เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Story // high schoolHXNEYSUN
กำลัง9
  • สิ่งที่สำคัญ อยู่ระหว่างทาง...



    เราเองเคยเขียนสตอรี่ไปเมื่อหลายเดือนที่แล้วถึงการก้าวใหม่อย่างจริงจัง แต่เมื่อเวลาผ่านมามัันก็ยังมีบางอย่างที่ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ เราสัมผัสได้เลยว่าชีวิตช่วงนี้ขับเคลื่อนด้วยความเชื่อ เชื่อว่าทุกอย่างกำลังดีขึ้น และเราทำมันได้สำเร็จแน่นอน 

    ความจริงแล้วการลุกขึ้นสู้ก็เป็นเรื่องที่ยากอยู่เหมือนกันถ้าสิ่งแวดล้อมไม่ค่อยสนับสนุนเท่าไหร่นัก แต่ทุกๆอย่างมันมีข้อดีในตัวเองขึ้นอยู่กับเราหามันเจอไหม เปิดใจให้มองเห็นมันบ้างหรือเปล่า?

    ช่วงนี้เรารู้สึกดีมากขึ้น ทั้งๆที่ความกดดันเรื่องสอบยังไม่ลดลงเลย และคงไม่ลดลงด้วย จนกว่าจะผ่านอีกหกเดือนที่เหลือนี้ไป

    เรามีหลายอย่างที่อยากจะทำในตอนนี้แต่ก็คงต้องอดใจไว้ทำมันหลังจากสอบเสร็จ เราอยากอ่านหนังสือที่ชอบและแบ่งปันรีวิว อยากกลับไปเขียนนิยายแบบfull dayสักสองสามวัน ปลูกผักปลูกต้นไม้หรือไม่ก็คงไปเที่ยวบ้าง อยากพักผ่อนแบบสบายใจสักทีก่อนจะเริ่มชีวิตใหม่ในมหาลัย

    ความจริงแล้วมันก็เป็นเรื่องทั่วๆไปของคนเราที่อยากมีมุมพักผ่อนบ้างในชีวิต เพียงแค่ช่วงเวลาของชีวิตเราในตอนนี้คือการสอบที่กำลังจะมาถึง

    เรามีคณะในฝันและอย่างที่บอกเราตั้งใจจะทำมันให้ได้ ถึงในตอนนี้มันยังมองเห็นได้ไม่ชัดนักแต่อีกไม่นานมันจะสำเร็จแน่นอน เพราะเราก็พยายา่มอยู่นะ :)

    เคยมีปรัญชาจีนบอกไว้ว่า "จงอย่าเลือกความสุขสบายในวัยที่กำลังดิ้นรนต่อสู้"

    เราคิดว่าเราควรใช้เวลาให้คุ้มค่าและพยายามทำทุกๆอย่างในเวลาที่เหมาะสม

    นั่นแหละ เราเองไม่ค่อยมีเวลาพัฒนาการเขียนสักเท่าไหร่ เอาไว้หลังจากสอบเสร็จคงจะเขียนหนังสือสักเล่มจบอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งนั่นอาจหมายถึงตอนเราอายุ40 เกือบๆยี่สิบปีเลยหลังจากนี้ คงมากพอให้เราพัฒนาฝีมือล่ะนะ 

    ในช่วงนี้เรายังต้องอยู่ในสถานการณ์โควิดด้วยกันอยู่เหมือนเดิมและก็โชคดีอีกชั้นที่มอหกปีนี้เรียกได้ว่าเรียนออนไลน์ตลอดทั้งเทอม เราเองแอบเป็นกังวลเพราะปีนี้เป็นปีของเราด้วยว่าข้อสอบจะยากขึ้นไหม คะแนนล่ะจะเฟ้อมากขึ้นรึเปล่า แต่นั่นไม่สำคัญหรอก เพราะถ้าเราพร้อม เราเต็มที่ ไม่ว่ายังไงก็ทำได้อยู่แล้ว

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ เราไม่อยากให้คนที่เข้ามาอ่านอ่านแล้วเครียดเลย เพราะเราคิดว่าการที่เราเลือกที่จะอ่านอะไรสักอย่างก็คงไม่อยากให้มันเป็นเรื่องที่ไม่ดีต่อใจ

    ทุกวันนี้เราเจอเรื่องหนักใจกันเยอะ ซึ่งก็แตกต่างกันไป อย่าลืมพักผ่อนและหาเรื่องดีๆให้ตัวเองด้วยนะคะ ผ่านการอ่านหรือหนังสือพลังบวกมากๆสักเล่ม แล้วเจอกันใหม่ค่ะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in