เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#292 ละครเล่ห์...เสน่หา



  • “คุณแม่จะจับหนูคลุมถุงชน

    หนูไม่ยลไม่ยอมอีกด้วย

    หนูต้องขอให้คนเขาช่วย

    เพื่อหลุดด้วยเหตุในข้อนี้

    หนูไม่อยากแต่งงานแบบนี้

    หนูอยากมีทางเลือกที่ดี

    คือหนูอยากเลือกคู่ครองว่าคนนี้

    คือคนดีที่หนูเลือกจริงๆ”


         เรื่องนี้ในเล่มเป็นเล่มบางๆแต่เนื้อหาน่ารักตามสไตล์คุณกิ่งฉัตรที่สร้างสรรค์ออกมาให้อ่านแล้วอดลุ้น แบบเจ็บแปล๊บกับยัยนัฎ (นางเอก) ว่า เธออย่ามาทำอะไรแบบนี้กับพ่อทึ่มศักดิ์ (ฉายาของดอกเตอร์อธิคม ที่นางเอกตั้งให้พระเอกในเรื่องของเรา) ของฉันนะ เธอสร้างแต่เรื่องราวจากเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ เธอทำลงไปได้อย่างไร อยากจับนางมาตีก้นและสั่งสอนว่า ไม่ควรทำให้พี่คมเจ็บเด็ดขาดอีกนะ


         เรื่องราวในครั้งนี้เริ่มต้นกับเรื่องราวสุดแสนจะยืนพื้นธรรมดาเลยว่า นัฏต้องแต่งงานกับคมเพราะคำมั่นสัญญาที่ผู้ใหญ่ให้แล้ว ซึ่งนัฏเลยต้องวางแผนชวนเพื่อนผู้พี่อย่างรัชชมาช่วยทำให้แผนนี้ไม่สมบูรณ์โดยการแกล้งเป็นแฟนกับตัวเอง


         นัฏไปคุยกับคมเรื่องที่อยากให้คมหาผู้หญิงมาแกล้งเป็นแฟนกับตัวของเขาเอง เพื่อให้แม่นัฏไม่พอใจ และแผนการคือ นัฏทำหน้าที่หาผู้หญิงให้ ซึ่งนัฏไปคุยกับรุ้งใส แต่รุ้งใสไม่ยอม ซึ่งตอนไปกับรัชช และรัชชอดต่อปากต่อคำกับรุ้งใสไม่ได้


    (เราขอบอกว่า คู่นี้ น่ารักมาก 

    เอาเป็นว่า น่ารักกว่าคู่พระนางอีก

    แบบว่า ชอบผู้ชายสไตล์นี้อยู่เป็นทุนเดิม)


    ยกตัวอย่างความน่ารักของรัชชกับรุ้งใสที่รัชชพูดยุแหย่รุ้งใส ในหน้า 42 ค่ะ ว่า ผู้ชายอะไร น่ารักขนาดนี้


         “ชั่วเวลาไม่ถึงอาทิตย์หรอกคุณ น้อยไปหรือเปล่า หรืออยากให้เป็นชั่วชีวิตก็ได้นะ ถ้าคุณไม่มีใครจับจองอยู่ จบละคร ฉากนี้คุณก็เล่นต่อ อย่าหยุด รับรองคุณได้เปลี่ยนฐานะจากเลขามาเป็นคุณนายดอกเตอร์แน่ๆ อ๋อ.... แต่อย่าลืมตกลงกับไอ้หนุ่มของคุณให้แน่นอนก่อนล่ะ”


    (เเหมๆ ทำเป็นยั่วรุ้งใส แต่ก็อดหึงหวงไม่ได้ 

    ซึ่งดูกวน หวงก้างและน่ารักมาก)


         ในไม่ช้า ยัยนัฏตัวป่วนแถมตัวยุ่งนี้ก็ไปติดต่อผู้หญิงในคลับอย่างธันญามาเล่นละครแทน ซึ่งเรื่องนี้ล่ะที่แม่คุณจะรู้ใจตัวเองสักทีว่า แม่คุณไม่ต้องการๆๆๆคุณคม ทึ่มศักดิ์จริงๆหรือ แต่คุณทึ่มนี้ล่ะนะที่รักเธอจนหมดหัวใจ และพยายามบอกรักอ้อมๆกับนัฏ แต่แม่คุณทั้งไม่ยอมรับในความรักของเขาเลนสักนิด


    (ยัยนัฏ อดรำคาญเธอไม่ได้นะ 

    แต่อย่างว่า มีเพื่อนบอกว่า

    ถ้าอยากมีแฟนต้องมีจริตแบบนี้ 

    ถึงทำให้ผู้ชายรู้สึกชอบ

    สงสัย เราขาดเต็มประตู 

    ก็เลยกลายเป็นดอกไม้บูชาไปเรียบร้อย)


         และแล้ววันที่ธันญาต้องมาแสดงละครทำเป็นว่าเป็นแฟนกับคม ซึ่งธันญาสามารถเล่นได้ดี จนกระทั่งนัฏก็แอบไม่พอใจที่ทางฝ่ายคมไม่พูดอะไรและฝ่ายหญิงก็เจื้อยแจ้ว แต่ตัวเธอเองล่ะ กลับเจ็บปวดหัวใจอย่างสาหัส ก่อนจะยกเลิกงานหมั้นกันไป


         คราวนี้ธันญาไม่ยอมยกเลิกละครเรื่องนี้ง่ายๆ ซึ่งพระเอกในเรื่องเราอย่างอธิคมก็ต้องถูกระเห็จออกไปจากบ้านตามระเบียบ เพื่อสะบัดผู้หญิงอย่างธันญาสำเร็จ และทำให้ยัยนัฏรู้ตัวเองว่า แอบชอบอธิคมเข้าแล้ว และทั้งสองคนก็รักกัน


         ส่วนรัชชก็มารู้ทีหลังว่า นี่คือแผนการของบางคนที่ตลบหลังทุกแผนการ เพื่อทำให้นัฏรู้ใจตัวเอง และสายตาก็สะดุดไปพบกับรุ้งใสที่มาในงานพร้อมกับผู้ชายดูทึ่มๆคนหนึ่ง และทำให้รัชชคิดได้ว่า สงสัยตัวเองต้องไปฝึกความทึ่มจากอธิคมมามัดใจรุ้งใสซะแล้ว



    เรื่องราวในเล่มนี้จบโดยเราไม่ได้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ ซึ่งสไตล์คุณกิ่งฉัตรที่ต้องมีการพลิกเพื่อให้คนอ่านลุ้นจนเงิบกันทีเดียว แต่สนุกจนวางไม่ลง และทำไมนะ เราก็แอบหลงรักคนเขร่งขรึมเข้าไปอีกคนเหมือนกัน

    “ความรักเกิดจากการเรียนรู้และเข้าใจกัน”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in