เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
Belle เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง
  • ณ ห้องสมุด เดือนแห่งเสียงเพลง



         คุณตัดสินใจเดินทางเข้าไปที่บ้านเห็ด บ้านของห้องสมุดแห่งหนังสือแห่งนี้ และคุณก็ค่อยๆเดินสอดส่าย จนคุณพบหนังสือและหนังที่คุณต้องการกลับบ้าน พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษจากทางร้าน


    “โลกจริง โลกยู คืออะไร

    โลกได้ โลกไป เป็นแบบไหน

    โลกมี โลกอยู่ อยู่ที่ใด

    ชีวิต อยู่ได้ เพราะตัวเอง”


    เรื่องราวของเสียงเพลง


         เรื่องราวในครั้งนี้เป็นเรื่องราวของโลกจริงกับโลกโซเชียลมีเดีย ในโลกจริง สึสึจะเป็นอีกแบบในโลกจริง ที่แอบรักเพื่อนสนิทสมัยเด็ก แต่ในโลกโซเชียลมีเดีย สึสึดันหลงรักอีกคน ซึ่งเรื่องของโลกโซเชียลมีเดียคล้ายกับเรื่อง “Beauty and the Beast” อย่างมาก และเรื่องราวทั้งสองโลกจะเป็นอย่างไรก็ตามมาดูกัน


    {หนังสืออ่านแล้ววางไม่ลงจริงๆ เพราะสนุกสุดมาก

    ส่วนอนิเมชั่นก็สนุกเช่นกัน แถมภาพสวยด้วย}


    เรื่องราวของหนังสือเล่มนี้เริ่มต้น



    {โลกจริง}


         สึสึเป็นเด็กผู้หญิงหน้าตาดูธรรมดาและมีตกกละ แต่เธอเป็นคนที่มีจิตใจดี เธอเสียแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก เพราะแม่ของเธอไปช่วยเหลือเด็กคนหนึ่งไว้จากการจมน้ำ เด็กถูกช่วยได้ แต่แม่เธอตายแทน และเมื่อเธออยู่กับพ่อที่ไม่ได้สนิทกัน หลายครั้งก็ทำให้รู้สึกกระอักกระอ่วน


         เธอแอบหลงรักเพื่อนสมัยเด็ก ที่โตขึ้นมาเป็นชายหนุ่มหล่อ นิสัยดี ช่างปกป้อง และเป็นที่ป๊อบในหมู่สาวๆ (ฉันก็ถูกเขาตกเหมือนกัน) อย่างชิโนบุ แต่เธอไม่กล้าบอกและพูดคุยอย่างสนิทสนมกับกับชิโนบุ ทั้งที่ชิโนบุตั้งใจชวนเธอคุยอยู่หลายครั้ง แต่เธอก็ไม่กล้าคุย เพราะว่า

           ๑. เธอกลัวคนนิทา

           ๒. เธอเข้าใจว่า “รุกะชอบชิโนบุ”

           ๓. เธอกลัวการปฏิเสธจากชิโนบุ


         วันหนึ่ง สึสึเจอกับรุกะ และสึสึเพิ่งเข้าใจว่า “ความเป็นจริงแล้ว รุกะไม่ได้รักชิโนบุแต่รุกะรักกับคามิชิน และทั้งคู่ก็สารภาพรักต่อกัน” ทั้งคู่ก็ลงเอยกันในที่สุด


         ชิโนบุสอบถามว่า “สึสึเป็นเบลล์ใช่หรือไม่” และสึสึตกใจมากที่ชิโนบุรู้ เธอตัดสินใจปฏิเสธและรีบหนีไป เธอรีบไปหาฮิโระ เพื่อนรักเธอ และบอกกับฮิโระว่า “เธอตามหาริวให้ได้” และทั้งฮิโระและสึสึพบกับริวตัวจริงว่า “คือโทโมะหรือเคย์คุง” ต้องตามในหนังสือกับอนิเมชั่น 


