เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวซีรีย์จีนเรื่อง ศิษย์สาวป่วนสำนัก


  •      หลังจากดูซีรีย์ที่สวี่ไคเฉิงมาหลายเรื่อง ก็มีอีกเรื่องหนึ่งที่เราชอบอีกเรื่อง คือ ศิษย์สาวป่วนสำนัก ที่น้องสนิทแนะนำบอกว่า ต้องดู เพราะทั้งขบขันจนเหงือกแทบพังและปวดตับกับเส้นเรื่องอีก นักแสดงรับส่งมุกกันอย่างดี (หัวเราะจนเหนื่อย) แถมยังมีปริศนาหลายอย่าง พร้อมแกงหลายหม้อ จนคนดูอย่างเราปวดหัวไปตามกัน



         เรื่องนี้ทั้งสวี่ไคเฉิงและจ้าวลู่ซือเล่นเหมาะสมกันมาก แถมเคมีเข้ากันและเวลาทั้งคู่รู้ตัวแล้วว่ารักกันนี่ คือ เล่นได้สมบทบาทมาก (จนเราคิดว่า ทั้งสองรักกันนอกจอหรือเปล่า ฮ่าๆๆ ดูจนอินแถมฟิน) และอีกแล้วค่ะ เรื่องนี้ รวมผู้ชายหล่อไว้หลายคนไม่ว่าจะไคเฉิงในบทซือเย่ เหรินหาวในบทตัวร้าย (ร้ายแต่เกลียดไม่ลง เพราะรักไปแล้ว) อ๋าวรุ่ยเผิงในบทมาดกวน (และเมื่อคุณเขาออกมาทุกฉากก็สร้างความขบขันตลอด)


    “เมื่อมิตรภาพที่ดีมีความสามัคคีมาเกี่ยวข้อง

    ทำให้เรื่องราวที่เลวร้าย ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี”


    เรื่องย่อ (จากเราเอง)


         ซางฉีเข้าไปช่วยคุณหนูตระกูลซ่งโดยบังเอิญและเจอซือเย่ ทำให้มีการพนันกันเกิดขึ้นว่า ถ้าซางฉีไม่สามารถมอบถุงหอมให้ซือเย่ทันเทศกาล ก็จะต้องมาแสดงดนตรีบนเวที


         ซางฉีตั้งใจมาศึกษาที่สำนักศึกษาและฮ่องเต้อนุญาตให้ซางฉีเป็นผู้หญิงคนเเรกที่มาเรียนหนังสือได้ ซางฉีได้เจอกับซือเย่และพยายามจะมอบถุงหอมให้แต่ก็ไม่สำเร็จ ซึ่งขณะนั้น ซางฉีชอบถูกซือเย่แกล้ง แต่จริงๆ ซือเย่พยายามปกป้องซางฉี เพื่อทำตามคำมั่นสัญญาที่มีไว้ให้กับพี่ชายซางฉี



         ในระหว่างนั้น ซือเย่พยายามค้นหาหลักฐานว่า พี่ชายซางฉีตายเพราะอะไร และในขณะนั้นเอง ซางฉีถูกพิษแบบเดียวกับพี่ชาย จึงพบว่า คือ พิษจากซีเจา ซางฉีมีเพื่อนสนิทอย่างจั๋วเหวินหย่วนและมีเพื่อนรู้ใจอย่างเหยียนเสี่ยวหลาง และจั๋วเหวินหย่วนมีใจให้กับซางฉี แต่ซางฉีดันรู้สึกชอบซื่อเย่



         พอถึงวันกำหนดของการมอบถุงหอม ซางฉีตัดสินใจขึ้นเวทีขับเพลงและซือเย่เข้ามาช่วย หลังจากเรื่องวุ่นๆผ่านไปนั้น ซือเย่ได้พาออกทัศนศึกษา เพื่อสืบคดี แต่ถูกตัวร้ายรู้ทันก่อนก็ตลบหลังซือเย่ 



         ยิ่งซือเย่และเพื่อนพยายามสืบ ก็กลายว่า ตัวร้ายรู้ทันหมด หลังจากนั้น ซางฉีได้ถูกลอบทำลายและไปเจอกับอาของซือเย่มาช่วย ก่อนอาของซือเย่จะฝึกวิชาให้ซางฉีเพราะซือเย่ขอร้อง



         วันหนึ่ง ซือเย่มาหาซางฉีที่ห้องและรู้ว่า ซางฉีชอบตัวเขา และซือเย่ดีใจมากบอกรักกับซางฉี และทั้งคู่รู้ใจตัวเอง คราวนี้ล่ะ ทั้งคู่ก็แสดงความรักกันทุกที่ทุกเวลา ดูมุ้งมิ้ง น่ารัก และโรแมนติกแบบว่า อยากเข้าไปสิงร่างซางฉีมาก 


