เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
มรดกมืด

  •    เรื่องนี้ผมบอกได้เลยครับว่า มาจากเรื่องจริง ที่นักเขียนได้ฟังมาจากท่านหนึ่ง และมีการแต่งบางอย่างเพิ่มเข้าไป ทำให้หนังสือเล่มนี้สนุกสนาน วางไม่ลง ลุ้นระทึกมาก

       เดายากสุดคือจิตใจมนุษย์ว่า ทำกันได้ถึงขนาดนี้ได้ไง และทั้งสองรักกันแบบผมยังคิดว่า น่าจะมาจากความเชื่อใจกัน
        เรื่องเริ่มต้นที่วาสิฏฐีได้รับจดหมายจากพระสมานเมธาให้มารับรู้เรื่องสมบัติ และในระหว่างทางเจอณัฐดนัยที่อ้างตัวว่า ได้รับจดหมายเหมือนกัน และณัฐดนัยแจ้งว่า เป็นลูกของสนิทน้องชายของพระสมานเมธา

       ณัฐดนัยหน้าตาดี แต่งตัวดูดี พูดจาไพเราะ ทำให้วาสิฏฐีรู้สึกถูกชะตาและชอบ 
       ณัฐดนัยแจ้งว่า มีคนอีก 4 คนที่ได้จดหมายเหมือนกัน คือ เภตรา พยอม กาหล อติกันต์ โดยที่พยอมถูกฆ่าตายไปแล้ว ซึ่งผู้ต้องสงสัยคือ กาหล
       หมายความว่า มีการส่งจดหมายไปทั้งหมด 6 ฉบับให้คน 6 คนที่เป็นลูกของนายสนิทอย่างณัฐดนัย หลานของสร้อยสอางค์อย่างพยอม กาหล และเภตรา และหลานของเสมอใจอย่างวาสิฏฐีและอติกันต์

       เมื่อวาสิฏฐีเจอกาหลในช่วงที่เกิดเหตุคือ อติกันต์ถูกวางยา ทำให้ยิ่งสงสัยในตัวกาหลมากขึ้น เพราะกาหลเทียบกับณัฐดนัยแล้วดูหน้าตาไว้ใจไม่ได้ หน้าตาไม่ดูดี การแต่งตัวดูเฉยๆ
       แต่ผิดกับกาหลที่ดีใจที่เจอวาสิฏฐี และรักเธอเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน ถึงเธอจะจำเขาไม่ได้ก็ตาม แต่เขาอยากบอกวาสิฏฐีว่า เขาคือตี๋คนเดิมของเธอ
       กาหลแปลกใจกับพระสมานเมธามาก เพราะท่านดูไม่พอใจและรังเกียจกาหลอีกด้วย ดูจะรักในณัฐดนัยเป็นพิเศษ ไม่เพียงเท่านั้น ยังเปลี่ยนหมอจากสมโภชน์เป็นศักดิ์สิทธิ์อีก

       วาสิฏฐีเห็นขี้หน้านายกาหลที่ยียวนกวนประสาทยิ่งไม่ชอบ แต่ทำไมไม่รู้ เมื่อทุกคนมองเขาเป็นผู้ต้องสงสัยทุกคน กลับทำให้ส่วนใจลึกๆของเธออดปฏิเสธไม่ได้ว่า เขาไม่ได้เป็น

