เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวฉบับพิเศษ ภาพยนตร์อเมริกา She's All That (1999)


  • ชื่อภาพยนตร์: She's All That (1999)

    ชื่อนักแสดงนำ: Rachael Leigh Cook 

    and Freddie Prinze Jr.

    ฉายทาง: Miramax

    จำนวนตอน: 1 ตอนจบ


    รูปภาพนี้ ใบปิดของเรื่องนี้ รักของสาวสุดเปิ่นกับหนุ่มสุดป๊อป


         เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกและเรื่องสุดท้ายที่ดูจนแผ่นเสีย เพราะเราชอบเนื้อหาในเรื่อง เพลงประกอบภาพยนตร์ และใช้ฝึกฝนภาษาอังกฤษ แต่เราดูภาครีเมค ไม่ค่อยสนุก เราชอบเฉพาะนักแสดงปีนี้จริงๆ


    รูปภาพนี้ พระ-นางในใจเรา


         สมัยก่อนเราเรียนโรงเรียนรัฐบาลมาก่อน แล้วเราไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษ แต่เราชอบภาษาอังกฤษมานานแล้ว และสมัยก่อน ไม่ได้เหมือนสมัยนี้ ที่จะหยิบจับอะไรมาฝึกก็ง่าย แต่สมัยก่อนมันยาก ซึ่งมีเรื่องนี้ล่ะ ที่เราสามารถฟังภาษาอังกฤษออก และใช้ฝึกฝนในการพูดภาษาอังกฤษได้หลังจากมาเรียนมหาลัยเอกชน


    รูปภาพนี้ เรื่องราวอลวนชวนอลเวง


         พระเอกสุดป๊อปอย่างแซ็ก ถูกแฟนสาวสุดป๊อปบอกเลิกและแฟนสาวไปเอาตัวละครตลกชื่อดัง และแซ็กถูกเพื่อนสนิทบอกว่า มาพนันกันไหม ต้องหาผู้หญิงมาแทนที่แฟนสาวเขาและเอาตำแหน่งพรอม (ราชินี) มาให้ได้ ซึ่งแซ็กก็ตอบตกลง


    รูปภาพนี้ รักที่ว่าใช่ก็คือใช่


         เจ้าเพื่อนตัวร้ายเลือกนางเอกที่สุดแสนจะเปิ่น ซุ่มซ่าม ไม่สวยอย่างเลนีย์ ซึ่งครั้งแรก พระเอกอยากปฏิเสธ แต่เมื่อตบปากรับคำแล้ว เลยต้องยอม แต่การจะเอาใจนางเอกได้ มันก็ยากแสนยากนะ


    รูปภาพนี้ ทำไงได้ถ้าใจจะรัก


         แซ็กทักทายเลนีย์ แต่เลนีย์ไม่สน และแซ็กพยายามทำทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะไปหาที่ร้านอาหารที่เลนีย์ทำงาน ยอมขึ้นไปเวทีที่เลนีย์แสดง (นั้นทำให้เขาค้นพบหนทางของเขา) แซ็กถูกคาดหวังจากพ่อไว้เยอะ เขาเลยต้องทำทุกอย่างตามพ่อ ผิดกับชีวิตของเลนีย์ที่สามารถทำตามความต้องการของตัวเองได้


    รูปภาพนี้ ความรักคือเรื่องราวแสนวุ่นวาย


         วันหนึ่ง วันที่เลนีย์ตัดสินใจยอมรับแซ็กเข้ามาในชีวิตและเป็นวันที่เธอยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง ภายใต้ความดูเปิ่นและไม่สวย แต่จริงๆแล้ว มีความสวยงามฉบับจริงใจรออยู่ แซ็กพาเลนีย์มางานเลี้ยง และเลนีย์เจอเจ้าแฟนเก่าแซ็ก ก็มีปากเสียงกัน ก่อนแซ็กจะพาเธอกลับบ้าน


    รูปภาพนี้ คุณค่าของรัก


         และถึงวันที่ไม่น่าจะมีอะไร เมื่อเจ้าแฟนเก่าของแซ็กถูกบอกเลิก ดังนั้น เธอเลยกลับมาจะมาเอาแซ็ก ตัวแฟนเก่ากับเลนีย์ นางเอกในเรื่องของเราต้องแย่งความเป็นราชินีมาให้ได้ และเมื่อนางเอกรู้ว่า จริงๆที่พระเอกทำไปทุกอย่างเพราะพนัน นางเอกก็เจ็บปวด แต่แล้ว เธอก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไป จนเมื่อถึงวันงาน


    “รักนี้เริ่มต้นจากพนัน

    เรียนรู้กันจนพบคือรักแท้

    เมื่อทั้งคู่ได้เรียนรู้จะแคร์

    สุดท้ายแค่รักกันเท่านั้นเอง”


         เลนีย์ไม่ชนะการเป็นราชินีส่วนแฟนเก่าชนะ แล้วพระเอกมารู้ในขณะอยู่เวทีว่า นางเอกถูกเพื่อนคนที่ชวนเล่นพนันนำไปทำมิดีมิร้าย พระเอกก็รีบไปตามหาแต่หาไม่เจอเลยกลับมาบ้าน รอนางเอก และนางเอกก็เฉลยว่า ตัวเธอได้จัดการเจ้าตัวร้ายไปเรียบร้อย และทั้งคู่ก็รักกัน โดยที่พระเอกแพ้พนันแต่ก็ได้เลือกหนทางของตัวและเจอคนที่รักคือนางเอกในเรื่องอย่างเลนีย์นี่เอง


         รูปภาพนี้ พระ-นางในเรื่องก็ดูอายุมากแล้ว โดยเฉพาะพระเอกของเรา


         เราชอบเรื่องนี้มากๆ เพราะนางเอกไม่ใช่ผู้หญิงที่จะถูกรังแกได้โดยง่าย แต่นางเอกเป็นคนมีไหวพริบ สู้คน และพยายามไม่แสดงออกถึงด้านอ่อนเเอให้ใครเห็น หลายครั้ง นางเอกต้องฝืนความเป็นตัวเองแต่ก็ไม่ยอมให้ใครมากลืนตัวตนที่แท้จริง ส่วนพระเอกก็เป็นผู้ชายแนวไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่พอเมื่อเจอนางเอก ก็เริ่มเรียนรู้ความเป็นตัวเอง และเพลงประกอบละคร "Kiss Me" ก็เพราะติดหูจนกระทั่งบัดนี้ ยังไง ถ้าใครจำไม่ได้แล้ว ก็ลองกดฟังกันค่ะ แล้วก็มาเริ่มร้องเพลงไปด้วยกันค่ะ


    Kiss Me


    “ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปหมด 

    ทุกคนมีทั้งด้านที่สมบูรณ์และไม่สมบูรณ์

    อยู่ที่มุมมอง การยอมรับ และความเข้าใจกัน”


    Look A Breathe

    (See A Movie) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in