    “ไกลสุดปลายฟ้า ใกล้เพียงสบตา



           พอเวลาผ่านไปก็มีการสอบจอหงวนและซางฉีก็สอบจอหงวนผ่าน จนได้มาทำงานเป็นขุนนาง ก่อนที่เรื่องทุกอย่างจะเริ่มมีอะไรผิดปกติ พ่อของเพื่อนรู้ใจอย่างเหยียนเสี่ยวหลางและพ่อของซางฉีถูกใส่ร้าย และตัวร้ายเริ่มหางโผล่ จนซางฉีกับซือเย่ต้องหลอกให้ตัวร้ายแต่งงานกับอีกคนหนึ่ง



           และตัวร้ายเริ่มต้นวางแผนฆ่าคนที่สมรู้ร่วมคิดโดยนำขนมมียาพิษให้กิน และวางแผนวางยาพิษซางฉี ก่อนที่ซางฉีกับซือเย่ตลบหลังกลับและแกล้งตาย ก่อนหนีออกมาจากโลงศพ (อย่าเพิ่ง นี่แกงหม้อใหญ่กันชัด) และเมื่อตัวร้ายจนมุม ก็จับดาบของซางฉีฆ่าตัวเอง ในไม่ช้า ทั้งซือเย่และซางฉีแต่งงานกัน และทำให้สำนักศึกษาเต็มไปด้วยทั้งหญิงชายเสมอภาคกัน



         เราชอบหลายฉากของเรื่องนี้มาก ไม่ว่าเป็นฉากชิงไหวชิงพริบ หลอกกันไปกันมา และเราคนดูก็ถูกหลอก ฉากต่อไปก็เป็นฉากสามัคคีที่ทุกคนลงชื่อให้ซือเย่กลับมา ฉากที่ซือเย่ไปขอซางฉีกับพ่อของซางฉีและไม่มอบให้ จนต้องมีการสู้กัน และซือเย่ก็ชนะ ก่อนให้พ่อของซางฉีทำเป็นปล่อยพลังเล็กๆและแกล้งแพ้ รวมถึงฉากที่ซือเย่เครียดที่ต้องแต่งงานกับซู ซึ่งพ่อคุณเครียดแกมเศร้ามาก ฉากรักในเรื่องนี้ฟินทั้งเรื่อง



         เรื่องราวนี้ชอบสวี่ไคเฉิงมาก (ไคไคตอนแต่งชุดเป็นขุนนางนี่ ออร่าหล่อกระจาย และเวลาที่แสดงความกลัวเมีย นี่คือ ขำกระจาย)



         สงสารเหรินหาว (แต่เขาเล่นร้ายเกินนะ คือ ไม่ชอบฉากที่ฆ่าหญิงนางโลม เราอยากบอกว่า หนีไปด้วยกันยังดีกว่าอีก และอีกฉากที่วางยาฆ่านางเอกกับเผาโลงและร้องไห้ แบบว่า สะพรึงมาก เพราะเราเข้าใจว่า ใจของเขาเจ็บปวดนะ แต่ในเมื่อเขาไม่ได้นางเอก ใครก็อย่าได้เลย ประมาณนี้ เป็นตัวร้ายที่เล่นแล้วหลง แถมเกลียดไม่ลง) 



         และเอ็นดูอ๋าวรุ่ยเผิง (ออกมาทีใดก็ขบขันทุกที โดยเฉพาะเวลาอยู่กับเหลียนเพียน น่ารัก เข้าขากันมาก และเวลาปล่อยมุก คือ ทุกคนรับมุกกันกับคุณเขา มันเป็นจังหวะขบขันมาก ตลกจนเกือบตกเก้าอี้) 



         อย่างที่บอก คือ อะไรหว่าเนี่ย แกล้งตาย ไม่ตาย แกล้งถูกพิษก็ไม่ตาย อะไร ทุกคนจะมีชีวิตเก้าชีวิตขนาดนี้ และทุกคนไปติดตามกันต่อว่า ใครฆ่าพี่ชายซางฉี แล้วทำไปทำไม เพราะคนร้ายคือคนใกล้ตัว ที่บางที ถ้าไม่รู้จักกันเลยจะดีกว่า


    “ใกล้กันเพียงแค่มองตา แต่หัวใจกลับห่างไกลกัน



           ก่อนจะลากัน เราขอฝากวิดีโอน่ารักของพระนาง ผู้ชายอะไรไม่รู้ ดูกี่ทีก็อยากรัก อยากกอด เอ็นดูและน่ารักไปหมด พอไคเฉิงใส่แว่นนี่ คือ ดูเด็กและใจละลายเลย


    พระ-นางทานอาหาร

    (ดูวนหลายรอบและอมยิ้มกับความน่ารัก)



    “สรุปคงต้องวนเวียนกับหนุ่มจีนไปอีกหลายเรื่อง

    พักหนุ่มญี่ปุ่นไว้ก่อน ฮ่าๆๆ พักไว้ในใจ

    แล้วเดี๋ยวค่อยกลับมารักหนุ่มญี่ปุ่นต่อค่ะ”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in