เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
THE BLUE STONE คิดถึงครึ่งชีวิต
  •    เรื่องราวความรักเรื่องแรกที่ผมขอนำมาเล่าในใดใดในโลกล้วนน่ารักจัง คือ
    "The Blue Stone คิดถึงครึ่งชีวิต"
         เรื่องนี้เป็นเรื่องของหินสีฟ้า ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างมีความสุข 

       วันหนึ่ง มีไฟไหม้ป่า หินเหล่านั้นมอดไหม้กลายเป็นหินดำ วันหนึ่งมีพายุมา จนสุดท้ายกลายเป็นป่าธรรมชาติเหมือนเดิม
        เรื่องไม่ได้ดีอย่างที่คิด เพราะกลับกลายเป็นว่า หินสีฟ้านั้นต้องถูกแยกออกมา โดยมนุษย์คนหนึ่ง ซึ่ง มนุษย์คนนั้นนำหินสีฟ้าไปทำเป็นช้าง หินสีฟ้าอยากกลับบ้าน สุดท้ายหินสีฟ้าก็ระเบิดตัว
        หินสีฟ้าได้กลายไปเป็นนก เป็นปลา เป็นแมว เป็นหินที่นักโทษขนไป เป็นเศษหิน ซึ่งทุกครั้งได้ระเบิดตัวเองทุกครั้ง เพราะอยากกลับบ้าน 
    สุดท้ายเป็นละอองหิน
       ในไม่ช้า ละอองหินลอยละล่องไปตามลม จนได้กลับไปจุดที่ธรรมชาติ ที่เดิมของครึ่งชีวิตที่หายไป
       ผมสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำเลยครับ ว่า เล่มนี้คือ เรื่องราวของความรักตัวเอง ตัวเราอีกครึ่งชีวิตรอเราอยู่ที่เดิมเสมอ เเละเมื่อไรที่ตัวเรากลับไปเจอครึ่งชีวิตที่เหลือและที่เดิมแล้ว เราจะรู้ว่า เรารักตัวเองแค่ไหน

    ผมเรียนรู้เรื่องราวจากนี้ว่า คือ
    1. สังคมได้กลืนความเป็นตัวตนเราไปมากมาย
    2. คนอื่นๆในสังคมที่บอกให้เราเป็นแบบนั้น แบบนี้ และสร้างตัวตนใหม่ให้กับเรา ต้องการให้เราเป็นแบบนี้ ในไม่ช้า เราก็สูญเสียความเป็นตัวตน
    3. การที่หินสีฟ้าแตกออกมา เพราะสุดท้ายอะไรที่ไม่ใช่เรา มันก็ไม่ใช่เรา และสุดท้ายเราทนไม่ไหวในที่สุด
    4. เมื่อเราหาครึ่งชีวิตที่เหลือเจอทำให้เราเจอตัวตนที่หายไปนานว่านั้นคือตัวเราเองนั้นเอง
    5. หินสีฟ้าอยากกลับบ้านไปขอบคุณตัวเองที่รักตัวเอง

    เรื่องราวในเล่มนี้เหมาะสำหรับอ่านคนเดียว เพราะต้องครุ่นคิดถึงชีวิตที่ผ่านมาหลายอย่างแล้วทำให้ผมคิดบางอย่างได้ว่า

    "ผมรักตัวเองครับ แล้วคุณล่ะ 
    รักตัวเองพอแล้วหรือยัง"
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in