เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#124 HALLSTATT

  •      สถานที่เที่ยวนี้ตอนเห็นครั้งแรกในนิตยสาร แล้วรู้สึกตกหลุมรักมาก ว่า ทำไมสถานที่เที่ยวนี้ดูสวย น่ารัก สงบมาก และแอบฝันแล้วฝันอีกว่า สักวัน เราต้องไปเที่ยวให้ได้แล้ววันนั้นก็มาถึง


          วันที่เป็นวันสงบๆ พวกเราตื่นเช้าขึ้นมารอรถที่เราจ้างคนท้องถิ่นจาก On Day Trip ไว้แล้ว ว่า วันนี้เราพร้อมจะขับรถจาก Budapest ไป Hallstatt เราอยากบอกว่า การที่ได้นั่งรถ ทำให้เราได้ชมวิวที่แตกต่างจากนั่งเรือมาก คือ การนั่งเรือได้มองวิวธรรมชาติ พร้อมทะเลสาปสวยสงบ และรู้สึกมีความสุข แต่ถ้าเวลานั่งรถ ก็ได้เห็นวิวเมืองปนธรรมชาติสวยงามมาก


          ในระหว่างเราอยู่ที่รถ เราขอเขาแวะเข้าห้องน้ำหนึ่งครั้งและซื้ออาหารกิน เพราะว่า ต้องนั่งรถนานถึงเกือบ 6 ชั่วโมง แล้วพอเราเห็นวิวที่ผ่านเมืองนี้ มีทะเลสาปสวยงามก่อนที่จะเข้าไปใน Hallstatt และเราก็อดถามเขาไม่ได้ว่า นี่คือ Hallstatt หรอ เขาบอกว่า ยังไม่ถึง แต่ใกล้แล้ว พอผ่านอีกหลายโค้งก็ถึง และในไม่ช้าเขาก็มาจอดที่นี้ เมืองน่ารัก เมืองสงบ



    Hallstatt Heritage Hotel



         เรามาถึงก็เอาของไปไว้ที่โรงแรมก่อน โรงแรมนี้ไม่มีแอร์ แต่มีลิฟต์ค่ะ ขอบอกว่า มีพัดลมน้อยแต่ลมเย็นมาก และตอนกลางคืนก็แอบหนาว ห้องที่เราอยู่เป็นห้องใต้หลังคา ซึ่งเคยใฝ่ฝันอยากนอนห้องใต้หลังคา ก็ได้พัก 


          

        มาที่นี้ แนะนำว่า ควรพักสักคืน เพื่อให้ได้ค่อยๆเดินเล่นในเมืองนี้อย่างสบายใจ ห้องแบ่งเป็นสัดส่วนอย่างดีมาก และห้องสวยมาก ของใช้ในห้องน้ำดีมากเป็นล็อกซิตานค่ะ กลิ่นหอมสุดๆ คุ้มค่า คุ้มราคามากค่ะ


    Museum History of Hallstatt



        พวกเราทั้งสองคนไปกินข้าวกัน มื้อนี้ไม่ได้ถ่ายภาพมา เพราะดันหิวมาก จนไม่ได้ถ่าย และรสชาติอาหารอร่อยมาก พอออกมาจากกินข้าว ฝนตก เราก็เลยเข้าไปชมดูพิพิธภัณฑ์ก่อน 



        และได้เห็นที่ไปที่มาของที่นี้ว่า แต่ก่อนเป็นเหมืองเกลือที่มีชื่อเสียงมาก พอหลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง เหมืองเกลือก็ร้างและเปลี่ยนเป็นที่อยู่ในปัจจุบัน และมนพิพิธภัณฑ์ยังมีการพูดถึงชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่นี้ ตั้งแต่ยุคหินจนถึงปัจจุบัน ข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมด พร้อมชุดแต่งกายอีกด้วย


    Hallein Bei Salzburg



          และเดินทางได้ขึ้นรถรางเพื่อจะขึ้นไปดูข้างบน เราเลือกขึ้นไปดูอย่างเดียว ไม่ได้เข้าไปดูในเหมืองแร่ เพราะเราได้อ่านมาหลายที่แล้วบอกว่า ในเหมืองแร่นั้นไม่มีอะไร 


         และเราเห็นฝรั่งหลายคนก็ไม่เลือกเหมืองแร่ ขอบอกว่า แค่การได้มานั่งและยืนชมหมอกสวยงาม อากาศเย็น ทำให้เราคลายทุกข์ทั้งหมดเลย เพราะธรรมชาติรักษาใจได้อย่างแท้จริง



           หลังจากลงมา พวกเราได้เดินเที่ยวต่อที่โบสถ์สองแห่งของนิกายโปแตสแตนส์และนิกายคาทอริก ซึ่งเข้าฟรีทั้งคู่ โบสถ์ทั้งสองเป็นโบสถ์เงียบสงบ 


          ตอนไป เขาปิดไฟ แต่บรรยากาศดูสงบ ศักดิ์สิทธิ์ และชอบเสียงระฆังของโบสถ์ ดูไพเราะ เวลาฟังพร้อมกับหย่อนขาลงไปในทะเลสาปเย็นๆค่ะ

          พอตีห้า เราตื่นขึ้นมาตั้งแต่เช้า และมาเดินในเมืองที่ไม่มีคนเลย มีแต่เรา กับสรรพสัตว์ทั้งหลาย เราเห็นหงส์ เห็นเป็ด และเอาเท้าไปจุ่มน้ำเย็นๆของ Hallstatt 


        ทำให้เราคิดว่า ถ้าได้มาแต่งงานที่นี้คงวิเศษน่าดู โรแมนติก และดูดีไปทุกอย่าง

    “ธรรมชาติรักษาใจให้คลายทุกข์

    มีแต่ทุกข์กับรอยยิ้มของสายลมนั้น

    เหมืองแห่งหมอกสวยงามประจำวัน

    ทั้งฉันและใจกายมีความมั่นคง

    เมืองแห่งหมอกสวยงามสงบนี้

    เมืองนี้มีความน่ารักเสน่ห่า

    เมืองนี้เติมเต็มทุกเวลา

    เมื่อนั้นคร่าความทุกข์ไปจากใจ”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in