เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#469 The Gird Who Drank The Moon [เด็กหญิงผู้ดื่มดวงจันทร์]
  • ณ ห้องสมุด เดือนดวงจันทร์เต็มดวง



         คุณได้เลือกหนังสือเล่มนี้ออกมาจากชั้นวางหนังสือและทางร้านเราปรุงรสอาหารเมนูสุดพิเศษนี้เพื่อคุณคนเดียว และเมนูพิเศษประจำหนังสือเล่มนี้คือ “ข้าวหน้าไก่ทอดและซาลาเปาหมูแดง” 


         หลังจากนี้ ทางร้านเราขอเชิญคุณเข้าสู่บ้านเห็ดหลังกลางเพื่อเตรียมพร้อมรออาหารสุดพิเศษนี้ ชมสวนไปพรางๆและอ่านหนังสือไปก่อน เพื่อรออาหารมื้อพิเศษนี้


    “แม่มด กินเด็ก มีจริงหรือ

    เด็กคือ อาหาร อันโอชะ

    แม่มด กินไป กลืนสัจจะ

    ว่าต้อง ละสิ่ง ไม่จริงไป”


    เรื่องราวของตำนานและความจริง


         ตำนาน คือ เรื่องราวที่เล่าสู่กันฟังมานานแสนนาน และความจริง คือ สิ่งที่ปรากฎให้เห็นผ่านปราสาทสัมผัส หลากหลายตำนานที่เมื่อค้นหาตามหลักฐานและพบว่า “ไม่มีอยู่จริง” แต่บางตำนานก็รอการพิสูจน์อยู่เช่นกัน



    เรื่องราวของหนังสือเล่มนี้เริ่มต้น



    {ตำนานแม่มดกินเด็กเป็นอาหาร}


         เมืองแห่งนี้ ต้องมีพิธีบูชายัน เพื่อให้เมืองสงบสุข โดยการส่งเด็กไปสังเวยชีวิตให้กับแม่มดผู้โหดร้าย ทารุณกรรมและกินเด็กเป็นอาหารอย่าง แม่มดแซนผู้ใจร้าย 


    {แต่ความเป็นจริง คือ}


         แม่มดแซนได้ช่วยเหลือเด็กเหล่านั้น โดยการมอบพลังแห่งดวงดาวเพื่อช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ และส่งไปให้ครอบครัวที่ดีดูแลต่อไป


         จนกระทั่งวันหนึ่ง มีหญิงคนหนึ่ง ผู้ไม่เคยคิดมาก่อนว่า บุตรสาวตัวเองจะถูกเลือกให้ไปบูชายัน เธอเสียใจ ตกใจและเศร้าใจจนเธอกลายเป็นวิปลาสไป และเธอประกาศว่า “จะตามหาลูกเธอจนเจอ” 


         ส่วนลูกเธอก็ถูกนำไปบูชายัน แม่มดแซนมาเจอ ก็ใช้เวทมนตร์แบบเดิม แต่บังเอิญครั้งนั้น เเม่มดดันเผลอนำดวงจันทร์ให้เด็กดื่ม จนเด็กกลายเป็นเด็กที่พลังเวทย์อันแปลกประหลาดและพิเศษเหนือใคร ดังนั้น เเม่มดกับเพื่อสนิทอย่างปีศาจที่กลับตัวใจเป็นคนดีก็ตัดสินใจดูแลเด็กคนนี้ และตั้งชื่อเด็กคนนี้ว่าลูน่า



         ทั้งแม่มดและปีศาจพยายามช่วยเหลือเด็กหลายวิธี ไม่ว่า แม่มดจะตามหาพ่อมด ตามหาประตูและตามหาอีกหลายหลายเพื่อช่วยทำให้ลูน่าเป็นเด็กปกติ และวันหนึ่งก็เกือบจะสำเร็จ แต่เเม่มดก็เกือบเอาตัวไม่รอด จนกระทั่งลูน่าได้ใช้ความกล้าและกตัญญูมาช่วยเหลือแม่มด


         เรื่องราวดำเนินมาเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง ลูน่าเจอกับผู้หญิงวิปลาสและทั้งคู่ก็พบว่าเป็นแม่และลูกกัน ดังนั้น ลูน่าไปหาแม่แท้จริงเป็นบางครั้งและลูน่ากกลับมาหาแม่มดอีกด้วยเช่นกัน


    {เรื่องราวตำนานและความจริงนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

    ก็โปรดติดตามในหนังสือ}


    กวีจากใจในหนังสือ



    {- ๑ -}

    [ทุกอย่างจะย้อนกลับคืนไปสู่ห้วงแห่งความจริงอันนิรันดร์]


         จากเม็ดทราย

    ก่อเกิดแสงสว่าง

    ก่อเกิดช่องว่าง

    ก่อเกิดกาลเวลานิรันดร

    และสู่เม็ดทราย

    ทุกสรรพสิ่งหวนกลับคืน

    {- ๒ -}

    [คำมั่นสัญญาต่อธรรมชาติที่สวยงาม]


         ในทุกสายลมอ่อนๆ

    คือคำมั่นสัญญาถึงฤดูใบไม้ผลิ

    ต้นไม้ที่หลับใหลทุกตน

    ฝันถึงความฝันเขียวขจี

    ภูผาที่แห้งแล้ง

    พลันตื่นด้วยดอกไม้บาน



    {- ๓ -}

    [คนเขลาหรือบัณฑิต]


         คนเขลา เมื่อถูกโยกย้าย

    ออกจากพื้นดิน จะกระโจน

    จากยอดเขา สู่ดวงดาวสุกสกาว

    สู่ช่องว่างมือดดำ

    บัณฑิต

    เมื่อสูญสิ้นม้วนกระดาษ

    สูญเสียปากกาขนนก

    สูญเสียหนังสือเล่มหนา

    จะล้มลงและมิอาจพบเจอ



    ความสำคัญต่อเเม่มด



         แม่มดเปรียบดั่ง “คุณธรรมและคุณงามความดี” ที่แม้กระทั่งมีถ้อยคำจากคนไม่ดีจำนวนมาก กล่าวหา ว่าร้ายเพียงใด แต่ของดีหรือคนดีก็ย่อมไม่ถูกฝุ่นเหล่านั้นจับ มีแต่ความสะอาดอยู่ให้ผู้คนได้พบและเห็น แถมยังส่งกลิ่นที่หอมสะอาดฟุ้งไปไกลอีกด้วย

     

    [หนูอยากบอกแม่มดว่า “หนูเชื่อมั่นในความจริง”]


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in