         และสึสึตัดสินใจที่ทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้กับโทโมะและเคย์คุง โดยที่มาช่วยพวกเขาทั้งสองจากการทารุณกรรมจากพ่อ และสึสึตัดสินใจที่จะคุยกับชิโนบุ และทั้งสองก็รู้ใจกันและกันในที่สุด แถมสึสึได้คุยกับพ่อของตัวเองจนทั้งคู่เข้าใจกันในที่สุด


    {โลก “U”}



         สึสึกับฮิโระเพื่อนสนิท ตัดสินใจสมัครเข้าไปในโลกของ “U” และสึสึสมัครในรูปของรุกะ และเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น “Belle” และเธอตัดสินใจร้องเพลง จนกลายเป็นคนมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา เพราะเสียงเพลงที่เพราะจนหาใครจับไม่ได้


         วันหนึ่ง ในขณะที่เธอเป็นเบลล์ และเธอกำลังร้องเพลงอยู่ อยู่ดีๆก็มี “ริว” หมาป่าอสูรกายโผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ เบลล์เกิดสนใจริวขึ้นมาว่า ริวคือใคร และเบลล์ตั้งใจที่จะไปหาริวที่ปราสาท และเบลล์ก็เริ่มร้องเพลงเพื่อปลอบใจริว

    เบลล์แอบหลงรักริว แต่ก็ไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่า “นี่คือรักที่แท้จริงหรือไม่” แต่เบลล์ก็อยากพยายามช่วยเหลือริวจากที่จัสตินที่เป็นเอไอ ตั้งใจจะมาปราบริว และวันหนึ่ง วันที่ริวตัวจริงปรากฎต่อหน้าคนในโลก ทำให้ทุกคนเห็นความจริงของริวและสร้างความคิดหลากหลายรูปแบบกับคนที่พบเห็น



          ส่วนเบลล์ตัดสินใจให้เอไอหรือจัสตินยิงเธอเพื่อกลับมายังร่างเดิม ตามคำบอกของชิโนบุที่บอกให้เธอยอมเผยตัวตนที่แท้จริงต่อริว และเธอตัดสินใจร้องเพลง และเมื่อริวกับทุกคนได้ฟังเพลงก็ยอมรับในตัวตนที่แท้จริงของเบลล์ได้ และเบลล์ก็ตัดสินใจออกจากโลกของ “U” มาสู่โลกแห่งความจริง และอยู่ตามความจริงได้ในที่สุด


    ภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่น 

    เรื่อง Belle เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง



         อนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้ขึ้นหิ้งในใจเราเลย เพราะดีต่อใจสุดๆ และภาพสวยมากๆ เพลงเพราะมาก ถ้าใครได้ดู จะรู้สึกว่า เป็นอนิเมชั่นอีกเรื่องหนึ่งที่เน้นถึงความสำคัญของการดำเนินชีวิตว่า “ต้องมีความกล้าหาญ” “กล้ายอมรับตัวตนของเรา” “กล้าเป็นตัวเอง” และ “กล้าที่จะเผชิญหน้ากับความจริง” เพราะถ้าเพื่อนๆใครๆได้ดูเรื่องนี้ ขอบอกว่า “เพื่อนๆคงคิดเหมือนเรา” และ “คงจะรู้ว่า เราไม่ได้พูดเกินจริง”


    {ทั้งดูทั้งอ่าน เพราะหยุดความตื่นเต้นและสนุกไม่ได้จริงๆ}


    เพื่อนๆสามารถดูหนังอนิเมชั่นพากย์อังกฤษได้ที่นี้




    ความสำคัญต่อเสียงเพลง


         บางคนมีเสียงเพลงที่เป็นเอกลักษณ์และเสียงเพลงที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ของคนๆหนึ่ง เสียงเพลงที่แม่มอบให้กับลูก ดุจดั่ง เสียงที่บอกกับลูกว่า “แม่จะอยู่ข้างตลอดไป” เสียงเพลงที่แสดงถึงความทรงจำร่วมกัน เสียงเพลงที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของคนผู้นั้น


    [หนูอยากบอกเสียงเพลงว่า

    “เสียงเพลงสร้างหนูให้เป็นหนูในวันนี้”]


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in