การเลือกเก็บความทรงจำ
ฉันเดินทางมาที่นี้ เพราะฉันรู้จากเพื่อนมาว่า “ร้านนี้มีรับฝากความทรงจำ” และเมื่อฉันเดินทางมาถึง ฉันพบกับเจ้าของร้านพาฉันไปฝากความทรงจำก่อนจะนำฉันเข้าไปยังห้องหนึ่ง ในห้องนั้นมีแผนที่ชีวิต และฉันเดินตรงไปยังแผนที่ชีวิตก่อนที่ตัวฉันจะถูกดูดเข้าไป
สถานที่หนึ่ง สถานที่นั้น
ณ แห่งนั้นที่มีความลับซ่อนอยู่
เรื่องราวเริ่มต้นจากการที่ซากุระพบกับโคว์การ์ดโดยบังเอิญ ดังนั้น เธอเลยต้องไปพัวพันกับเรื่องราวมากมาย เพื่อปิดผนึกการ์ดเหล่านั้น
[เมื่อเริ่มต้นที่จะสู้ ต้องสู้ให้ถึงที่สุด]
หลังจากที่เธอไปเจอโคว์การ์ดโดยบังเอิญแล้ว เธอก็พบว่า เธอมีหน้าที่ต้องปราบปรามเหล่าร้ายที่เกิดจากพลังของโคว์การ์ด ที่โคว์รีดทำหน้าที่รักษาไว้
และขณะที่เธอกำลังปิดผนึกโคว์การ์ดอยู่นั้น ซากุระแอบชอบยูกิโตะ ผู้ชายที่อ่อนโยน แต่ร่างจริงของยูกิโตะคือ ยูเอะ ที่ทำหน้าที่ว่า ใครเหมาะกับผู้ครอบครองโคว์การ์ด และเขาก็มั่นใจว่า ซากุระเหมาะสม ส่วนยูกิโตะไม่เคยชอบซากุระแบบนั้น
วันหนึ่ง ซากุระก็เจอกับเชาหลางโดยบังเอิญ และเขาทำหน้าที่เช่นเดียวกับเธอ คือ เขาปิดผนึกเหล่าร้ายเหมือนกัน ครั้งแรกทั้งสองเจอกัน ทั้งสองจะมีปากเสียงกันตลอด แต่พอช่วงหลัง เชาหลางได้ช่วยซากุระอยู่หลายอย่าง จนเกิดเป็นความรักในที่สุด และทั้งคู่ก็ช่วยฝ่าฟันปราบปรามเหล่าร้ายกันจนสำเร็จ และโคว์รีดก็ยอมรับในตัวซากุระในที่สุด
การ์ตูนอนิเมชั่น เรื่อง
ซากุระมือปราบไพ่ทาโร่ต์
ณ โลกการ์ตูน
“ลายเส้นสวย เนื้อหาสนุก ชวนตื่นเต้นตลอด และต้องตื่นเช้ามาดูการ์ตูนช่อง 9 กันยาวๆไป เพราะสนุกทุกเรื่องและครบทุกรส”
[ความอดทนและมิตรภาพที่ดี
ทำให้จุดมุ่งหมายสำเร็จ]
เรื่องราวในการ์ตูนอนิเมชั่น มีถึง ๗๐ ตอน เหมือนกันกับในหนังสือการ์ตูนชุด ๑๒ เล่ม ยกเว้นบางเรื่องที่ทำเพิ่มขึ้นมา แต่ไม่ได้ทำให้อรรถรสเปลี่ยน และภาพอนิเมชั่นเป็นภาพสีสวยงาม ทำให้สมัยเด็กอยากจะถือคทาและใส่รองเท้าสเก็ตแบบซากุระบ้าง เพราะคงดูเท่น่าดู
“ซากุระ ดอกไม้ แห่งความงาม
เปรียบดั่งด้าม คาทา ที่เธอได้
ไว้กวัดแกว่ง ต่อสู้ สิ่งชั่วร้าย
โคว์การ์ดนับ ให้ครบ ปิดผนึก”
เรื่องราวในเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงที่ผดุงคุณธรรม ต่อสู้กับสิ่งชั่วร้าย และเจอกับมิตรภาพที่ดีและความรัก
สมัยตอนฉันดูตอนเด็ก ฉันคิดว่า “ชอบซากุระมาก เพราะโคว์การ์ดก็เหมือนใจที่ชั่ว และคทาก็เหมือนกับการรู้ใจที่ชั่ว ส่วนซากุระเหมือนกับคนดู และปิดผนึกคือดับใจที่ชั่วนั้นเอง”
เพราะสุดท้ายตอนจบก็คือ โคว์รีดยอมรับซากุระและเปลี่ยนโคว์การ์ดให้เป็นซากุระการ์ดนั้นเอง ดุจดั่ง เมื่อเรารู้ความจริงของจิตใจ จิตใจก็กลับสู่สภาพที่เเท้จริง
[ใจที่หยุดร้อยรัด
ก็จะพบอิสรภาพและเสรีภาพ]
LOOK A BREATHE
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in