เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#071 ตีความ My Neighbour Totoro ในแบบฉบับของเรา

  • ถึง ชาวโตโตโร่ทั้งหลาย


       เราชอบจินตนการในเรื่องนี้มาก คือ มันดูน่ารัก ดูตื่นเต้น ดูเหนือจินตนการ อยากนั่งรถเมล์แมวและอยากกอดโตโตโร่ซักครั้งในชีวิต


       เรื่องเริ่มต้นเมื่อ เมกับซัตสึกิ ต้องย้ายบ้านตามพ่อมา เพื่อมาอยู่กับแม่ เนื่องจากแม่ไม่สบาย เมได้พบกับสัตว์ประหลาด วันนึง เมได้ตามสัตว์ประหลาดไปอีกครั้ง จึงไปเจอโตโตโร่

       วันนึงผ่านไปในขณะที่ซัตสึกิรอรถเมล์กับเม ในวันฝนตก เลยได้พบกับโตโตโร่ พร้อมได้ไปผจญภัยครั้งใหญ่กันอีกโลกนึง


    "สำหรับเราคิดว่า การที่เมหลุดไปอยู่อีกโลกนึง ซึ่งโลกนั้น คือ เมืองลับแล เพราะว่า ดูจากที่โตโตโร่และทุกสิ่งที่อยู่ในนี้ นิสัยดี เป็นมิตร และพร้อมช่วยเหลือ ถ้าใจของคนที่เข้าในเมืองนั้นใสซี่อ ซึ่งเปรียบเหมือนใจเด็กอย่างเมและซัตสึกิที่ยังใสซื่อ เลยสามารถเข้าเมืองลับแลได้"


     หลังจากนั้น เมหายไป หลังจากที่รู้ว่า แม่ยังกลับมาบ้านไม่ได้ ซัตสึกิขอร้องให้โตโตโร่ช่วย โตโตโร่จึงมีการเรียกรถเมล์แมวมารับ และทุกคนหาเมจนเจอ พาไปเยี่ยมแม่ เห็นแม่คุยกับพ่ออย่างมีความสุข ก็รู้ว่า อีกไม่นาน แม่คงจะได้กลับบ้าน ทุกคนก็ลากันกลับบ้านอย่างมีความสุข


    "รถเมล์แมว เปรียบเหมือนเส้นทางที่ถูก คือ เมื่อขอความช่วยเหลือจากชาวลับแล ชาวลับแลก็จะให้ความช่วยเหลือเต็มที่ โดยจะนำทางไปในทางที่ถูกต้อง"



    เพื่อนๆเคยไหม

    "ตอนเด็กๆ เรากับเพื่อนสองคนเคยเดินทางไปข้างๆวัดพลับพลาชัย เราจะเห็นเป็นร้านอาหาร วันนั้นเดินทางไปทางเดิม แต่กลายเป็นว่า เห็นเป็นสวนสวยๆแทน พวกเราสามคน เดินเข้าไปในสวนนั้นด้วยกัน สวนนั้นมีปลาสวยๆให้ดูต้นหญ้าที่นอนแล้วนุ่มสบาย พวกเราสามคนคุยกันว่า จะพาเพื่อนมาดูอีกรอบวันพรุ่งนี้ พอเราพาเพื่อนคนอื่นมาพรุ่งนี้ก็หาไม่เจอแล้ว จนกระทั่งบัดนี้โตแล้ว ยังเคยนึกอยู่เลยว่า สถานที่นั้นคืออะไร สงสัย คงเป็นเมืองลับแลให้เด็กเจอ ให้เด็กเล่นได้แน่นอน"


    *** บางทีมีสถานที่หลายที่ที่รอเราตามหา ***

    "โตโตโร่คือเทพเจ้าใช่ไหม"

    "ทุกคนคงมีคำตอบในใจ"

                                            -- Look a Breathe --

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in