไว้ และทำให้ยองจินไม่มีที่ยืนในสังคม ก่อนที่ซาราจะถูกตำรวจจับ เพราะโกรธฮเยจองที่แฉภาพลับของเธอ ขณะเธอติดยา ทำให้ซาราโกรธ และใช้ดินสอแทงเข้าไปที่คอของฮเยจอง จนกลายเป็นว่า ฮเยจองไม่สามารถพูดได้ตลอดชีวิต และซาราก็ถูกตำรวจจับกุมไป



         ฮเยจองเจ็บใจแจจุนที่ไม่สนใจเธอ หลังจากฮเยจองพูดไม่ได้ และหมดประโยชน์ ดังนั้น ฮเยจองจึงตั้งใจวางยาให้แจจุนตาบอด และฮาโดยอง สามีเก่าของยองจิน ที่ตัดสินใจหย่ากันแล้ว ก็เรียกให้รถก่อสร้างมาชนแจจุน ก่อนพาแจจุนไปขังที่สถานที่ก่อสร้าง และตัวเขาเองก็ผลักแจจุนจมลงไปในกองปูนและน่าจะตายในที่สุด ส่วนโดยองตัดสินใจพาเยซอล ลูกสาวของ

    ยองจินกับแจจุน ไปอยู่ที่อังกฤษ เพื่อจะได้ไม่ถูกเป็นขี้ปากใคร



        เรื่องราวของโซฮีถูกเปิดเผย รวมถึงหลักฐานทั้งหมดถูกหามาได้ ด้วยความสามารถของดงอึนและยอจอง จึงทำให้ทุกอย่างโยงไปที่ยองจิน และยองจินถูกจับเข้าคุก โดยไม่รู้ว่า ความเป็นจริงแล้ว ตัวเองไม่ได้ฆ่ามยองโอ และแม่ของยองจินก็ถูกจับเข้าคุกในข้อหาฆาตกรรมสามีของป้าที่ช่วยดงอึน 


    เรื่องราวส่วนของคนที่เหลือ



         ครั้งแรก เราคิดว่า ป้าที่ช่วยมุนดงอึนจะทรยศต่อเธอ และไปเข้าข้างยองจินแล้ว แต่เปล่าเลย ป้าเข้าข้างดงอึน โดยช่วยกันวางแผน โดยอ้างความโลภของผัวป้า ที่นำพาตัวเองไปสู่ความตาย โดยที่มุนดงอึนไม่ต้องทำอะไรเลย และยืมมือแม่ของยองจินมาฆ่าแทน


         ท่านรองชิน ตำรวจชั่วก็ถูกลูกน้องที่ใช้งานประจำในการทำแต่เรื่องไม่ดี จนถูกฆ่าตายและทำลายหลักฐานในที่สุด 


         โซฮีถูกแจจุนข่มขืนจนท้อง และถูกยองจินฆ่า เมื่อแจจุนรู้ แจจุนไปฟ้องแม่ของโดยอง สามียองจิน จนทำให้แม่สามียองจินมาเอาเรื่องยองจินในที่สุด


         มุนดงอึนมาหาฮเยจองและยื่นอุปกรณ์ที่จะทำให้แจจุนตาบอดให้และฮเยจองทำตามที่มุนดงอึนบอก เพราะแจจุนดูถูกเธออย่างสารพัด


         ป้าคนแรกที่ปล่อยห้องให้มุนดงอึนเช่าในราคาถูก เพราะมุนดงอึนและป้าเคยช่วยเหลือกันในยามที่จะเป็นจะตาย


         และสุดท้าย คนที่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะคือตัวการสำคัญของเรื่องบลูลี่ที่รุนแรงสุด คือ แม่ของมุนดงอึน ที่โดนเงินเข้าสิง ทำให้ยอมเซ็นสัญญาว่า มุนดงอึนเข้ากับคนไม่ได้ และแม่ของเธอก็หนีไป จนกลับมาทำ

    ร้ายมุนดงอึนอีกครั้งและมุนดงอึนได้ตัดสินใจส่งแม่ตัวเองเข้าโรงพยาบาลบ้าในที่สุด


         เรื่องราวทั้งหมดก็จบลงอย่างสวยงาม ไปพร้อมกับความสาแก่ใจของหลายคน หากใครที่มีอดีตมืดมิด 

    โดนบลูลี่ ถึงแม้ว่า คนเหล่านั้นจะไม่มีความสุข และได้รับผลแห่งกรรมแล้ว บาดแผลที่เหยื่อเจ็บปวดก็ยังไม่ได้รับการเยียวยาอย่างแท้จริงเท่าไหร่ แต่ก็ดีกว่า ที่พวกมันจะไม่ได้ผลแห่งกรรมที่มันทำ


         เราชอบฉากที่ยองจินไม่สำนึกผิดและบอกว่า คนโง่ชอบบอกว่า ให้รอรับผลแห่งกรรม ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว โดยที่ตัวยองจินไม่ได้ทำอะไรเลย นั้นทำให้เรารู้ว่า แท้ที่จริง พวกคนบลูลี่มีความคิดแบบนี้นั้นเอง ถึงทำให้คนอื่นเจ็บปวดได้โดยไม่แคร์สื่อใด


         สุดท้ายแล้ว เราขอให้บลูลี่ ทารุณกรรม ความรุนแรงในโรงเรียน ในที่ทำงาน และในครอบครัวจนหมดไปจากโลกนี้สักทีค่ะ อาเมน เพราะพระเจ้าจะได้ไม่ต้องเหนื่อยที่ส่งคนลงนรกทุกวัน


    ขอบคุณค่ะ

    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in