เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#100 ..... ตอนพิเศษ
  • สวัสดีค่ะ วันนั้นเมื่อหลายปีก่อน


       เรากับพี่สาวได้ไปงานหนังสือค่ะ ครั้งแรกจะไปซื้อโดราเอมอน 45 เล่ม เพราะอันเก่า เราให้หลายคนยืม จนหนังสือสกปรกและเล่มเก่ามาก 

       แต่หลายปีนั้น เขาไม่มีขาย กลับมีขายโดราเอมอน ตอนพิเศษ  จำนวน 10 เล่ม 100 บาท เราเลยซื้อมาทั้ง 10 เล่มหนังสืออาจไม่เรียบ ไม่สวย มีรอยตำหนิ แต่เนื้อหาข้างในยังน่าจดจำเหมือนเดิม


       วันนี้ เรามาขอรีวิวเล่มแรกก่อนค่ะ เล่มนั้นเป็น ตอนไดโนเสาร์ของโนบิตะ เราทั้งเคยดูและอ่านมาทั้งสองอย่าง มันมีความต่างกันนะ คือ ดูแล้วรู้สึกแบบตื่นเต้น ส่วนอ่านก็ประทับใจ


       เรื่องเริ่มต้นที่โนบิตะไปเจอหินประหลาด เลยใช้ผ้าคลุมเวลากลายเป็นไข่ไดโนเสาร์ และตั้งชื่อว่า พีซึเกะ พอพีซึะกะโตขึ้นเลยเอาไปปล่อย แต่ไปเจอกับนักล่าไดโนเสาร์ ทำให้เกิดการผจญภัยเกิดขึ้น

       โนบิตะและเหล่าเพื่อนได้ไปช่วยพีซึเกะที่ถูกปล่อยไป แต่ไทม์แมนชีนเสีย เลยทำให้ต้องอยู่ตรงนั้น โดยได้ช่วยเหลือพีซึเกะจากเหล่านักล่า และจากไดโนเสาร์ด้วยกัน โดยใช้ขนมดังโงะทำให้เหล่าไดโนเสาร์ร้ายกลับมาดี

       ในไม่ช้า ตำรวจกาลเวลาก็มาช่วยเหล่าไดโนเสาร์ทันและจับนักล่า ก่อนที่จะต้องถึงการลากันจริงระหว่างโนบิตะและพีซึเกะตลอดไป


       ที่เราบอกว่า มันต่างกัน หนังสือทำให้เรารู้สึกประทับใจ ในความเป็นมิตรภาพระหว่างโนบิตะและพีซึเกะพร้อมผองเพื่อน โดยที่ทุกคนช่วยเหลือกันและกัน โดราเอมอนถึงจะเป็นที่พึ่ง แต่สุดท้ายทุกคนต้องช่วยกัน สามัคคีกัน พึ่งพากันและกัน โดยเฉพาะพึ่งพาตัวเอง มิตรภาพที่แน่นแฟ้นจะทำให้เรื่องเลวร้ายทุกอย่างผ่านไปด้วยดี


       ส่วนในภาพยนต์ เรารู้สึกตื่นเต้น ลุ้นตลอด พีซึเกะจะเป็นอะไรไหม น้ำตาไหลตื้นตันกับความรักของโนบิตะกับพีซึเกะ


       เราโตมากับโดราเอมอนเลยนะ เรารู้ได้เลยว่า  โนบิตะเป็นคนที่เมตตาต่อสัตว์ โอบอ้อมอารี และใจอ่อน 

       ส่วนโดราเอมอนเป็นเพื่อนที่ดี ที่พึ่งพาได้เสมอ (เราอยากได้สักตัว จะกอดทุกวันเลย และขอของวิเศษมาใช้เล่น โดยเฉพาะประตูเปิดทุกแห่งหน จะเปิดไปทุกที่เลย)

       ไจแอนท์เป็นเด็กชอบแกล้งคน แต่พอถึงตอนผจญภัยก็จะช่วยเหลือโดยใช้กำลังเสมอ

       ส่วนซึเนโอะขี้ขลาดบางครั้ง แต่ก็จะพยายามใช้หัวคิดในการช่วยแก้ปัญหา

       และชิซึกะเป็นผู้หญิงคนเดียวที่น่ารักของเรื่อง ใช้ความอ่อนโยนสยบความเคลื่อนไหว

       ทุกตัวละครถูกสร้างมาเป็นตัวแทนของเด็กในแต่ละคน แต่ละอุปนิสัยที่แตกต่างกัน แต่เด็กก็คือเด็ก เมื่อเด็กช่วยกันทุกอย่างจะประสบผลสำเร็จ


    มิตรภาพที่ดีงามนั้นเริ่มต้นเมื่อวัยเด็ก เรื่อยไปถึงตอนโตและเป็นมิตรภาพที่ดีตลอดไป

    "ความสุขเริ่มขึ้นเมื่อตอนเด็ก

    ถึงแม้เล็กแต่ใจใหญ่เป็นสุขศรี

    ใจมิ่งมีศรีสุขเป็นสุขสันต์

    เดินตามกันตามฝันวันสดใส

    ตอนเป็นเด็กเจอโดราเอมอน

    ได้ออดอ้อนให้แมวนั้นรัก

    แมวประจักษ์ในมิตรภาพนั้น

    ถึงแม้มั่นจากกันก็ไม่เป็นไร

    ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในความทรงจำ

    ถึงแม้ทำลืมก็เป็นไปไม่ได้

    อาจจะไม่ได้โตไปกับวัย

    แต่ที่ได้คือมิตรภาพนั้นยั่งยืน"

                                              -- Look a Breathe --

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in