       วาสิฏฐีชวนกาหลออกจากบ้านนี้กัน แต่กาหลไม่ยอมออก บอกว่า ทุกคนไม่ชอบมาพากล คนเก่าคนแก่ก็หายไปหมด ส่วนคุณกุ๊กเก่าแก่ก็บอกว่า ไม่รู้จักพยอม
        ในขณะนั้นอติกันต์หายตัวไป และกาหลพบว่า อติกันต์เดินลอยชายอยู่ ซึ่งกาหลเล่าให้วาสิฏฐีฟังพร้อมกับที่เธอจำเขาได้
       กาหลชวนวาสิฏฐีไปหาทนายเก่า ลุงเดิม และสอบถามลุงเดิมถึงเรื่องส่งจดหมาย ลุงเดิมบอกว่า เขาส่งจดหมายไปแค่ 2 ฉบับคือให้กาหลกับวาสิฏฐีเท่านั้น
       ลุงเดิมมาขอพบกับพระสมานเมธา แต่เนื่องจากเห็นไม่ชัด เลยไม่สามารถยืนยันได้อย่างดีว่า ใช่คนเดียวกันไหม
    วันหนึ่งในขณะที่ทั้งวาสิฏฐีและกาหลเดินทางออกไปข้างนอก เจอคนดักทำร้าย และอติกันต์ได้มาช่วย พร้อมพา กลับบ้าน ซึ่งวาสิฏฐีรู้จากณัฐดนัยว่า เอากาหลมาขังไว้ เมื่อเข้าไปดูก็พบว่า กาหลไม่ได้อยู่ในนั้น

       วาสิฏฐีสายตาพลันไปเห็นบางอย่างเลยเข้าใจทันที และวางแผนช่วยกาหล โดยที่มารู้ทีหลังว่า พระสมานเมธาและแม่ประยงค์ คนใช้เก่าแก่ ถูกซ่อนตัวอยู่ข้างในคุกใต้ดิน 

       วาสิฏฐีได่เห็นประตูลับที่เข้าห้องใต้ดินที่เคยไปเล่นตอนเด็กๆกันเลยจำได้ว่า กาหลต้องไปหลบซ่อนข้างในแน่นอน

       ดังนั้น การวางแผนช่วยทุกคนก็เกิดขึ้น ทุกคนออกมาอย่างปลอดภัย โดยที่ณัฐดนัยไม่รู้ และณัฐดนัยเข้าใจว่า กาหลหนีออกไปได้คนเดียว ซึ่งดุสิตลูกชายลุงเดิมช่วย และณัฐดนัยจะฆ่ากาหล

       ณัฐดนัยโทรไปข่มขู่กาหลให้มาช่วยวาสิฏฐีกับลุง ซึ่งกาหลยอม แต่เมื่ออติกันต์เอาอาหารไปหย่อนให้ทุกคนก็แปลกใจว่า ทุกคนไม่หายไปก็ตายแล้ว 
       ณัฐดนัยจะเข้าไปดู แต่ได้ยินเสียงอึกทึกจากข้างนอก ณัฐดนัยกับภรรยาชื่อ เภตรา หมอปลอมชื่อศักดิ์สิทธิ์ อติกันต์ น้องชายเภตรา และพระสมานเมธาตัวปลอมคือน้องชายฝาแฝดที่ชื่อสนิท หรือพ่อของณัฐดนัยนั้นเอง 

       ทุกคนได้ไปดูที่เกิดเหตุพบว่า กรรมกรมาประท้วงที่ไม่ได้เงิน ยิงสนิทที่คนอื่นเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสมานตาย ตามไปฟันเภตราที่จะช่วยณัฐดนัย และตามไปฆ่าทั้งศักดิ์สิทธิ์และอติกันต์ก่อนจะกลับมาฆ่าณัฐดนัย ซึ่งณัฐดนัยปางตาย แต่สุดท้ายเขาก็ตาย

        เรื่องราวทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี เมื่อทุกอย่างสำเร็จลุล่วง ทั้งกาหลและวาสิฏฐีก็รักกัน

       ผมหัก 1 คะแนนขอรับที่ตอนแรกนางเอกรักอาตัวเองและหลวมตัวไปอย่างบอกไม่ถูกขอรับ

    ผมบอกได้เลยครับ ว่า "คนดีผีคุ้ม" ไม่ให้ตายไม่ดีครับ และพวกโลภอยากได้ของคนอื่น วางแผนทรมานคนอื่น จุดจบก็ไม่ต่างจากทรมานที่สุด 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in