Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#032 พิพิธภัณฑ์ Ghibli
  • ADVERTISEMENT

• ป้ายหน้าพิพิธภัณฑ์

เรื่องแรกที่ทำให้รู้จัก Ghibli คือ Spirited Away เรามั่นใจว่าหลายคนก็รู้จัก Ghibli จากเรื่องนี้เหมือนกัน แล้วหลังจากนั้น จะเป็นเรื่อง My neighbour of Totoro (ครั้งถัดไปจะมารีวิวอนิเมชั่นจิบลิที่ดูไปค่ะ) แล้วก็ดูเรื่อยๆจนถึงตอนนี้ ก็ยังเอาออกมาดูตลอด

หลังจากเริ่มดูไปเรื่อยๆ ก็อยากจะไปชมพิพิธภัณฑ์ซักครั้งนึงในชีวิต แล้ววันนั้นก็มาถึง

นิ้วชี้ที่ยอดเสาพอดี

ต่อจากตอนที่แล้ว ที่รีวิวพิพิธภัณฑ์โดราเอมอน หลังจากนั้นทั้งวันก็มีแต่ไต้ฝุ่น พวกเรารีบนั่งรถไฟไปที่ จิบลิมิวเซียม พอไปถึงก็ดันมาเร็วกว่ากำหนด เกือบชม. แต่ทางเจ้าหน้าที่ บอกให้เข้าก่อนได้ เพราะเนื่องจากพายุไต้ฝุ่น (หลังจากนั้นมารู้ทีหลังว่า สามารถเลื่อนวันดูได้อีกด้วย เจ้าหน้าที่ถามว่า จะเลื่อนวันไหม เราบอกไม่เลื่อน เพราะเดินทางมาถึงจุดนี้แล้ว อย่างไรก็ต้องตัดสินใจดู)

บรรยากาศภายนอก

พอเราเข้าไปแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ ข้างในจัดสวยมาก จัดเหมือนเราอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์ที่ชื่อ Ghibli มีให้เราดูนิทรรศการ ให้เราดูภาพยนตร์อนิเมชั่นของจิบลิที่จะนำฉายในประเทศก่อนใคร และหลังจากนั้นก็จะพาเราชมที่มาที่ไปของการเริ่มต้นเป็นจิบลิ (เหมือนโดราเอมอน) พาไปดูโต๊ะทำงาน (เหมือนโดราเอมอน) พาไปดูวิธีการทำอนิเมชั่น การวาดร่างการ์ตูน ข้าวของเครื่องใช้

เด็กน่ารักมาเลยถ่ายติดเด็กมาด้วย

และจบท้ายด้วยบอกว่า นี่คือที่อยู่จริงของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้กำเนิดจิบลินี่เอง ซึ่งบางที หลายคนที่มาร่วมเที่ยวกันเล่าให้ฟังว่า เคยเจอตัวจริงเสียงจริงของอาจารย์ด้วย (เราไม่เจอนะ พยายามมองหลายรอบก็ไม่เจอ)

ศิลาอะไรซักอย่าง

หลังจากนั้นก็จะมาถ่ายรอบๆ ก่อนแวะที่คาเฟ่ทานอะไรน่ารักๆ ก่อนจะเตรียมตัวกลับที่พัก เพราะมีข่าวว่า ไต้ฝุ่นลูกใหญ่กำลังจะมา

เมนูกาแฟเบาๆ

พวกเรารีบเดินทางโดยสารรถของเขาแล้ว มาถึงสถานีรถไฟ ซึ่งฟ้ามืดเต็มไปด้วยไต้ฝุ่นลูกใหญ่กำลังจะมา (พวกเราขอแวะซื้อของ ซื้อขนมแถวนั้นก่อนเตรียมตัวขึ้นรถไฟกลับห้องพัก)

ภาพคุณแมวสองตัวมองมาจากทางหน้าต่าง

ฟ้าวันนั้นทำให้เรารู้ว่า ไม่มีอะไรแน่นอน อะไรๆที่ผ่านมาก็จะผ่านไป เพราะทุกสิ่งล้วนไม่อนิจจัง วันนี้ไต้ฝุ่นหนัก แต่เราเชื่อว่า วันพรุ่งนี้ ฟ้าหลังไต้ฝุ่นจะสวยเสมอ

-- Look a Breathe --

สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe ที่ลิงค์ https://www.facebook.com/ReadABookAndTravelEasily/