เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
Kingdom

  • รูปภาพนี้ ใบปิดของซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้


    “สิ่งสำคัญที่สุด คือ 

    จิตใจมนุษย์ที่แปรเปลี่ยนไป”


    “ซอมบี้นั้น คือจิต ของมนุษย์

    ชีวิตสุด จะคิด ถึงกันได้

    ว่ามีสิ่ง ใดนั้น คือแบบไหน

    ชีวิตใคร จากไป เพราะใครเอย”


         เราชอบเฉพาะแค่ซีซั่นแรก เพราะตอนดูซีซั่นแรกจบก็อยากดูซีซั่น 2 แต่พอดูแล้วเรารู้สึกเฉยๆ ความสนุกและตื่นเต้นลดลง ดังนั้น เราไม่ตัดสินใจรอซีซั่น 3


    รูปภาพนี้ ซอมบี้คลั่ง


         เรื่องราวของซีซั่นนี้ทั้งสนุก ลุ้นระทึก ตื่นเต้นกับการวิ่งหนีซอมบี้อย่างไม่คิดชีวิต เพราะเรื่องราวแทบเกือบหยุดหายใจและมีแต่คำถามในใจว่า เกิดอะไรขึ้น ใครทำให้เกิดซอมบี้ ทำไปทำไม แต่เมื่อดูซีซั่น 2 แล้วก็กลายเป็นว่า มีคำถามต่อไปอีกว่า ทำไมไม่จบหว่าเนี่ย


    “ซอมบี้ก็ไม่ต่างจากกิเลสมนุษย์”


    รูปภาพนี้ เพราะอำนาจวาสนาทำให้กลายเป็นซอมบี้ในที่สุด


         พระราชาป่วยไม่สบายด้วยโรคประหลาด และองค์รัชทายาทอยากจะขอพบแต่พระมเหสีไม่ให้เข้าพบ ดังนั้น องค์ชายกับองครักษ์ก็ปลอมตัวออกไปเพื่อตามหาหมอหลวงและพบว่า ประชาชนกำลังลำบากด้วยความอดยาก


         วันหนึ่ง หมอหลวงกลับมาที่สำนักพร้อมกับศพของศิษย์ และซอบีซึ่งเป็นศิษย์หญิงอยู่ในสำนักไปเก็บสมุนไพร เพื่อจะช่วยเหลือคน แต่พอกลับมาก็พบว่า ยองชินได้เอาเนื้อของศิษย์ที่ตายไปของหมอหลวงมาทำอาหารให้ทุกคนกินให้อิ่ม และทุกคนที่กินอาหารก็กลายเป็นซอมบี้ในตอนกลางคืน


         องค์รัชทายาทเดินทางมาถึงที่ๆซอบีและยองชินอยู่ก็รู้ว่า ทุกคนเป็นซอมบี้ ยกเว้นสองคนที่ยังรอดอยู่ และทุกคนพร้อมใจกันทั้งวางแผนในการหนีและจัดการซอมบี้ โดยวิ่งหนีกันแทบกระเจิงและวางแผนแทบตายเพื่อหนีและกำจัดซอมบี้


    รูปภาพนี้ การวางแผนเต็มที่


         ในขณะที่ในวังก็เกิดเหตุการณ์มากมายเช่นกัน ไม่ว่า พระมเหสีแกล้งท้อง โดยหาหญิงท้องแก่มาคลอดและขโมยลูก และภายนอกก็มีซอมบี้วิ่งตามกันมาแทบตาย โดยภายในวังก็มีซอมบี้เต็มไปหมดอีก และซอบีก็ต้องไปหาสมุนไพรที่ชื่อดอกไม้คืนชีพสีม่วง ซึ่งในขณะนั้น ทุกคนก็ต้องวางแผนกันเต็มที่ๆจะจัดการซอมบี้อย่างไร และเรื่องราวเป็นอย่างไรต่อไปก็ติดตามในซีรีย์ต่อค่ะ


    เกร็ดเล็กผสมน้อย


    รูปภาพนี้ คนบ้าอำนาจ


         ซีรีย์เรื่องนี้มีแค่ 6 ตอนจบ ซึ่งดูแปล๊บเดียวก็จบแน่นอนค่ะ เพราะแทบหยุดไม่อยู่เลย ไปไหนก็ไม่ได้ เพราะเนื้อหาทั้งมันส์จนหยดสุดท้าย ตื่นเต้นว่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป และเพราะความโลภของมนุษย์ถึงทำให้เกิดเหตุการณ์ทั้งหมด


    รูปภาพนี้ อำนาจที่น่ากลัว


         และเรื่องนี้ ยังมีแง่คิดน่าสนว่า มนุษย์เราที่บ้าอำนาจและทำร้ายคนอื่นก็แย่ยิ่งกว่าพวกซอมบี้ เพราะตัวเองมีสติสมบูรณ์ที่จะแยกแยะผิดชอบชั่วดี แต่ก็ยังทำชั่วอีก ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นล่ะที่น่ากลัว


    รูปภาพนี้ รัชทายาท


    เพราะการที่คนเราปิดตาข้างหนึ่งกับความชั่ว

    เราก็ไม่ต่างจากคนชั่วเหล่านั้น


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in